Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Trần Văn Phương

NHIỆM VỤ:

- ĐHĐN:

+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số( từ 1 cho đến hết và theo chu kì 1-2)

+ Giãn hàng, dồn hàng. Giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại

- Bài TD: Ôn ĐT vươn thở, tay, ngực. Học: ĐT chân, bụng, vặn mình, phối hợp

- Chạy bền: Chạy vòng số 8

MỤC TIÊU:

- Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy nhau, thực hiện các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể

- Biết thực hiện được từng động tác theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu. Biết thực hiện động tác kết hợp với thở

- Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên và cách thở trong khi chạy.

- Thi đạt TCRLTT

- Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày

ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập

- Đồng hồ, còi, tranh ảnh( nếu có), ghế

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc11 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Trần Văn Phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhóm sức khoẻ, giới tính, cự ly và tốc độ chạy phù hợp. Có sổ theo dõi quá trình tập luyện của nhóm sức khoẻ. Vừa chạy vừa hít thở sâu, không được ngồi nghĩ hoặc bỏ cuộc, chạy về vừa đi vừa thở ĐH 4 hàng ngang so le Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn Trường THCS Mỹ Phước Tây Môn THỂ DỤC Khối lớp: 6 - Thời gian: 90’ Tuần: 7 - Tiết: 13-14(từ/đến//.) §7 KIỂM TRA BÀI TD - ĐHĐN - CHẠY BỀN NHIỆM VỤ: - Kiểm tra bài TD - ĐHĐN: Ôn 1 số nội dung HS thực hiện còn yếu(do GV chon),Đi đều, đi đều vòng phải (trái). - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy MỤC TIÊU: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy nhau, thực hiện các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể - Biết thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu. Biết thực hiện động tác kết hợp với thở. Thực hiện tốt bài KT - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên và cách thở trong khi chạy. - Thi đạt TCRLTT - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập - Đồng hồ, còi, tranh ảnh( nếu có), ghế TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: a- Nhận lớp, kiểm tra sĩ số b- Tình hình sức khoẻ HS c- Phổ biến nhiệm vụ , mục tiêu bài học d- Kiểm tra bài cũ( nếu có) e- Khởi động chung: - Một số động tác gập duỗi: Cổ, lườn, vặn mình, bụng - Xoay các khớp: Khuỷu tay, cánh tay, hông, tay này chân kia, khớp gối, cổ tay kết hợp cổ chân - Xoạc ngang, xoạc dọc 2/ PHẦN CƠ BẢN: a - Nội dung: - Kiểm tra bài TD: toàn bài TD + Điêm 9-10: Hoàn thiện 9 động tác củ bài và đẹp + Điểm 7-8: Thực hiện cả 9 động tác nhưng chưa đẹp + Điểm 5-6: Có 1-2 động tác sai + Điểm 3-4: Có 3 động tác sai Ghi chú: Tuỳ tình hình thực tiễn GV quyết định. Cần chiếu cố những HS có thể lực kém nhưng chịu khó tập luyện - ĐHĐN: Ôn 1 số nội dung HS thực hiện còn yếu(do GV chon),Đi đều, đi đều vòng phải (trái). b - Củng cố: ĐHĐN c - Trò chơi vận động: Do GV chọn “ Chạy tiếp sức” Khi có lệnh, những em số 1 chạy nhanh về trước vòng quua cờ, chạy về vạch XP chạm tay em số 2, sau đó đi về tập hợp cuối hàng. TC lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy, hàng đó thắng Các trường hợp phạm quy: - XP trước lệnh hoặc chạy trước khi chạm tay bạn - Không vòng qua cờ d- - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy - Biết phân phối sức khi chạy - Biện pháp khắc phục hiện tượng đau sóc, thở dốc, chuột rút - Chú ý 3 đối tượng: khỏe, trung bình, yếu 3/ PHẦN KÊT THÚC: a- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng cơ bản -Vừa đi vừa dang tay hoặc đưa2 tay lên cao hít vào bằng mũi, khi buông tay xuống thở ra bằng miệng - Lắc bắp đùi - Rung cẳng chân - Nhún, nhảy thả lỏng - Rũ tay: Cúi người,2 tay buông thõng rũ tay - Phơi cá - Đấm lưng nhẹ b- Nhận xét đánh giá: Kết quả, tinh thần, thái độ học tập c- Hướng dẫn và giao bài tập về nhà 10’-15’ 3-5 HS 2x8 nhịp 65’-70’ 5’-7’ 8’-10’ 5’-7’ 5’-10’ Cán sự chân chỉnh hành ngũ báo cáo GV HS bị bệnh báo cáo GV HS chúc GV “khoẻ” GV chúc HS “khoẻ” GV phổ biến bài học ngắn gọn Cán sự hướng dẫn khởi động GV quan sát , sửa sai Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS dưới sự điều khiển của GV Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lại không đuọc quá 8 điểm Sử dụng PP phân nhóm: Chia ra làm 4 nhóm do cán sự từng nhóm hướng dẫn tập luyện GV tạo điều kiện để cán sự, tổ trưởng chỉ huy, điều kiển tập luyện. HS không được chủ quan, coi thường, tập qua loa đại khái mà phải nghiêm túc GV đi tới từng nhóm quan sát tập luyện. Xen kẻ giữa cáclần tập GV nhận xét, uốn nắng sửa sai cho HS( GV chỉ ra được chổ sai của HS và thực hiện được động tác sai của HS đó) ĐH 4 hàng ngang Sử dụng PP trình diễn: Từng nhóm( cá nhân) thực hiện động tác theo yêu cầu của GV. HS quan sát nhận xét. Tiếp theo GV nhận xét( HS làm tốt có thể cho điểm) GV giải thích và làm mẫu cho các em hiểu cách chơi.Cho HS chơi thử 1 lần sau đó mới chơi chính thức, có phạt đội về cuối do GV điêu khiển. Khi HS đã biết cách chơi thì GV giao cho cán sự điều khiển. GV quan sát sửa sai choHS Tổ chức cho HS chạy theo nhóm sức khoẻ, giới tính, cự ly và tốc độ chạy phù hợp. Có sổ theo dõi quá trình tập luyện của nhóm sức khoẻ. Vừa chạy vừa hít thở sâu, không được ngồi nghĩ hoặc bỏ cuộc, chạy về vừa đi vừa thở ĐH 4 hàng ngang so le Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn Trường THCS Mỹ Phước Tây Môn THỂ DỤC Khối lớp: 6 - Thời gian: 90’ Tuần: 8 - Tiết: 15-16(từ/đến//.) §8 LT - ĐHĐN - CHẠY BỀN NHIỆM VỤ: - LT: Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 2) - ĐHĐN: Ôn 1 số nội dung HS thực hiện còn yếu(do GV chon),Đi đều, đi đều vòng phải (trái). - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy MỤC TIÊU: - Biết được tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy nhau, thực hiện các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên và cách thở trong khi chạy. - Thi đạt TCRLTT - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập - Đồng hồ, còi, tranh ảnh( nếu có), ghế, tập viết TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: a- Nhận lớp, kiểm tra sĩ số b- Tình hình sức khoẻ HS c- Phổ biến nhiệm vụ , mục tiêu bài học d- Kiểm tra bài cũ( nếu có) e- Khởi động chung: - Một số động tác gập duỗi: Cổ, lườn, vặn mình, bụng - Xoay các khớp: Khuỷu tay, cánh tay, hông, tay này chân kia, khớp gối, cổ tay kết hợp cổ chân - Xoạc ngang, xoạc dọc 2/ PHẦN CƠ BẢN: a - Nội dung: - LT: Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 2) Tác dụng của TDTT đến cơ thể: + Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng PP khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên + Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dày lên, khả năng chống đỡ tăng lên + Tập luyện TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người + Tập luyên TDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập được ăn ngon, ngũ tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên + Tập luyện TDTT thường xuyên lòng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khoẻ và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. Nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khoẻ được tăng lên - ĐHĐN: Ôn 1 số nội dung HS thực hiện còn yếu(do GV chon),Đi đều, đi đều vòng phải (trái). b - Củng cố: ĐHĐN c - Trò chơi vận động: Do GV chọn “ Ai nhanh hơn” Chỉ huy gọi đến số nào, số đó phải nhanh chống chạy 1 vòng ngược chiều kim đồng hồ quanh các bạn của hàng mình rồi vào vị trí cũ. Ai về vị trí cũ trước người đó thắng TC lần lượt nhu vậy với các số khác. Có thể gọi nhiều số cùng 1 lúc d- - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy - Biết phân phối sức khi chạy - Biện pháp khắc phục hiện tượng đau sóc, thở dốc, chuột rút - Chú ý 3 đối tượng: khỏe, trung bình, yếu 3/ PHẦN KÊT THÚC: a- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng cơ bản b- Nhận xét đánh giá: Kết quả, tinh thần, thái độ học tập c- Hướng dẫn và giao bài tập về nhà 10’-15’ 3-5 HS 2x8 nhịp 65’-70’ 5’-7’ 8’-10’ 5’-7’ 5’-10’ Cán sự chân chỉnh hành ngũ báo cáo GV HS bị bệnh báo cáo GV HS chúc GV “khoẻ” GV chúc HS “khoẻ” GV phổ biến bài học ngắn gọn Cán sự hướng dẫn khởi động GV quan sát , sửa sai Phần đầu GV sử dụng PP kể chuyện hoặc đưa ra những câu hỏi gợi ý để HS trả lời hoặc phát biểu, liên hệ với đời sống thường ngày của các em,của những người trong gia đình và những gương tập luyện TDTT. Phần chính thì GV trình bày dưới dạng giải thích, tóm tắt để các em học Sử dụng PP phân nhóm: Chia ra làm 4 nhóm do cán sự từng nhóm hướng dẫn tập luyện GV tạo điều kiện để cán sự, tổ trưởng chỉ huy, điều kiển tập luyện. HS không được chủ quan, coi thường, tập qua loa đại khái mà phải nghiêm túc GV đi tới từng nhóm quan sát tập luyện. Xen kẻ giữa cáclần tập GV nhận xét, uốn nắng sửa sai cho HS( GV chỉ ra được chổ sai của HS và thực hiện được động tác sai của HS đó) ĐH 4 hàng ngang Sử dụng PP trình diễn: Từng nhóm( cá nhân) thực hiện động tác theo yêu cầu của GV. HS quan sát nhận xét. Tiếp theo GV nhận xét( HS làm tốt có thể cho điểm) GV giải thích và làm mẫu cho các em hiểu cách chơi.Cho HS chơi thử 1 lần sau đó mới chơi chính thức, có phạt đội về cuối do GV điêu khiển. Khi HS đã biết cách chơi thì GV giao cho cán sự điều khiển. GV quan sát sửa sai choHS Tổ chức cho HS chạy theo nhóm sức khoẻ, giới tính, cự ly và tốc độ chạy phù hợp. Có sổ theo dõi quá trình tập luyện của nhóm sức khoẻ. Vừa chạy vừa hít thở sâu, không được ngồi nghĩ hoặc bỏ cuộc, chạy về vừa đi vừa thở ĐH 4 hàng ngang so le Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn

File đính kèm:

  • docGA The duc 6 co hinh minh hoa.doc