Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Trần Hữu Sự

I / Mục tiêu:

+Kiến thức: - Biết thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,Nghiêm nghỉ, quay phải,quay trái,quay đằng sau, cách báo cáo, xin phép ra vào lớp.

-Biết thực hiện 3 động tác BTD: Vươn thở, Tay ,Ngực.

+Kĩ năng: Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,Nghiêm nghỉ, quay phải,quay trái,quay đằng sau, cách báo cáo, xin phép ra vào lớp.3 động tác BTD: Vươn thở, Tay ,Ngực.Thực hiện được3 động tác BTD: Vươn thở, Tay ,Ngực.

+Thái độ: tự giác, tích cực, ý thức tổ chức kỷ luật, vận dụng để tập luyện hằng ngày.

II/ Địa điểm – Phương tiện:

-Sân thể dục

- GV: tranh 3đt bài thể dục lớp 6

III/ Nội dung tiến hành:

 

doc134 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Trần Hữu Sự, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- TT tự chọn - Chạy bền I / Mục tiêu: - Tiếp tục rèn luyện khả năng khéo léo với môn thể thao tự chọn, kỹ thuật đá cầu. Trang bị cho HS một số hiểu biết, kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật Yêu cầu: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kỹ năng: tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người. - Biết vận dụng để tự tập hằng ngày II/ Địa điểm - Phương tiện: Sân thể dục trường THCS Quang Trung - Cầu đá III/ Nội dung tiến hành: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH SL TG A/ PHẦN MỞ ĐẦU: Tập trung lớp. Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học + TT tự chọn. + Chạy bền Chạy khởi động 2 vòng sân trường. Thực hiện các động tác khởi động: + Đánh tay lên cao + Tay ngực + Vặn mình + Nghiên lườn + Lưng bụng + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai, xoay hông, xoay đầu gối, ép ngang, ép dọc. * Yêu cầu: chạy vừa sức, hít thở đều, khởi động kỹ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1) TT tự chọn. Ôn kỹ thuật tâng cầu: Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi Kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân: - Tập đá cầu theo nhóm 5 – 7 người 3) Chạy bền: Nam 3 vòng sân trường Nữ 2 vòng sân trường - Đi bộ thả lỏng C/ PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp. Thả lỏng, rũ tay, chân, hít thở sâu Nhận xét, đánh giá buổi học Về nhà tập tâng cầu bằng đùi và bằng má trong bàn chân. 1L 2v 4lx8n 3v 2v 15’ 70’ 60’ 10’ 5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học (Phương pháp đồng loạt) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Lớp trưởng điểu khiển cả lớp thực hiện bài khởi động. (Phương pháp đồng loạt) phân chia tập tâng cầu x x x x x x x x x x x x x x x Tâng cầu theo nhóm 5-7 người Phương pháp phân nhóm tập luyện. X X X X X X X X X X X X X X X X X X Phương pháp đồng loạt Ngày 4 tháng 4 năm 2007 Tuần: 30 Tiết : 59+ 60 Ngàydạy : TÊN BÀI DẠY - TT tự chọn - Chạy bền I / Mục tiêu: - Tiếp tục rèn luyện khả năng khéo léo với môn thể thao tự chọn, kỹ thuật đá cầu. Trang bị cho HS một số hiểu biết, kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật Yêu cầu: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kỹ năng: tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người. - Biết vận dụng để tự tập hằng ngày II/ Địa điểm - Phương tiện: Sân thể dục trường THCS Quang Trung - Cầu đá III/ Nội dung tiến hành: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH SL TG A/ PHẦN MỞ ĐẦU: Tập trung lớp. Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học + TT tự chọn. + Chạy bền Chạy khởi động 2 vòng sân trường. Thực hiện các động tác khởi động: + Đánh tay lên cao + Tay ngực + Vặn mình + Nghiên lườn + Lưng bụng + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai, xoay hông, xoay đầu gối, ép ngang, ép dọc. * Yêu cầu: chạy vừa sức, hít thở đều, khởi động kỹ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1) TT tự chọn. Ôn kỹ thuật tâng cầu: Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi Kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân: - Tập đá cầu theo nhóm 5 – 7 người 3) Chạy bền: Nam 3 vòng sân trường Nữ 2 vòng sân trường - Đi bộ thả lỏng C/ PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp. Thả lỏng, rũ tay, chân, hít thở sâu Nhận xét, đánh giá buổi học Về nhà tập tâng cầu bằng đùi và bằng má trong bàn chân. 1L 2v 4lx8n 3v 2v 15’ 70’ 60’ 10’ 5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học (Phương pháp đồng loạt) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Lớp trưởng điểu khiển cả lớp thực hiện bài khởi động. (Phương pháp đồng loạt) phân chia tập tâng cầu x x x x x x x x x x x x x x x Tâng cầu theo nhóm 5-7 người Phương pháp phân nhóm tập luyện. X X X X X X X X X X X X X X X X X X Phương pháp đồng loạt Ngày 11 tháng 4 năm 2007 Tuần: 31 Tiết : 61+ 62 Ngàydạy : TÊN BÀI DẠY - TT tự chọn - Chạy bền I / Mục tiêu: - Tiếp tục rèn luyện khả năng khéo léo với môn thể thao tự chọn, kỹ thuật đá cầu. Chuẩn bị kiểm tra Trang bị cho HS một số hiểu biết, kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật Yêu cầu: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kỹ năng: tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người. - Biết vận dụng để tự tập hằng ngày II/ Địa điểm - Phương tiện: Sân thể dục trường THCS Quang Trung - Cầu đá III/ Nội dung tiến hành: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH SL TG A/ PHẦN MỞ ĐẦU: Tập trung lớp. Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học + TT tự chọn. + Chạy bền Chạy khởi động 2 vòng sân trường. Thực hiện các động tác khởi động: + Đánh tay lên cao + Tay ngực + Vặn mình + Nghiên lườn + Lưng bụng + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai, xoay hông, xoay đầu gối, ép ngang, ép dọc. * Yêu cầu: chạy vừa sức, hít thở đều, khởi động kỹ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1) TT tự chọn. Ôn kỹ thuật tâng cầu: Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi Kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân: 2/ Kiểm tra thể thao tự chọn: Nội dung: Tâng cầu Hình thức: Lần lượt từng em lên thực hiện tâng cầu. Mỗi em thực hiện 3 lần lấy lần có thành tích cao nhất Cách cho điểm: Điểm “Giỏi” : 5 trở lên cái (Nữ) và 7 cái trở lên (nam) Điểm “Khá” : 3-4 cái (Nữ) và 5-6 cái (Nam) Điểm “Đạt” : 2 cái (Nữ) và 3-4 cái (Nam) Điểm “CĐ” : Các trường hợp còn lại 3) Chạy bền: Nam 3 vòng sân trường Nữ 2 vòng sân trường - Đi bộ thả lỏng C/ PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp. Thả lỏng, rũ tay, chân, hít thở sâu Nhận xét, đánh giá buổi học Dặn nội dung ôn thi học kỳ II. 1L 2v 4lx8n 3v 2v 15’ 70’ 30’ 30’ 10’ 5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học (Phương pháp đồng loạt) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Lớp trưởng điểu khiển cả lớp thực hiện bài khởi động. (Phương pháp đồng loạt) phân chia tập tâng cầu x x x x x x x X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Gv Phương pháp phân chia kiểm tra. X X X X X X X X X X X X X X X X X X Phương pháp đồng loạt Ngày 18 tháng 4 năm 2007 Tuần: 32 Tiết : 63+ 64 Ngàydạy : TÊN BÀI DẠY - Ôn Tập: Ném bóng - Chạy bền I / Mục tiêu: - Ôn kỹ thuật ném bóng để chuẩn bị thi học kỳ II Rèn luyện và nâng cao sức bền. Yêu cầu: - Thực hiện đúng, đẹp kỹ thuật ném bóng. - Thực hiện đối tốt các động tác bổ trợ II/ Địa điểm - Phương tiện: Sân thể dục trường THCS Quang Trung III/ Nội dung tiến hành: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH SL TG A/ PHẦN MỞ ĐẦU: Tập trung lớp. Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học + Ôn kỹ thuật Ném bóng. + Chạy bền Chạy khởi động 2 vòng sân trường. Thực hiện các động tác khởi động: + Đánh tay lên cao + Tay ngực + Vặn mình + Nghiên lườn + Lưng bụng + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai, xoay hông, xoay đầu gối, ép ngang, ép dọc. * Yêu cầu: chạy vừa sức, hít thở đều, khởi động kỹ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1) Ném bóng. Ôn các động tác khởi động với bóng: Tung và bắt bóng bằng 2 tay Tung và bắt bóng qua kheo chân Ném bóng trúng đích. Yêu cầu: Thực hiện khởi động với bóng một cách nghiêm túc. Ôn: Kỹ thuật ra sức cuối cùng. Kỹ thuật Đứng vai hướng ném, quay người ném bóng Một bước đà ném bóng xa Trò chơi: Ném bóng trúng đích 2) Chạy bền Luyện tập chạy theo địa hình tự nhiên: Nam 4 vòng sân trường Nữ 2 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp. Thả lỏng, rũ tay, chân, hít thở sâu Nhận xét, đánh giá buổi học Về nhà Ôn kỹ thuật ném bóng để chuẩn bị thi học kỳ II 1L 2v 4lx8n 4v 2v 15’ 70’ 55’ 15’ 10’ 5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học (Phương pháp đồng loạt) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Lớp trưởng điểu khiển cả lớp thực hiện bài khởi động. (Phương pháp đồng loạt) X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên điều khiển, hướng dẫn lớp thực hiện bài khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x Phương pháp làn sóng X X X X X X X X X X X X X X X X X X Phương pháp đồng loạt Ngày 25 tháng 4 năm 2007 Tuần: 33 Tiết : 65+ 66 Ngàydạy : TÊN BÀI DẠY - Thi HK II I / Mục tiêu: - Kiểm tra đánh kết quả học tập học kỳ II Yêu cầu: - Thực hiện kỹ thuật đúng, đẹp II/ Địa điểm - Phương tiện: Sân thể dục trường THCS Quang Trung III/ Nội dung tiến hành: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH SL TG A/ PHẦN MỞ ĐẦU: Tập trung lớp. Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học + Thi Học kỳ II. Chạy khởi động 2 vòng sân trường. Thực hiện các động tác khởi động: + Đánh tay lên cao + Tay ngực + Vặn mình + Nghiên lườn + Lưng bụng + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai, xoay hông, xoay đầu gối, ép ngang, ép dọc. * Yêu cầu: chạy vừa sức, hít thở đều, khởi động kỹ B/ PHẦN CƠ BẢN: 1) Ném bóng. Ôn: Kỹ thuật ra sức cuối cùng. Kỹ thuật Đứng vai hướng ném, quay người ném bóng Một bước đà ném bóng xa 2) Thi HK II Nội dung: Kỹ thuật ném bóng xa Hình thức kiểm tra: lần lượt 2 em lên thực hiện kỹ thuật ném bóng. Cách đánh giá: Điểm 9- 10: Thực hiện đúng, đẹp các kỹ thuật thành tích đạt mức độ RLTT Giỏi. Điểm 7-8: Thực hiện đúng, đẹp các kỹ thuật, thành tích đạt mức độ RLTT Khá . Điểm 5-6: Thực hiện tương đối đúng, thành tích đạt mức độ RLTT Đạt . Điểm <5: Các trường hợp còn lại C/ PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp. Thả lỏng, rũ tay, chân, hít thở sâu Nhận xét, đánh giá buổi học 1L 2v 4lx8n 15’ 70’ 30’ 40’ 5’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên nhận lớp và phổ biến nhiệm vụ buổi học (Phương pháp đồng loạt) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Lớp trưởng điểu khiển cả lớp thực hiện bài khởi động. (Phương pháp đồng loạt) x x x x x x x x x x x x x x x x Phương pháp làn sóng x x x x x x x x x x x x x x x x Phương pháp phân chia kiêm tra X X X X X X X X X X X X X X X X X X Phương pháp đồng loạt

File đính kèm:

  • docgiao antd6.doc