Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Tiến Bằng

I/ Mục tiêu

- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

* Trọng tâm bài: Hiểu được lợi ích, tác dụng của TDTT.

 => Học sinh có ý thức tự giác trong giờ học.

II/ Địa điểm - Phương tiện

- Địa điểm : Lớp học

- Phương tiện : Giáo án, SGK

III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức

 

doc125 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Tiến Bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu bằng đùi, lớp nhận xét, rút kinh nghiệm. - GV quan sát, sửa sai cho HS. * Kết thúc giờ học. - GV điều khiển một số động tác thả lỏng. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - Hướng dẫn một số BTVN. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv Ngày dạy: 22 / 4 / 2010 Tiết 65: TTTC I/ Mục tiêu. - TTTC: Thực hiện theo kế hoạch của giáo viên. * Trọng tâm bài: Tâng cầu bằng đùi. => Học sinh có ý thức tự giác trong giờ học. II/ Địa điểm - Phương tiện. - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: + GV: Còi. + HS: Đi giầy ba ta, cầu. III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức. Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức A/ Phần mở dầu. 1. Nhận lớp: - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yc bài học. 2. Khởi động. a, KĐC: - Tập bài thể dục 9 động tác tay không. - Xoay các khớp; cổ tay kết hợp cổ chân, khớp cổ, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp đùi gối. b, KĐCM: - ép dọc, ép ngang. - Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ. - 1- 2 HS lên thực hiện tâng cầu bằng đùi (đạt từ 5-> 10đôi ) B. Cơ bản * Đá cầu: Tiếp tục luyện tập. - ND: + Ôn tâng cầu bằng đùi. - YC: + Cầu tiếp xúc 1/3 đùi phía gần đùi gối. + Cầu tâng cao trước mặt, ngang trán. C. Kết thúc 1, Hồi tĩnh: Một số động tác; 2 chân rộng hơn vai, gập thân thả lỏng khớp ;bả vai, khuỷu tay ... 2, Nhận xét. 3, Bài tập về nhà: Luyện tập tâng cầu bằng đùi. 4, Kết thúc giờ học. - Cán sự cho lớp nghỉ. 10’+ -2’ 2Lx8N 2LX8N 2’ 30’+ _2' 5’ - Lớp trưởng ổn định lớp, báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yc bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Cán sự cho lớp khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐH so le Cán sự - Cán sự hô, lớp thực hiện. - GV quan sát sửa sai. * GV gọi 1, 2 HS lên thực hiện. - Lớp nhận xét. - GV chốt kiến thức. * Đá cầu. - GV nêu ND, YC trước khi luyện tập. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV yêu cầu 1, 2 HS lên thực hiện kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, Lớp quan sát, nhận xét. - Lớp luyện tập theo hình thức cá nhân, hoặc các nhóm(4-> 6hs/1nhóm) thi tâng với nhau. - Sau khoảng thời gian nhất định GV YC 1-> 2HS lên thực hiện kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, lớp nhận xét, rút kinh nghiệm. - GV quan sát, sửa sai cho HS. * Kết thúc giờ học. - GV điều khiển một số động tác thả lỏng. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - Hướng dẫn một số BTVN. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv Ngày dạy: 26 / 4 /2010 Tiết: 66. kiểm tra đá cầu I/ Mục tiêu. - Đá cầu: + Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi có tính thàng tích. => Học sinh có ý thức tự giác trong giờ học. II/ Địa điểm - Phương tiện. - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : + GV: Còi, đồng hồ bấm giây. + HS: Đi giầy ba ta, cầu. III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức. Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức A/ Phần mở dầu. 1. Nhận lớp: - Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yc bài học. 2. Khởi động. a, KĐC: - Tập bài thể dục 9 động tác tay không. - Xoay các khớp; cổ tay kết hợp cổ chân, khớp cổ, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp đùi gối. b, KĐCM: - ép dọc, ép ngang. - Tại chỗ chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Cơ bản 1, Đá cầu: Kiểm tra. - ND: + Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và thành tích. - YC: + Nam, nữ 5 đôi 2, Cách cho điểm. - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích Nam, Nữ 8 ->9 đôi. - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích Nam, Nữ 6 -> 7đôi. - Điểm 5 -> 6: Đạt kỹ thuật, và đạt thành tích Nam, Nữ 4 -> 5 đôi. - Điểm 3 – 4: Không đạt kỹ thuật và thành tích. C. Kết thúc 1/ Hồi tĩnh: Một số động tác; 2 chân rộng hơn vai, gập thân thả lỏng khớp bả vai, khuỷu tay, cổ, ... 2/ Nhận xét. 3/ Bài tập về nhà: Chạy bền vào buổi sáng sớm. 4/ Kết thúc giờ học. - Cán sự cho lớp nghỉ. 10’+ -2’ 2Lx8N 2LX8N 30’+ _2' 5’ - Lớp trưởng ổn định lớp, báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yc bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Cán sự cho lớp khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐH so le Cán sự - Cán sự hô, lớp thực hiện. - GV quan sát sửa sai * GV nêu ND, YC trước khi luyện tập. - Kiêm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt từ 3 -> 4 HS. - Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. - Thống nhất theo lệnh “ bắt đầu” kiểm tra là tính thành tích. - Trường hợp kiểm tra lại lần 2 điểm không quá 8. * GV điều khiển một số động tác thả lỏng. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - Hướng dẫn một số BTVN. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv Ngày dạy: 29 /4 / 2010 Tiết: 67 Ôn tập học kỳ: chạy nhanh I/ Mục tiêu. - Chạy nhanh: + Ôn xuất phát cao chạy nhanh 60m. * Trọng tâm bài: Chạy nhanh. => Học sinh có ý thức tự giác trong giờ học. II/ Địa điểm - Phương tiện. - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : + GV: Còi, đồng hồ bấm giây. + HS: Đi giầy ba ta. III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức. Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức A/ Phần mở dầu. 1. Nhận lớp: - Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yc bài học. 2. Khởi động. a, KĐC: - Tập bài thể dục 9 động tác tay không. - Xoay các khớp; cổ tay kết hợp cổ chân, khớp cổ, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp đùi gối. b, KĐCM: - ép dọc, ép ngang. - Tại chỗ chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Cơ bản 1, Chạy nhanh. *, ÔN. - ND: + Xuất phát cao chạy nhanh 60m. - YC: + Đánh tay khép nách. + Tích cực đạp sau. + Chạy bằng 1/ 2 bàn chân trước. + Hít thở nhịp nhàng (2bước hít vào, 2bước thở ra,) C. Kết thúc 1/ Hồi tĩnh: Một số động tác; 2 chân rộng hơn vai, gập thân thả lỏng khớp bả vai, khuỷu tay, cổ, ... 2/ Nhận xét. 3/ Bài tập về nhà: Chạy bền vào buổi sáng sớm. 4/ Kết thúc giờ học. - Cán sự cho lớp nghỉ. 10’+ -2’ 2Lx8N 2LX8N 30’+ _2' 5’ - Lớp trưởng ổn định lớp, báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yc bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Cán sự cho lớp khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐH so le Cán sự - Cán sự hô, lớp thực hiện. - GV quan sát sửa sai * GV nêu ND, YC trước khi luyện tập. - Cán sự cho lớp luyện tập dưới sự chỉ đạo của GV. Đi bộ * * * * * * * * * * 60m * * * * * CB XF Đích - GV quan sát chung. - GV cử trọng tài XF – GV bấm giây. * GV điều khiển một số động tác thả lỏng. - Nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. - Hướng dẫn một số BTVN. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv Ngày dạy: 3/ 5 / 2010 Tiết 68 Kiểm tra: chạy nhanh I/ Mục tiêu. - Chạy nhanh: Nhằm đánh giá ý thức, kết quả rèn luyện của các em trong những tiết học vừa qua. * Trọng tâm: Thành tích chạy cự ly ngắn. => HS có ý thức tự giác trong giờ học. II/ Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân vận động. - Phương tiện: + Gv: còi, đồng hồ bấm giây. + Hs: đi giầy ba ta. III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức. Nội dung ĐL Phương pháp – tổ chức A/ Phần mở dầu. 1. Nhận lớp: - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yc bài học. 2. Khởi động. a, KĐC: - Tập bài thể dục 9 động tác tay không. - Xoay các khớp; cổ tay kết hợp cổ chân, khớp cổ, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp đùi gối. b, KĐCM: - ép dọc, ép ngang. - Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B/ Phần cơ bản. 1. Chạy nhanh: Kiểm tra. - ND: + Xuất phát cao chạy nhanh 60m. => YC: + Đúng tư thế xuất phát cao. + Tích cực đánh tay khép nách + Tích cực đạp sau. 2. Thang điểm. - Điểm 9 -> 10. Thành tích; Nam: 10’ Nữ: 10,6’ - Điểm: 7-> 8. Thành tích; Nam: 10,5’ Nữ: 11,4’ - Điểm 5-> 6. Thành tích; Nam: 11,5’ Nữ: 12,2’ - Điểm 3-> 4. Cho kiểm tra lại. (điểm không quá7). C. Kết thúc 1/ Hồi tĩnh: Một số động tác; 2 chân rộng hơn vai, gập thân thả lỏng khớp bả vai, khuỷu tay, cổ,... 2/ Nhận xét. 3/ Bài tập về nhà: Chạy bền vào buổi sáng. 4/ Kết thúc giờ học. 10’+2’ 30’+2’ 5’ - Lớp trưởng ổn định lớp, báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yc bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cán sự - Cán sự cho lớp khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐH so le Cán sự - Cán sự hô, lớp thực hiện. - Gv quan sát sửa sai. * Gv nêu ND,YC trước khi luyện tập. - GV lập danh sách theo nhóm Nam, Nữ. - Cử trọng tài xuất phát. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 60m XF (2HS/1lần thực hiện) Đích (1lần/1HS) - Cuối buổi GV công bố kết quả kiểm tra. * GV điều khiển một số động tác thả lỏng. - Ưu, nhược điểm giờ học. - Hướng dẫn một số động tác khó của bài TD. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Ngày dạy: 13/ 5/ 2010 Tiết 69: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (chạy nhanh) I: Mục Tiêu: - Kiểm tra kiến thức. II: Nội Dung Kiểm Tra: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy 60m (có xác định thời gian). III: Phương Pháp - Tổ Chức: - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 – 3 học sinh. - Mỗi Hs tham gia kiểm tra 1 lần. Hs đến lượt đứng sau vạch chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát tiến hành kiểm tra. - Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. IV: Cách Cho Điểm: Gv căn cứ và kết quả của Hs khi thực hiện song để đánh giá (không lấy điểm). ----------------------------- Ngày dạy: 13 / 5/ 2010 Tiết 70: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (chạy nhanh) I: Mục Tiêu: - Kiểm tra kiến thức. II: Nội Dung Kiểm Tra: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy 60m (có xác định thời gian). III: Phương Pháp - Tổ Chức: - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 – 3 học sinh. - Mỗi Hs tham gia kiểm tra 1 lần. Hs đến lượt đứng sau vạch chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát tiến hành `kiểm tra. - Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. IV: Cách Cho Điểm: Gv căn cứ và kết quả của Hs khi thực hiện song để đánh giá (không lấy điểm). -----------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6- B.doc