I/-Mục tiêu – Yêu cầu:
1/. Mục tiêu: ĐHĐN Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,
đi đều đứng lại, đi đều vòng các hướng, đổi chân khi đi sai nhịp ,
hoặc nội dung HS còn yếu.
-Bài TD: Ôn hòan thiện 9 động tác bài TD: Vươn thở, tay,
ngực. chân, bụng,Văn mình, phối hợp nhảy, điều hòa.
2/. Yêu cầu: - Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác .
- Lớp trật tự nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập.
II. Địa điểm – Phương tiện:
+ Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.
+ Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi,
III. Tiến trình Dạy – Học:
243 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 374 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 4 cột - Năm học 2009-2010 - Võ Tấn Đạt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bền .
*Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ.
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuât di chuyển và phát cầu.
Tập luyện chạy bền.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN .
1. ĐỊA ĐIỂM :
* Sân tập thể dục.
2. PHƯƠNG TIỆN :
* Cịi , tranh phát cầu,vợt cầu lơng.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
T L
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRỊ
7 đến 10’
30 đến 33’
3 đến 5’
1/ Phần mở đầu
*Nhận lớp ổn định lớp, phổ biến nhiệm vụ buổi học
*Kiểm tra bài cũ: Lịch sử mơn cầu lơng
*Khởi động chung: xoay cổ tay, cổ chân, khuỷu tay vai, bụng, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Chuyên mơn: Căng lường, ép vai,
2/ Phần cơ bản:
*cầu lơng:
Ơn di chuyển bước đơn, di chuyển đa bước.
-Ơn Phát cầu thuận tay:
-Ơn kĩ thuật đánh cầu bên phải cao tay:
-Đánh cầu bên trái cao tay.
-Chia lớp làm 4 tổ tập luyện
-Củng cố kiến thức: Phát cầu thuận tay.
*Chạy bền:
-Chạy trên địa hình tự nhiên:
3/ Phần két thúc:
*Thả lỏng: Lắc cổ tay. Cổ chân, hít thở sâu, ngồi rung đùi, em sau đấm lưng em *Nhận xét ưu, khuyết điểm trong giờ học,biểu dương tổ, cá nhân xuất sắc
-Chuẩn bị vị trí sân bãi, nhận lớp ghi danh học sinh vắng, giới thiệu ngắn gọn nội dung tiết buổi học
-Hướng dẫn nhắc nhở HS tập đúng động tác
-Gọi 1-2 em lên thực hiện động tác cho lớp xem đĩng gĩp ý kiến,
GV nhận xét hồn chỉnh động tác
-Nhắc nhở hướng dẫn học sinh tập
-Cho HS xem tranh, phân tích , làm mẫu, hướng dẫn HS tập
- Hướng dẫn chia tổ tập luyện và cử cán sự lớp, cán sự tổ quản lí tổ mình, GV theo dõi nhắc nhở sửa chữa động tác.
*Dặn dị: Ngồi giờ học các em thường xuyên ơn tập những động tác đã học
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
GV
- Giáo viên ơn lại các động tác1 lần sau đĩ điều khiển cho các em ơn tập.
Vừa cho các em ơn tập vừa
chú ý quan sát sửa sai cho
các em
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại động tác. Lớp quan sát nhận xét.Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
GIÁO ÁN TIẾT: 30
I/ Nhiệm vụ:
*TTTC: Cầu lơng: Hướng dẫn cho các em hiểu biết một số luật
*Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ Mục tiêu:
*Nhằm khái niệm cho các em nắm được một số luật của mơn
cầu lơng để làm quen dần với tác phong thi đấu, phát triển
tài năng cho đất nước.
*Trang bị cho các em một số kĩ năng, kĩ thuật cần thiết
để các em tật luyện phát triển sức bền .
*Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ.
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuât di chuyển và phát cầu.
Tập luyện chạy bền.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN .
1. ĐỊA ĐIỂM :
* Sân tập thể dục.
2. PHƯƠNG TIỆN :
* Cịi , tranh phát cầu,vợt cầu lơng.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
T L
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRỊ
7 đến 10’
30 đến 33’
3 đến 5’
1/ Phần mở đầu
*Nhận lớp ổn định lớp, phổ biến nhiệm vụ buổi học
*Khởi động chung:xoay cổ tay, cổ chân, khuỷu tay vai, bụng, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Chuyên mơn: Căng lường, ép vai,
*Kiểm tra bài cũ: Đánh cầu cao tay bên trái mơn cầu lơng
2/ Phần cơ bản:
*cầu lơng:
a/ Luật phát cầu:
-Điểm tiếp giữa cầu và vợt phải thấp hơn thắt lưng
-Bên nào thắng cĩ quyền phát cầu trước ở hiệp thứ hai
-Khi phát cầu VĐV khơng được giẫm lên các vạch lyn của sân và cầu phải qua vạch giới hạn cầu non
b/ Luật tấn cơng:
-Khi tấn cơng vợt khơng được chạm lưới.
-Cầu qua sân đối phương, thì khơng cản trở đối phương tấn cơng lại
-Điểm chẳn đứng phát cầu ở ơ bên phải, điểm lẻ phát cầu ở ơ bên trái
c/ thời gian nghỉ giữa hai hiệp là 2 phút
-Củng cố kiến thức: Luật Phát cầu.
*Chạy bền:
-Chạy trên địa hình tự nhiên:
3/ Phần két thúc:
*Thả lỏng: Lắc cổ tay. Cổ chân, hít thở sâu, ngồi rung đùi, em sau đấm lưng em
*Nhận xét ưu, khuyết điểm trong giờ học,biểu dương tổ, cá nhân xuất sắc
-Chuẩn bị vị trí sân bãi, nhận lớp ghi danh học sinh vắng, giới thiệu ngắn gọn nội dung tiết buổi học
-Hướng dẫn nhắc nhở HS tập đúng động tác
-Gọi 1-2 em lên thực hiện động tác cho lớp xem đĩng gĩp ý kiến,
GV nhận xét hồn chỉnh động tác, cho điểm
-Giảng giải phân tích cho học sinh hiểu.
-Đặt câu hỏi gây sự chú ý tập trung của các em như: Tấn cơng như thế nào là khơng sai luật?
-Gọi 1-2 em lên thực hiện động tác cho lớp xem đĩng gĩp ý kiến,
GV nhận xét hồn chỉnh động tác, cho điểm
*Dặn dị: Ngồi giờ học các em thường xuyên ơn tập những động tác đã học
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
GV
- Giáo viên ơn lại các động tác1 lần sau đĩ điều khiển cho các em ơn tập.
Vừa cho các em ơn tập vừa
chú ý quan sát sửa sai cho
các em
-Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại động tác. Lớp quan sát nhận xét.Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
GIÁO ÁN TIẾT: 31
I/ Nhiệm vụ:
*TTTC: Cầu lơng: Ơn di chuyển bước đơn, di chuyển đa bước. phát cầu thuận tay;
Đánh cầu bên phải cao tay. Đánh cầu bên trái cao tay.
*Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ Mục tiêu:
*Nhằm rèn luyện cho học sinh những kĩ thuật cơ bản của mơn
cầu lơng để phát triển tài năng cho đất nước.
*Trang bị cho các em một số kĩ năng, kĩ thuậy cần thiết
để các em tật luyện phát triển sức bền .
*Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ.
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuât di chuyển và phát cầu.
Tập luyện chạy bền.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN .
1. ĐỊA ĐIỂM :
* Sân tập thể dục.
2. PHƯƠNG TIỆN :
* Cịi , tranh phát cầu,vợt cầu lơng.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
T L
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRỊ
7 đến 10’
30 đến 33’
3 đến 5’
1/ Phần mở đầu
*Nhận lớp ổn định lớp, phổ biến nhiệm vụ buổi học
*Kiểm tra bài cũ: Lịch sử mơn cầu lơng
*Khởi động chung: xoay cổ tay, cổ chân, khuỷu tay vai, bụng, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Chuyên mơn: Căng lường, ép vai,
2/ Phần cơ bản:
*cầu lơng:
Ơn di chuyển bước đơn, di chuyển đa bước.
-Ơn Phát cầu thuận tay:
-Ơn kĩ thuật đánh cầu bên phải cao tay:
-Đánh cầu bên trái cao tay.
-Chia lớp làm 4 tổ tập luyện
-Củng cố kiến thức: Phát cầu thuận tay.
*Chạy bền:
-Chạy trên địa hình tự nhiên:
3/ Phần két thúc:
*Thả lỏng: Lắc cổ tay. Cổ chân, hít thở sâu, ngồi rung đùi, em sau đấm lưng em *Nhận xét ưu, khuyết điểm trong giờ học,biểu dương tổ, cá nhân xuất sắc
-Chuẩn bị vị trí sân bãi, nhận lớp ghi danh học sinh vắng, giới thiệu ngắn gọn nội dung tiết buổi học
-Hướng dẫn nhắc nhở HS tập đúng động tác
-Gọi 1-2 em lên thực hiện động tác cho lớp xem đĩng gĩp ý kiến,
GV nhận xét hồn chỉnh động tác
-Nhắc nhở hướng dẫn học sinh tập
-Cho HS xem tranh, phân tích , làm mẫu, hướng dẫn HS tập
- Hướng dẫn chia tổ tập luyện và cử cán sự lớp, cán sự tổ quản lí tổ mình, GV theo dõi nhắc nhở sửa chữa động tác.
*Dặn dị: Ngồi giờ học các em thường xuyên ơn tập những động tác đã học
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
GV
- Giáo viên ơn lại các động tác1 lần sau đĩ điều khiển cho các em ơn tập.
Vừa cho các em ơn tập vừa
chú ý quan sát sửa sai cho
các em
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại động tác. Lớp quan sát nhận xét.Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
GIÁO ÁN TIẾT: 32
I/ Nhiệm vụ:
*TTTC: Cầu lơng: Kiểm tra
II/ Mục tiêu:
*Nhằm kiểm tra kết quả tập luyện của học sinh những kĩ thuật cơ bản mơn
cầu lơng để phát triển tài năng cho đất nước.
*Trang bị cho các em một số kĩ năng, kĩ thuật cần thiết
để các em tật luyện phát triển thể lực chung
*Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ.
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuât di chuyển và phát cầu.
Tập luyện chạy bền.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN .
1. ĐỊA ĐIỂM :
* Sân tập thể dục.
2. PHƯƠNG TIỆN :
* Cịi , tranh phát cầu,vợt cầu lơng.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
TL
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRỊ
7 đến10’
30 đến33’
3 đến5’
1/ Phần mở đầu
*Nhận lớp ổn định lớp, phổ biến nhiệm vụ buổi học
*Khởi động chung: xoay cổ tay, cổ chân, khuỷu tay vai, bụng, khớp gối, ép dọc, ép ngang
Chuyên mơn: Căng lường, ép vai,
2/ Phần cơ bản:
*cầu lơng:
-Ơn nội dung chuẩn bị kiểm tra: Phát cầu thuận tay
-Kiểm tra kĩ thuật Phát cầu thuận tay:
-Cách tính điểm:
+Điểm 9-10: Thực hiện đúng động tác, phát cầu qua lưới vào sân
+Điểm 7-8: Thực hiện đúng động tác, phát cầu qua lưới ngồi sân
+Điểm 5-6: Thực hiện đúng động tác, phát cầu khơng qua lưới
+Điểm 3-4: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác, phát cầu khơng qua lưới.
-Kiểm tra xong cơng bố kết quả của các em vừa đạt
-Củng cố kiến thức: Phát cầu thuận tay.
3/ Phần két thúc:
*Thả lỏng: Lắc cổ tay. Cổ chân, hít thở sâu, ngồi rung đùi, em sau đấm lưng em *Nhận xét ưu, khuyết điểm trong giờ học,biểu dương tổ, cá nhân xuất sắc
rước
-Chuẩn bị vị trí sân bãi, nhận lớp ghi danh học sinh vắng, giới thiệu ngắn gọn nội dung tiết buổi học
-Hướng dẫn nhắc nhở HS tập đúng động tác
-Cả lớp tập theo tín hiệu giáo viên
-Gọi lần 2 em lên thực hiện động tác, một em phát cầu, một em phục vụ cầu. Sau đĩ đổi ngược lại.
-GV nhận xét hồn chỉnh động tác
*Dặn dị: Ngồi giờ học các em thường xuyên ơn tập những động tác đã học
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
GV
- Giáo viên ơn lại các động tác1 lần sau đĩ điều khiển cho các em ơn tập.
Vừa cho các em ơn tập vừa
chú ý quan sát sửa sai cho
các em
-Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở
đội hình trên.
File đính kèm:
- GIAO AN TD 6_3.doc