I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
1/ kiến thức:
a/ Chạy ĐHĐN
-Biết khẩu lệnh và thực hiện các động tác trong ĐHĐN,
b/Bài thê dục
-Ôn 5 động tác và học 2 động tác(Vặn mình phối hợp)
c.Chạy bền:
-Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2/ kĩ năng :
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác trong bài tập thể dục
-Thực hiện cơ bản đúng được các kĩ năng trong đội hình đội nghủ.
3/ Thái độ:
-Yêu cầu học sinh có thái độ nghiêm túc trong tập luyện trong học tập.
II/ Phương pháp:
-Phân nhóm tập luyện.
III/ Địa điểm ,Chuẩn bị:
-Sân thể dục trường.
-Chuẩn bị của G.V: Giáo án, sách G.V.T.D 6
-Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập
IV/ Tiến trình lên lớp:
19 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 434 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Tấn Tài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........................................
Ngày soạn: 5/10/2010
Tuần 07 Ngày dạy: 6-7/10/2010 Tiết: 13-14
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
ĐHĐN - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
1/ kiến thức:
a/ Chạy ĐHĐN
-Biết khẩu lệnh và thực hiện các động tác trong ĐHĐN,
b/Bài thê dục
- Biết tên và cách thức thực hiện các động tác của bài thể dục.
c.Chạy bền:
-Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2/ kĩ năng :
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác trong bài tập thể dục
-Thực hiện cơ bản đúng được các kĩ năng trong đội hình đội nghủ.
3/ Thái độ:
-Yêu cầu học sinh có thái độ nghiêm túc trong tập luyện trong học tập.
II/ Phương pháp:
-Phân nhóm tập luyện.
III/ Địa điểm ,Chuẩn bị:
-Sân thể dục trường.
-Chuẩn bị của G.V: Giáo án, sách G.V.T.D 6
-Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập
IV/ Tiến trình lên lớp:
Nội Dung
LVĐ
Phương Pháp Tổ Chức
I. Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 6av 6bv
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
TIẾT I
II. Phần cơ bản
1. khởi động
a. Khởi động chung :
- Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân.
- Xoay bả vai. - Xoay hông
- Xoay gối. - Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
b. Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Chạy đạp sau
2.Kiểm tra bài củ:
gọi 2 em lên thực hiện các động tác của bài thể dục(9 động tác)
3.Bài mới
*GV chia lớp thành 2 nhóm (bằng cách Nam riêng nữ riêng
*kiểm tra bài thể dục phát triển chung (bàiTD)
* Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo múc độ thực hiện từng động tác của học sinh
- Điểm 9-10 Hoàn thiện cả 9 động tác và đẹp
- Điểm 7-8 Hoàn thiện cả 9 động tác , nhưng chưa đẹp
- Điểm 5-6 Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác
- Điểm 3-4 có 3 động tác sai trử lên
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
- GV công bố kết quả kiểm tra cho học sinh.
TIẾT II
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 6av 6bv
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:
a. Khởi động chung:(không)
b.Khởi động chuyên môn:(không)
2. Bài củ::(không)
3. Bài mới:
*. ĐHĐN : Tiếp tục hoàn thiện các nội dung đã học.
Động tac quay phải đúng yêu càu kỷ thuật đối với tay và cả chân củng như về tư thế.
- Hô đúng khẩu lệnh
- Khi đang đi đều sai, chân trái bước về trước, chạm đất vào nhịp 2 hoặc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là sai nhịp ta thay đổi chân nhanh chóngbằng cách bước chân sau ra trước như bình thường
- Học sinh dần hoàn thiện động tác
- Tiến hành phân nhóm ra tập từng động tác .
* Chạy bền: Gv cho học sinh chạy vòng quanh sân trường.
-Nam 6 vòng.
-Nữ 4 vòng.
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
-GV gọi học sinh lên thực hiện.
5.Thả lỏng:Gv cho lớp thả lỏng tự do
III. Phần kết thúc:
1. Nhận xét: Ưu khuyết điểm của tiết dạy và xếp loại.
2. Dặn dò – BTVN: Ôn BTD-Cách thức tập luyện các động tác ĐHĐN
3 phút
38 phút
6-8 phút
3 phút
4 phút
3 phút
38 phút
3 phút
4 phút
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
-Y/C học sinh khởi động nghiêm
Đội hình kiểm tra bài TD
Giáo viên gọi lần lược mỗi đợt 3 em lên thực hiện và đánh giá cho điểm
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
Đội hình ôn ĐHĐN:
Giáo viên thực hiện lại động tác cho học sinh chú ý để tự sữa sai
-Học sinh chạy nghiêm túc và chú ý cách thở
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
Rút kinh nghiệm. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 12/10/2010
Tuần 08 Ngày dạy: 13-14/10/2010 Tiết: 15-16
LÍ THUYẾT:
(Lợi ích tác dụng của TDTT)
ĐHĐN - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu_ yêu cầu:
1/ kiến thức:
a/ Chạy ĐHĐN
-Biết khẩu lệnh và thực hiện các động tác trong ĐHĐN,
b/ Lợi ích của tập luyện thể dục thể thao
- Biết một số tác dụng của việc tham gia và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao
c.Chạy bền:
-Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
2/ kĩ năng :
-Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng được các kĩ năng trong đội hình đội nghủ.( như tập hợp hàng ngang ,hàng dọc ,dóng hàng....)
-Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
3/ Thái độ:
-Yêu cầu học sinh có thái độ nghiêm túc trong tập luyện trong học tập.
II/ Phương pháp:
-Phân nhóm tập luyện.
III/ Địa điểm ,Chuẩn bị:
-Sân thể dục trường.
-Chuẩn bị của G.V: Giáo án, sách G.V.T.D 6
-Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập
IV/ Tiến trình lên lớp:
Nội Dung
LVĐ
Phương Pháp Tổ Chức
I. Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 6av 6bv
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
TIẾT I
II. Phần cơ bản
1. khởi động
a. Khởi động chung :
- Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân.
- Xoay bả vai. - Xoay hông
- Xoay gối. - Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
b. Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Chạy đạp sau
2.Kiểm tra bài củ:
gọi 2 em lên thực hiện các động tác của Đ HĐN
3.Bài mới
b. T¸c dông cña TDTT ®Õn c¬ thÓ.
+ Gv th¨m dß Hs b»ng c©u hái. TËp luyÖn TDTT gióp cho c¬ vµ x¬ng ph¸p triÓn nh thÕ nµo.
- TËp luyÖn TDTT thêng xuyªn, ®óng ph¬ng ph¸p khoa häc sÏ lµm cho c¬ ph¸t triÓn, thÓ hiÖn ë søc nhanh, søc bÒn, ®é ®µn håi vµ ®é linh ho¹t cña c¬ t¨ng lªn.
- TËp luyÖn TDTT lµm cho x¬ng tiÕp thu m¸u
®îc ®Çy ®ñ h¬n, c¸c tÕ bµo x¬ng t¨ng nhanh vµ trÎ l©u, x¬ng dÇy lªn, cøng vµ dai h¬n, kh¶ n¨ng chèng ®ì t¨ng lªn.
- TL TDTT lµm cho c¬ x¬ng ph¸t triÓn t¹o ra vÎ ®Ñp vµ d¸ng ®i khoÎ m¹nh cña con ngêi .
- Liªn hÖ thùc tÕ.
+ Gv hái: TËp luyÖn TDTT cã t¸c dông g× ®Òn hÖ tim m¹ch
- TL TDTT sÏ lµm c¬ tim khoÎ lªn, sù vËn chuyÓn m¸u cña hÖ m¹ch ®i nu«i c¬ thÓ vµ th¶i c¸c chÊt cÆn b· ra ngoµi ®îc thùc hiÖn nhanh h¬n, nhê vËy mµ khÝ huyÕt ®îc lu th«ng ngêi tËp ¨n ngon, ngñ tèt.
- Liªn hÖ thùc tÕ
+ Gv hái tËp luyÖn TDTT cã t¸c dông g× ®Õn hÖ h« hÊp
- Nhê TL TDTT thêng xuyªn lång ngùc vµ phæi në ra, c¸c c¬ chøc n¨ng h« hÊp khoÎ vµ ®é ®µn håi t¨ng, kh¶ n¨ng cña c¸c c¬ x¬ng tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng h« hÊp còng linh ho¹t lªn.
- Liªn hÖ thùc tÕ
c. Gv kÕt luËn.
- LuyÖn tËp TDTT cã nhiÕu t¸c dông tèt cho c¬ thÓ. VËy chóng ta nªn tËp thÓ dôc, ®Ó båi bæ søc khoÎ. ViÖc ®ã kh«ng tèn kÐm l¾m, ai ai còng lµm ®îc, mçi ngµy lóc ngñ dËy, tËp mét Ýt thÓ dôc. Ngµy nµo còng tËp th× khÝ huyÕt lu th«ng, tinh thÇn ®Çy ®ñ, nh vËy lµ søc khoÎ
C. Cñng cè, Gv hÖ thèng l¹i bµi mét c¸ch ng¾n gän sau ®ã cho Hs th¶o luËn nhãm víi c©u hái sau:
- TËp luyÖn TDTT ®em l¹i cho con ngêi nh÷ng g×
TIẾT II
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 6av 6bv
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:
a. Khởi động chung:(không)
b.Khởi động chuyên môn:(không)
2. Bài củ::(không)
3. Bài mới:
*. ĐHĐN : Tiếp tục hoàn thiện các nội dung đã học.
Động tac quay phải đúng yêu càu kỷ thuật đối với tay và cả chân củng như về tư thế.
- Hô đúng khẩu lệnh
- Khi đang đi đều sai, chân trái bước về trước, chạm đất vào nhịp 2 hoặc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là sai nhịp ta thay đổi chân nhanh chóngbằng cách bước chân sau ra trước như bình thường
- Học sinh dần hoàn thiện động tác
- Tiến hành phân nhóm ra tập từng động tác .
* Chạy bền: Gv cho học sinh chạy vòng quanh sân trường.
-Nam 6 vòng.
-Nữ 4 vòng.
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
-GV gọi học sinh lên thực hiện.
5.Thả lỏng:Gv cho lớp thả lỏng tự do
III. Phần kết thúc:
1. Nhận xét: Ưu khuyết điểm của tiết dạy và xếp loại.
2. Dặn dò – BTVN: Ôn BTD-Cách thức tập luyện các động tác ĐHĐN
3 phút
38 phút
6-8 phút
4 phút
4 phút
3 phút
38 phút
6-8 phút
5 phút
2 phút
4 phút
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
-Y/C học sinh khởi động nghiêm túc
Đội hình kiểm tra bài TD
Giáo viên gọi lần lược 2 em lên thực hiện và đánh giá cho điểm
+ 3 em Hs tr¶ lêi theo ý cña c¸c em.
- Gv rót ra kÕt luËn
+ Hs ghi bµi
+ 3em Hs tr¶ lêi. Gv kÕt luËn
+ Hs ghi bµi
+ Hs tr¶ lêi theo ý cña c¸c em, Gv bæ sung
- Hs ghi bµi
- Hs l¾ng nghe vµ ghi chÐp
Nhãm th¶o luËn vµ cö ®¹i diÖn tr¶ lêi. Gv bæ sung
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
Đội hình ôn ĐHĐN:
GV sữa sai từng động tác và dần cho hoàn thiện từng động tác sau đó cho từng nhóm ra thực hiện
Giáo viên thực hiện lại động tác cho học sinh chú ý để tự sữa sai
-Học sinh chạy nghiêm túc và chú ý cách thở
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
Rút kinh nghiệm. .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GATD6 chuan kien thuc ki nang co hinh minh hoa.doc