Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Vũ Thị Xuân Hương

I. MỤC TIÊU TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Học sinh nắm được những tri thức cơ bản và thực hiện ở mức độ nhất định những kĩ năng vận động để tập luyện và rèn luyện sức khoẻ.

Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn và thói quen tự giác tập luyện.

Có sự tăng tiến về thể lựC. thi đạt tiêu chuấn rèn luyện thân thể và thể hiện khả nưng của bản thân về TDTT.

Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở nhà trường và ngoài nhà trường.

 

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 6:

Lí thuyết

Bài thể dục PT chung

Chạy nhanh

Chạy bền

Bật xa

Ném bóng

Môn thể thao tự chọn ( đá cầu )

III. NỘI QUY CỦA MỘT GIỜ HỌC THỂ DỤC .

Về giờ giấc: Phải tập trung đúng giờ, đúng chỗ quy định, không em nào được vào muộn, nếu vì lí do sức khoẻ không học được thì các em phải xin phép

Về ý thức tổ chức kỉ luật: Trong hàng ngũ các em không được cười đùa nói chuyện, xô đẩy nhauphải tuân thủ sự điều khiển của ban cán sự lớp, phải chấp hành các ý kiến của giáo viên .

Phải đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau trong học tập

Về ý thức học tập: Các em phải đi học đều, tự giác học tập, phải rèn luyện thêm ở nhà theo lời dặn của giáo viên để tăng thêm sức khoẻ để đảm bảo kết quả học tập thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể cuối năm.

 

 

 

 

 

doc114 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 223 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Vũ Thị Xuân Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên nhận xét và đánh giá Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật Tập hợp 4 hàng ngang Thả lỏng cơ bắp Giáo viên đánh giá kết quả học tập Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Rút king nghiệm = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 63: Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: CòI. thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Tập bài thể dục tay không Xoay các khớp ép dây chằng Tập 3 động tác bổ trợ chạy Chạy nhẹ nhàng Tập đá lăng trước – sau B. Cơ bản 1, Bật nhảy: Tại chỗ và hố cát Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa 2, Chạy bền: Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m 3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” */ Củng cố : Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm C. Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học Tập hợp 4 hàng ngang Lớp trưởng báo cáo sĩ số Giáo viên phổ biến ngắn gọn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm Nhóm 1: Nhảy xa Nhóm 2: Chạy bền Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy Giáo viên nhận xét và đánh giá Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật Tập hợp 4 hàng ngang Thả lỏng cơ bắp Giáo viên đánh giá kết quả học tập Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Rút kinh nghiệm = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 64: Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: CòI. thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Tập bài thể dục tay không Xoay các khớp ép dây chằng Tập 3 động tác bổ trợ chạy Chạy nhẹ nhàng Tập đá lăng trước – sau B. Cơ bản 1, Bật nhảy: Tại chỗ và hố cát Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa 2, Chạy bền: Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m 3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” */ Củng cố : Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm C. Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học Tập hợp 4 hàng ngang Lớp trưởng báo cáo sĩ số Giáo viên phổ biến ngắn gọn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm Nhóm 1: Nhảy xa Nhóm 2: Chạy bền Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy Giáo viên nhận xét và đánh giá Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật Tập hợp 4 hàng ngang Thả lỏng cơ bắp Giáo viên đánh giá kết quả học tập Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Rút kinh nghiệm = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 65: Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: CòI. thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Tập bài thể dục tay không Xoay các khớp ép dây chằng Tập 3 động tác bổ trợ chạy Chạy nhẹ nhàng Tập đá lăng trước – sau B. Cơ bản 1, Bật nhảy: Tại chỗ và hố cát Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa 2, Chạy bền: Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m 3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” */ Củng cố : Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm C. Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học Tập hợp 4 hàng ngang Lớp trưởng báo cáo sĩ số Giáo viên phổ biến ngắn gọn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm Nhóm 1: Nhảy xa Nhóm 2: Chạy bền Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy Giáo viên nhận xét và đánh giá Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật Tập hợp 4 hàng ngang Thả lỏng cơ bắp Giáo viên đánh giá kết quả học tập Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Rút kinh nghiệm = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 66: Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: CòI. thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Tập bài thể dục tay không Xoay các khớp ép dây chằng Tập 3 động tác bổ trợ chạy Chạy nhẹ nhàng Tập đá lăng trước – sau B. Cơ bản 1, Bật nhảy: Tại chỗ và hố cát Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa 2, Chạy bền: Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m 3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” */ Củng cố : Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm C. Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học Tập hợp 4 hàng ngang Lớp trưởng báo cáo sĩ số Giáo viên phổ biến ngắn gọn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm Nhóm 1: Nhảy xa Nhóm 2: Chạy bền Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy Giáo viên nhận xét và đánh giá Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật Tập hợp 4 hàng ngang Thả lỏng cơ bắp Giáo viên đánh giá kết quả học tập Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Rút king nghiệm = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 67: Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: CòI. thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Tập bài thể dục tay không Xoay các khớp ép dây chằng Tập 3 động tác bổ trợ chạy Chạy nhẹ nhàng Tập đá lăng trước – sau B. Cơ bản 1, Bật nhảy: Tại chỗ và hố cát Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa 2, Chạy bền: Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m 3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” */ Củng cố : Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm C. Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học Tập hợp 4 hàng ngang Lớp trưởng báo cáo sĩ số Giáo viên phổ biến ngắn gọn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm Nhóm 1: Nhảy xa Nhóm 2: Chạy bền Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy Giáo viên nhận xét và đánh giá Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật Tập hợp 4 hàng ngang Thả lỏng cơ bắp Giáo viên đánh giá kết quả học tập Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Rút king nghiệm

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 6 ca nam(4).doc