Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Nguyễn Duy Hải Hà

A. Mục tiêu:

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

- Học sinh biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.

- Học sinh có kĩ năng vận dụng hiểu biết về tác dụng TDTT để tập luyện.

- Học sinh có niềm yêu thích thể thao.

B. Địa điểm - Phương tiện:

 - Học trong lớp; HS có vở ghi để ghi chép.

C. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

docx23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 369 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Nguyễn Duy Hải Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yện. - GV quan sát HS tập và sửa sai, giúp đỡ cho các em còn yếu kém. - GV làm mẫu, PT kỹ thuật và HD HS tập. - Đội hình tập. - GV gọi 2-3 HS thực hiện, lớp và GV cùng nhận xét ưu nhược. - HS thực hiện các động tác thả lỏng theo cán sự lớp. - GV nhận xét ưu nhược giờ học và HD tập luyện ở nhà. Tiết 7 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC Ngày soạn: CHẠY BỀN Ngày giảng: A. Mục tiêu: - ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Các động tác quay. Đi đều, đi đều vòng phải (trái). - Bài thể dục: Ôn các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp. - Chạy bền: Chạy vòng số 8. * Học sinh chú ý quan sát, nghe giảng giải kỹ thuật và động tác mẫu. Tập luyện tích cực. Cơ bản thực hiện được các kỹ thuật của bài học. B. Địa điểm - Phương tiện: - Sân tập của trường. Còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Cán sự lớp báo cáo sĩ số: 6A: 6B: 6C: 6D: - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy quanh sân tập. - Xoay các khớp tham gia vận động. - Ép ngang, dọc. - Tại chỗ thực hiện chạy bước nhỏ và chạy nâng cao đùi. II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Các động tác quay. - Giậm chân tại chô, đi đều. 2. Bài thể dục. * Ôn các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp. 3. Chạy bền. - Chạy theo hình số 8 4. Củng cố. - HS thực hiện các động tác bài thể dục. III.Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. HS thực hiện các động tác thả lỏng theo sự điều khiển của cán sự lớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà. Ôn tập các nd về ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học. 8’ 1V 2x8N 2x8N 32’ 12’ 12’ 6’ 2’ 5’ - Đội hình nhận lớp. - HS chạy quanh sân tập theo 1 hàng dọc, mỗi em cách nhau 1m. Về tập hợp thành 4 hàng ngang, xoay các khớp và ép ngang, dọc theo nhịp hô của cán sự lớp. - GV làm mẫu, PT kỹ thuật và HD học sinh tập, chú ý quan sát và sửa sai cho các em. - GV quan sát HS tập và sửa sai, giúp đỡ cho các em còn yếu kém. - Đội hình tập. - Đội hình tập luyện. - GV gọi 2-3 HS thực hiện, lớp và GV cùng nhận xét ưu nhược. - HS thực hiện các động tác thả lỏng theo cán sự lớp. - GV nhận xét ưu nhược giờ học và HD tập luyện ở nhà. Tiết 8 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC Ngày soạn: Ngày giảng: A. Mục tiêu: - ĐHĐN: Ôn Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài thể dục: Ôn tập và hoàn thiện 9 động tác. * Học sinh chú ý quan sát, nghe giảng giải kỹ thuật và động tác mẫu. Tập luyện tích cực. Cơ bản thực hiện được các kỹ thuật của bài học. B. Địa điểm - Phương tiện: - Sân tập của trường. Bàn ghế GV. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Cán sự lớp báo cáo sĩ số: 6A: 6B: 6C: 6D: - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy quanh sân tập. - Xoay các khớp tham gia vận động. - Ép ngang, dọc. - Tại chỗ thực hiện chạy bước nhỏ và chạy nâng cao đùi. II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN. - Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái). - Cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái bước về trước chạm đất vào nhịp 2 hoặc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là sai. + Động tác đổi chân: Thay bằng bước chân về trước như bình thường, thì nhanh chòng chuyển thành một bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó tiếp tục đi đều 1 cách bình thường. Nếu đổi chân 1 lần chưa đươc, tiếp tục thực hiện bước trượt thư 2, 3 cho đền khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được. 2. Bài thể dục. * Ôn tập: Ôn các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa. 3. Củng cố. - HS thực hiện 9 động tác bài thể dục. III.Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. HS thực hiện các động tác thả lỏng theo sự điều khiển của cán sự lớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà. Ôn tập các nd về ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học. 8’ 1V 2x8N 2x8N 32’ 12’ 15’ 3’ 5 ph - Đội hình nhận lớp. - HS chạy quanh sân tập theo 1 hàng dọc, mỗi em cách nhau 1m. Về tập hợp thành 4 hàng ngang, xoay các khớp và ép ngang, dọc theo nhịp hô của cán sự lớp. - GV quan sát HS tập và sửa sai, giúp đỡ cho các em còn yếu kém. - GV làm mẫu, PT kỹ thuật và HD HS cách sửa sai chân khi đi sai nhịp. - Đội hình tập. - Đội hình tập. - GV gọi 2-3 HS thực hiện, lớp và GV cùng nhận xét ưu nhược. - HS thực hiện các động tác thả lỏng theo cán sự lớp. - GV nhận xét ưu nhược giờ học và HD tập luyện ở nhà. Tiết 9 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC Ngày soạn: CHẠY BỀN Ngày giảng: A. Mục tiêu: - ĐHĐN: Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài thể dục: Tiếp tục ôn tập và hoàn thiện 9 động tác. - Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc. * Học sinh chú ý quan sát, nghe giảng giải kỹ thuật và động tác mẫu. Tập luyện tích cực. Cơ bản thực hiện được các kỹ thuật của bài học. B. Địa điểm - Phương tiện: - Sân tập của trường. Còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Cán sự lớp báo cáo sĩ số: 6A: 6B: 6C: 6D: - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy quanh sân tập. - Xoay các khớp tham gia vận động. - Ép ngang, dọc. - Tại chỗ thực hiện chạy bước nhỏ và chạy nâng cao đùi. II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN. - Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái). - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Bài thể dục. Ôn tập và hoàn thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung. 3. Chạy bền. - Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc. 4. Củng cố. - HS thực hiện các động tác bài thể dục. III.Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. HS thực hiện các động tác thả lỏng theo sự điều khiển của cán sự lớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà. Ôn tập các nd về ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học. 8’ 1V 2x8N 2x8N 32’ 12’ 12’ 6’ 2’ 5’ - Đội hình nhận lớp. - HS chạy quanh sân tập theo 1 hàng dọc, mỗi em cách nhau 1m. - Đội hình khởi động. - Đội hình tập. - GV quan sát HS tập và sửa sai, giúp đỡ cho các em còn yếu kém. - Đội hình tập. - HS chạy quanh sân trường theo nhóm. - GV gọi 2-3 HS thực hiện, lớp và GV cùng nhận xét ưu nhược. - HS thực hiện các động tác thả lỏng theo cán sự lớp. - GV nhận xét ưu nhược giờ học và HD tập luyện ở nhà. Tiết 10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC Ngày soạn: Ngày giảng: A. Mục tiêu: - ĐHĐN: Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số; Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái). - Bài thể dục: Ôn tập và hoàn thiện 9 động tác. * Học sinh chú ý quan sát, nghe giảng giải kỹ thuật và động tác mẫu. Tập luyện tích cực. Cơ bản thực hiện được các kỹ thuật của bài học. B. Địa điểm - Phương tiện: - Sân tập của trường. Bàn ghế GV. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Cán sự lớp báo cáo sĩ số: 6A: 6B: 6C: 6D: - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy quanh sân tập. - Xoay các khớp tham gia vận động. - Ép ngang, dọc. - Tại chỗ thực hiện chạy bước nhỏ và chạy nâng cao đùi. II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN. - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái). 2. Bài thể dục. * Ôn tập: Ôn các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa. 3. Củng cố. - HS thực hiện 9 động tác bài thể dục. III.Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. HS thực hiện các động tác thả lỏng theo sự điều khiển của cán sự lớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà. Ôn tập các nd về ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học. 8’ 1V 2x8N 2x8N 32’ 12’ 15’ 3’ 5 ph - Đội hình nhận lớp. - HS chạy quanh sân tập theo 1 hàng dọc, mỗi em cách nhau 1m. Về tập hợp thành 4 hàng ngang, xoay các khớp và ép ngang, dọc theo nhịp hô của cán sự lớp. - GV quan sát HS tập và sửa sai, giúp đỡ cho các em còn yếu kém. - Đội hình tập. - Đội hình tập. - GV gọi 2-3 HS thực hiện, lớp và GV cùng nhận xét ưu nhược. - HS thực hiện các động tác thả lỏng theo cán sự lớp. - GV nhận xét ưu nhược giờ học và HD tập luyện ở nhà. Tiết 11 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC Ngày soạn: CHẠY BỀN Ngày giảng: A. Mục tiêu: - ĐHĐN: Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài thể dục: Tiếp tục ôn tập và hoàn thiện 9 động tác. - Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc. * Học sinh chú ý quan sát, nghe giảng giải kỹ thuật và động tác mẫu. Tập luyện tích cực. Cơ bản thực hiện được các kỹ thuật của bài học. B. Địa điểm - Phương tiện: - Sân tập của trường. Còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Cán sự lớp báo cáo sĩ số: 6A: 6B: 6C: 6D: - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy quanh sân tập. - Xoay các khớp tham gia vận động. - Ép ngang, dọc. - Tại chỗ thực hiện chạy bước nhỏ và chạy nâng cao đùi. II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN. - Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái). - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Bài thể dục. Ôn tập và hoàn thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung. 3. Chạy bền. - Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc. 4. Củng cố. - HS thực hiện các động tác bài thể dục. III.Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. HS thực hiện các động tác thả lỏng theo sự điều khiển của cán sự lớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà. Ôn tập các nd về ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học. 8’ 1V 2x8N 2x8N 32’ 12’ 12’ 6’ 2’ 5’ - Đội hình nhận lớp. - HS chạy quanh sân tập theo 1 hàng dọc, mỗi em cách nhau 1m. Về tập hợp thành 4 hàng ngang, xoay các khớp và ép ngang, dọc theo nhịp hô của cán sự lớp. - Đội hình tập. - GV quan sát HS tập và sửa sai, giúp đỡ cho các em còn yếu kém. - Đội hình tập. - Đội hình tập luyện. - GV gọi 2-3 HS thực hiện, lớp và GV cùng nhận xét ưu nhược. - HS thực hiện các động tác thả lỏng theo cán sự lớp. - GV nhận xét ưu nhược giờ học và HD tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docxGA The duc 6.docx