A.Phần chuẩn bị: ( 10 phút)
1. Nhận lớp: ( 3 phút)
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Ổn định tổ chức: ( 7 phút)
- Làm quen với lớp.
B.Phần cơ bản: ( 30 phút)
1. Mục tiêu: ( 5 phút)
- Có sự hiểu biết về TDTT.
- Biết cách chơi trò chơi và các động tác bổ trợ.
- Thực hiện đúng các kỹ năng động tác.
- Có tác phong nhanh nhẹn .
- Biết ứng xử trong tập luyện TDTT.
2. Chương trình TD 6:( 5 phút)
- ĐHĐN: các nội dung về ĐHĐN.
- Bài TD : Bài TD 9 động tác.
- Chạy nhanh: Một số trò chơi, đ/t bổ trợ.
- Chạy bền: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Bật nhảy: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Ném bang: Một số trò chơi, đ/t bổ trợ.
3. Lợi ích của TDTT:( 5 phút)
- Góp phần hình hành nhân cách con người.
- Hoạt động TDTT giúp cho HS có sức khoẻ tốt và tham gia các hoạt động có hiệu quả cao.
- Tập luyên TDTT giúp cho ta phòng chóng được bệnh tật, tăng tuổi thọ.
- Luyện tập TDTT giúp phát triển các tố chất vận động như sức nhanh, sức manh, sức bền và sự mềm dẽo khéo léo.
4. Tác dụng của TDTT:( 5 phút)
- Tập luyện TD thường xuyên đúng phương pháp làm cho cơ xương tiếp thu máu khoẻ hơn, sự trao đổi chất của cơ thể cũng nhanh hơn.
- Tập luyện TD đều đặn giúp cho cơ thể nỡ nang hơn, hoạt động linh hoạt hơn.
- Tập luyện TD cũng giống như con dao 2 lưởi: Nếu đúng phương pháp thì giúp cho cơ thể khoẻ manh, và nếu ngược lại thì dễ bị mắc bệnh.
5. Biên chế tổ tập luyện:( 5 phút)
- Lớp chia thành 4 tổ tập luyện (2 nam, 2 nữ).
- 1 cán sự phụ trách chung (có năng khiếu về TD tác phong nhanh nhẹn).
6. Một số quy định: ( 5 phút)
- Đến lớp đúng giờ, đúng trang phục.
- Ra vào lớp phải xin phép giáo viên.
- Phải vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện khi vào học.
- Phải cất dụng cụ đúng nơi khi hết giờ học.
140 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Nguyễn Thị Hồng Vân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óm 2 -3 người
- GV làm mẩu kết hợp với ptkt
- HS thực hiện theo cá nhân
- GV đôn đốc sửa sai
- Đội hình tập chuyền cầu theo nhóm
- Tránh xảy ra chấn thương
C.Phần kết thúc: ( 5 phút)
1.Thả lỏng:
Cho HS rủ tay, chân, vai tích cực.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Củng cố:
- Nhắc qua lại những nội dung vừa học để bổ trợ đá cầu, tâng cầu bằng đùi, má trong chuẩn bị kiểm tra.
3. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.Giao khối lượng cho HS tập ở nhà
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng.
ĐH xuống lớp
GV: Nhận xét giờ tập, biểu dương HS tập có tiếp thu tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng.
Giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà
Tiết 67 Bài dạy Ngày soạn: 29/ 04/ 2014
Ngày dạy: 02 - 03/ 05/ 2014
Ôn tập Đá cầu
I. Mục đích:
1. Kiến thức: Đá cầu: Ôn luyện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi má trong bàn chân thực hiện được động tác theo nhóm 2 – 3 người . Ôn tập thực hiện tốt động tác ôn tập
2. Kĩ năng: Nắm và thực hiện tương đối tốt một số kt bổ trợ kỉ thuật đá cầu, tâng cầu bằng má trong bàn chân, đùi, nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra..
3. Thỏi độ: Yêu thích nội dung đá cầu và phát huy ý trí trong tập luyện
II. Đia điểm phương tiện
- Còi, cầu, lưới, cột, cầu.
III. Tiến trình lên lớp:
A.Phần chuẩn bị ( 10 phút)
1. Nhận lớp: 2 phút. - Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động: 6 phút
- Khởi động chung: ( 2 lần)
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn: ( 2lần)
- Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.
3. Bài củ: 2 phút
- 2 em thực hiện các đt tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân.
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
- HS nhận xét. GV nhận xét và nêu lại đt
B.Phần cơ bản: ( 30 phút)
1. Đá cầu: (30 phút, 4 – 5 lần)
* ễn cỏc động tỏc bổ trợ
- Chạy đỏ lăng mỏ trong
- Chạy đỏ lăng mỏ ngoài
- Chạy nõng cao đựi
* ễn tõng cầu cỏ nhõn(tõng đựi, mỏ trong, mỏ ngoài)
- Thi tõng cầu nhanh cỏ nhõn
* Tập thể lực:- Đứng lờn ngồi xuống bằng 2chõn
- Ôn tâng cầu bằng đùi nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Ôn tâng bằng má trong bàn chân nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 – 3 người
Giáo viên làm mẫu cho cả lớp tập đồng loạt sau đó phân chia từng tổ một tập, kết hợp sửa sai
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
GV
- HS thực hiện theo nhóm, gv điều hành sửa sai
- GV cho hs tập theo cá nhân hoặc theo nhóm 2 -3 người
- GV làm mẩu kết hợp với ptkt
- HS thực hiện theo cá nhân
- GV đôn đốc sửa sai
- Đội hình tập chuyền cầu theo nhóm
- Tránh xảy ra chấn thương
C.Phần kết thúc: ( 5 phút)
1.Thả lỏng:
Cho HS rủ tay, chân, vai tích cực.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Củng cố:
- Nhắc qua lại những nội dung vừa học để bổ trợ đá cầu, tâng cầu bằng đùi, má trong chuẩn bị kiểm tra.
3. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.Giao khối lượng cho HS tập ở nhà
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng.
ĐH xuống lớp
GV: Nhận xét giờ tập, biểu dương HS tập có tiếp thu tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng.
Giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà
Tiết 68 Bài dạy Ngày soạn: 29/ 04/ 2014
Ngày dạy: 02 - 03/ 05/ 2014
Kiểm tra học kì Đá cầu
I. Mục đích:
1. Kiến thức: Đá cầu: Kiêmr tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân
2. Kĩ năng: Thực hiện tương đối tốt tâng cầu bằng má trong bàn chân, đùi
3. Thỏi độ: Yêu thích nội dung đá cầu và phát huy ý trí trong tập luyện thi đấu
II. Đia điểm phương tiện
- Còi, cầu, lưới, cột, cầu.
III. Tiến trình lên lớp:
A.Phần chuẩn bị ( 10phút)
1. Nhận lớp: 2 phút. - Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động: 6 phút
- Khởi động chung: ( 2 lần)
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn: ( 2lần)
- Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản: ( 30 phút)
1. Kiểm tra Đá cầu: (30 phút, 3 lần)
- Cách thức kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi.
- Mỗi học sinh được thực hiện 2 lần , lần nào kết quả tốt hơn thì lấy kết quả lần đó.
2. Thang điểm.
- Điểm 9 - 10 (Đ): Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt 23 lần (nam) 17 lần ( nữ)
- Điểm 7- 8 (Đ): Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 18 lần (nam), 12 lần (nữ).
- Điểm 5- 6 (Đ): Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 12 lần (nam),7 lần (nữ).
- Điểm 3- 4:(CĐ) Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 5 lần (nam),3 lần (nữ).
- Điểm 1- 2:(CĐ) không đạt ở mưc điểm 3-4.
- Tâng cầu bằng đùi
- Giáo viên tổ chức phổ biến nội dung, cách thức kiểm tra, rồi tổ chức kiểm tra cho học sinh.
ĐHKT
GV
C.Phần kết thúc: ( 5 phút)
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ tay, chân, vai tích cực.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Củng cố:
- Nhắc qua lại những nội dung vừa kiểm tra để tập luyện hằng ngày nâng cao sức khỏe
3. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.Giao khối lượng cho HS tập ở nhà
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng.
ĐH xuống lớp
GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS tập có tiếp thu tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng.
Giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà
Tiết 69 Bài dạy Ngày soạn: 07/ 05/ 2014
Ngày dạy: 11 - 12/ 05/ 2014
Kiểm tra Tiêu Chuẩn RLTT chạy 60m
I. Mục đích:
1. Kiến thức: Học sinh thực hiện thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể chạy 60m
2. Kĩ năng: Thực hiện tốt kt xuất phát cao, chạy lao, chạy giữa quãng và về đích.
3. Thỏi độ: Yêu thích nội dung, kiểm tra đạt thành tích tốt.
II. Đia điểm phương tiện
- Còi, đồng hồ bấm, dây đích.
III. Tiến trình lên lớp:
A.Phần chuẩn bị ( 10 phút)
1. Nhận lớp: 2 phút. - Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động: 6 phút
- Khởi động chung: ( 2 lần)
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn: ( 2lần)
- Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản: ( 30 phút)
1. Kiểm tra chạy 60m: (30 phút, 3 lần)
- Cách thức kiểm tra.
Kiểm tra chay ngắn cự ly 60m Mỗi HS đựợc thực hiện 1 lần .
2. Cách xếp loại:
+ Loại (Giỏi). Chạy hết cự ly thành tích đạt 10s (nam) 10,6s ( nữ)
+ Loại (Khá). Chạy hết cự ly thành tích đạt 10,5s (nam) 11,4s ( nữ)
+ Loại (Đạt). Chạy hết cự ly thành tích đạt 11,5s (nam) 12,2s ( nữ)
+ Loại (Chđạt). Chạy không đạt thành tích mức đạt.
- GV tổ chức cho học sinh KĐ.
- GV phổ biến nội dung, cách thức kiểm tra. Phổ biến thang điểm, sau đó tổ chức kiểm tra từng theo nhóm HS . Mỗi nhóm 2 học sinh.
XP Đ
C.Phần kết thúc: ( 5 phút)
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ tay, chân, vai tích cực.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Củng cố:
- Nhắc qua lại những nội dung vừa kiểm tra để tập luyện hằng ngày nâng cao sức khỏe
3. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.Giao khối lượng cho HS tập ở nhà
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng.
ĐH xuống lớp
GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS tập có tiếp thu tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng.
Giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà
Tiết 70 Bài dạy Ngày soạn: 14/ 05/ 2014
Ngày dạy: 15 - 16/ 05/ 2014
Kiểm tra Tiêu Chuẩn RLTT nội dung hs chưa đạt
Bật xa, ném bóng trúng đích
I. Mục đích:
1. Kiến thức: Học sinh thực hiện thi đạt TCRLTT bật xa, ném bóng trúng đích
2. Kĩ năng: -Trong quá trình kiểm tra học sinh thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên đề ra, thực hiện tốt kĩ thuật bật xa, ném bóng trúng đích đạt TCRLTT
3. Thỏi độ: Yêu thích nội dung, kiểm tra đạt thành tích tốt.
II. Đia điểm phương tiện
- Còi, đồng hồ bấm, bóng ném, dây đo.
III. Tiến trình lên lớp:
A.Phần chuẩn bị ( 10 phút)
1. Nhận lớp: 2 phút. - Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động: 6 phút
- Khởi động chung: ( 2 lần)
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn: ( 2lần)
- Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản: ( 30 phút)
1. Kiểm tra bật xa: (30 phút, 3 lần)
- Cách thức kiểm tra.
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể những học sinh thi chưa đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể những nội dung thi chưa đạt.
- Bảng điểm đánh giá nhận xét
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
185 cm
175 cm
Khá
170 cm
170 cm
Đạt
160 cm
150 cm
2. Ném bóng trúng đích:
- Điểm 9 – 10: (G). thành tích 4/5 lần ném trúng đích.
- Điểm 7 – 8: ( K) thành tích 3/5 lần ném trúng đích
- Điểm 5 – 6: ( Đ) thành tích 2/5 lần ném trúng đích.
- Điểm 3 – 4: ( CĐ) thành tích 1/5 lần ném trúng đích.
- Điểm 1 – 2: ( CĐ) thành tích 0/5 lần ném trúng đích.
- GV tổ chức kiểm tra những học sinh thi chưa đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể ở các nội dung
- Mổi 1 em kiểm tra lại được bật 3 lần, lấy 1 lần có thành tích tốt nhất trong 3 lần bật đó. Nừu phạm quy cả 3 lần thì không đạt TCRLTT
Đội hình kiểm tra
- Đội hình kiểm tra.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
C.Phần kết thúc: ( 5 phút)
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ tay, chân, vai tích cực.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Củng cố:
- Nhắc qua lại những nội dung vừa kiểm tra để tập luyện hằng ngày nâng cao sức khỏe
3. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.Giao khối lượng cho HS tập ở nhà
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng.
ĐH xuống lớp
GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS tập có tiếp thu tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng.
Giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà
File đính kèm:
- Giao an TD 6.doc