I, MỤC TIÊU TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Học sinh nắm được những tri thức cơ bản và thực hiện ở mức độ nhất định những kĩ năng vận động để tập luyện và rèn luyện sức khoẻ.
Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn và thói quen tự giác tập luyện.
Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuấn rèn luyện thân thể và thể hiện khả nưng của bản thân về TDTT.
Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở nhà trường và ngoài nhà trường.
II, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 6:
Lí thuyết
Bài thể dục PT chung
Chạy nhanh
Chạy bền
Bật xa
Ném bóng
Môn thể thao tự chọn ( đá cầu )
III, NỘI QUY CỦA MỘT GIỜ HỌC THỂ DỤC .
Về giờ giấc: Phải tập trung đúng giờ, đúng chỗ quy định, không em nào được vào muộn, nếu vì lí do sức khoẻ không học được thì các em phải xin phép
Về ý thức tổ chức kỉ luật: Trong hàng ngũ các em không được cười đùa nói chuyện, xô đẩy nhauphải tuân thủ sự điều khiển của ban cán sự lớp, phải chấp hành các ý kiến của giáo viên .
Phải đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau trong học tập
Về ý thức học tập: Các em phải đi học đều, tự giác học tập, phải rèn luyện thêm ở nhà theo lời dặn của giáo viên để tăng thêm sức khoẻ để đảm bảo kết quả học tập thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể cuối năm.
116 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 357 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Sỹ Chung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên nhận xét và đánh giá
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật
Tập hợp 4 hàng ngang
Thả lỏng cơ bắp
Giáo viên đánh giá kết quả học tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Rút king nghiệm
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 63:
Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
I, Mục tiêu
Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh
Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi
áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Tập bài thể dục tay không
Xoay các khớp
ép dây chằng
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Chạy nhẹ nhàng
Tập đá lăng trước – sau
B, Cơ bản
1, Bật nhảy:
Tại chỗ và hố cát
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh
Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân
Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa
2, Chạy bền:
Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m
3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”
*/ Củng cố :
Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa
Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
Tập hợp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Giáo viên phổ biến ngắn gọn
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên
Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai
Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm
Nhóm 1: Nhảy xa
Nhóm 2: Chạy bền
Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy
Giáo viên nhận xét và đánh giá
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật
Tập hợp 4 hàng ngang
Thả lỏng cơ bắp
Giáo viên đánh giá kết quả học tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Rút kinh nghiệm
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 64:
Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
I, Mục tiêu
Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh
Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi
áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Tập bài thể dục tay không
Xoay các khớp
ép dây chằng
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Chạy nhẹ nhàng
Tập đá lăng trước – sau
B, Cơ bản
1, Bật nhảy:
Tại chỗ và hố cát
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh
Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân
Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa
2, Chạy bền:
Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m
3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”
*/ Củng cố :
Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa
Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
Tập hợp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Giáo viên phổ biến ngắn gọn
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên
Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai
Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm
Nhóm 1: Nhảy xa
Nhóm 2: Chạy bền
Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy
Giáo viên nhận xét và đánh giá
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật
Tập hợp 4 hàng ngang
Thả lỏng cơ bắp
Giáo viên đánh giá kết quả học tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Rút kinh nghiệm
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 65:
Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
I, Mục tiêu
Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh
Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi
áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Tập bài thể dục tay không
Xoay các khớp
ép dây chằng
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Chạy nhẹ nhàng
Tập đá lăng trước – sau
B, Cơ bản
1, Bật nhảy:
Tại chỗ và hố cát
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh
Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân
Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa
2, Chạy bền:
Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m
3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”
*/ Củng cố :
Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa
Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
Tập hợp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Giáo viên phổ biến ngắn gọn
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên
Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai
Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm
Nhóm 1: Nhảy xa
Nhóm 2: Chạy bền
Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy
Giáo viên nhận xét và đánh giá
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật
Tập hợp 4 hàng ngang
Thả lỏng cơ bắp
Giáo viên đánh giá kết quả học tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Rút kinh nghiệm
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 66:
Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
I, Mục tiêu
Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh
Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi
áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Tập bài thể dục tay không
Xoay các khớp
ép dây chằng
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Chạy nhẹ nhàng
Tập đá lăng trước – sau
B, Cơ bản
1, Bật nhảy:
Tại chỗ và hố cát
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh
Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân
Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa
2, Chạy bền:
Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m
3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”
*/ Củng cố :
Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa
Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
Tập hợp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Giáo viên phổ biến ngắn gọn
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên
Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai
Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm
Nhóm 1: Nhảy xa
Nhóm 2: Chạy bền
Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy
Giáo viên nhận xét và đánh giá
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật
Tập hợp 4 hàng ngang
Thả lỏng cơ bắp
Giáo viên đánh giá kết quả học tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Rút king nghiệm
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 67:
Ôn tập trò chơi hoàn thành kĩ thuật nâng cao thành tích nhảy xa
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
I, Mục tiêu
Trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh của chân với phát triển sức nhanh
Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ trò chơi
áp dụng được trong cuộc sống và nâng cao sức khẻo
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, thước dây, cuốc ván giậm nhảy, cờ
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Tập bài thể dục tay không
Xoay các khớp
ép dây chằng
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Chạy nhẹ nhàng
Tập đá lăng trước – sau
B, Cơ bản
1, Bật nhảy:
Tại chỗ và hố cát
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cho học sinh
Đà 5 bước nhảy bổ trợ thẳng chân
Đà 9 –11 bước thực hiện kĩ thuật nhảy xa
2, Chạy bền:
Giáo viên cho Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 350m và nữ 300m
3, Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”
*/ Củng cố :
Gọi 2 học sinh thực hiện kĩ thuật nhảy xa
Giáo viên nhận xét rút ra bài học kinh nghiệm
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
Tập hợp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Giáo viên phổ biến ngắn gọn
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Giáo viên cho học sinh tập luyện theo đội hình trên
Giáo viên thị phạm mẫu cho cả lớp tập luyện quan sát sửa sai
Cho học sinh tập luyện theo phân nhóm
Nhóm 1: Nhảy xa
Nhóm 2: Chạy bền
Giáo viên cho các nhóm trưởng chỉ huy
Giáo viên nhận xét và đánh giá
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chú ý: kĩ thuật bước chạy và nhịp thở trong các giai đoạn kĩ thuật
Tập hợp 4 hàng ngang
Thả lỏng cơ bắp
Giáo viên đánh giá kết quả học tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Rút king nghiệm
File đính kèm:
- theduc620122013.doc