- Cái quí nhất của con người là sức khoẻ và trí tuệ.
- Tập luyện TDTT giúp học sinh có sức khoẻ tốt từ đó học tập và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn để các em trở thành những người có ích cho xã hội:
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn sự cố gắng, tính thật thà trung thực có ý chí vươn lên.
Đó chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho các em.
- Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Dù tập luyện môn TD nào cũng phải đúng phương pháp, khoa học mới đem lại sức khoẻ.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bện và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền và sự khéo léo linh hoạt
trong các hoạt động.
- HS tập luyện theo biên chế tổ do GV phân công.
- Mỗi tổ GV chọn một em có năng khiếu TDTT nhanh nhẹn làm tổ trưởng.
- GV chọn một em điển hình nhất chịu trách nhiệm điều hành cả lớp khi GV yêu cầu trong tập luyện và trong các hoạt động TDTT trong và ngoài nhà trường.
- GV chọn một em có năng khiếu TDTT nhanh nhẹn làm cán sự bộ môn.
25 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 346 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Lê Ngọc Xuân Tùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng các động tác
CHẠY BỀN: + Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+ Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, nâng dân thành tích.
* Học sinh tập luyện nghiêm túc tích cực, thực hiện đúng yêu cầu bài học
III/ THỜI GIAN:
2 tiết 90 phút
IV/ ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V/ DỤNG CỤ:
Vôi - còi
Ä TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
Đ L
YÊU CẦU CB
VỀ KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
1/ Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số , phổ biến nội dung, yêu cầu của bài tập.
- Khởi động: xoay các khớp, chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi
7 ph
3’
4’
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ.
Đội hình nhận lớp
2/ Cơ bản
a/ ĐHĐN:
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
+ Học: đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
b/ BÀI TD:
+ Ôn 9 tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
c/ Chạy bền:
- Chạy tại chổ, chạy theo đường gấp khúc.
75ph
30’
10’
20’
30’
15’
Thực hiện cơ bản đúng động tác.
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ, nhịp điệu
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Thực hiện chia nhóm tập luyện theo tổ.
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Thực hiện chia nhóm tập luyện theo tổ.
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Chia nhóm chạy theo từng đợt nam riêng, nữ riêng.
3/ Kết thúc;
- Hồi tỉnh
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
8 ph
3’
2’
2’
1’
- HS tích cực thả lỏng cơ bắp.
- GV gọi HS lên thực hiện lại nội dung đã học, các em còn lại nhận xét.
- Nhận xét, đánh giá buổi tập của học sinh.
- Về nhà tăng cường tập luyện thêm ở nhà.
Đội hình thả lỏng
RÚT KINH NGHIỆM:
GIÁO ÁN SỐ: 7
MÔN: BÀI THỂ DỤC
_______ _______
Tiết CT: 13
Thời gian dạy: 4/10/2010
I/ NHIỆM VỤ:
BÀI TD : Kiểm tra kết thúc môn.
II/YÊU CẦU:
BÀI TD : + Biết tên và cách thực hiện bài TD phát triển chung 9 động tác.
+ Thực hiện được cơ bản đúng bài TD phát triển chung 9 động tác.
* Học sinh tham gia kiểm tra nghiêm túc tích cực, có sự tranh đua.
III/ THỜI GIAN:
1 tiết 45 phút
IV/ ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V/ DỤNG CỤ:
Vôi - còi
Ä TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
Đ L
YÊU CẦU CB
VỀ KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
1/ Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số , phổ biến nội dung, yêu cầu của bài tập.
- Khởi động: xoay các khớp, chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi
7 ph
3’
4’
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ.
Đội hình nhận lớp
2/ Cơ bản
Nội dung: Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung.
Cách tính điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
+ Điểm 9 - 10:
+ Điểm 7 - 8:
+ Điểm 5 - 6:
+ Điểm 3 - 4:
30ph
30’
- Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- Hoàn thiện cả 9 động tác, nhưng chưa đẹp.
- Có 1 – 2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- Có 3 động tác sai trở lên
Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 HS dưới sự điều khiển củ giáo viên.
* Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp.
3/ Kết thúc;
- Hồi tỉnh
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
8 ph
3’
2’
2’
1’
- HS tích cực thả lỏng cơ bắp.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài kiểm tra, công bố điểm.
- Nhận xét, đánh giá tinh thần kiểm tra của học sinh.
- Về nhà tăng cường tập luyện thêm ở nhà.
Đội hình thả lỏng
RÚT KINH NGHIỆM:
GIÁO ÁN SỐ: 7
MÔN: ĐHĐN - CHẠY BỀN
_______ _______
Tiết CT: 14
Thời gian dạy:
I/ NHIỆM VỤ:
ĐHĐN : Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự nhiên, thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
II/YÊU CẦU:
ĐHĐN : + Biết cách thực hiện đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Thực hiện được đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
CHẠY BỀN: + Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên; biết một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
+ Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên; biết một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy, nâng dân thành tích.
* Học sinh tập luyện nghiêm túc tích cực, thực hiện đúng yêu cầu bài học
III/ THỜI GIAN:
1 tiết 45 phút
IV/ ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V/ DỤNG CỤ:
Vôi - còi
Ä TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
Đ L
YÊU CẦU CB
VỀ KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
1/ Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số , phổ biến nội dung, yêu cầu của bài tập.
- Khởi động: xoay các khớp, chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi
7 ph
3’
4’
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ.
Đội hình nhận lớp
2/ Cơ bản
a/ ĐHĐN:
+ Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
b/ Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên; một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
75ph
15’
15’
Thực hiện cơ bản đúng động tác.
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ, nhịp điệu
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Thực hiện chia nhóm tập luyện theo tổ.
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Chia nhóm chạy theo từng đợt nam riêng, nữ riêng.
3/ Kết thúc;
- Hồi tỉnh
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
8 ph
3’
2’
2’
1’
- HS tích cực thả lỏng cơ bắp.
- GV gọi HS lên thực hiện lại nội dung đã học, các em còn lại nhận xét.
- Nhận xét, đánh giá buổi tập của học sinh.
- Về nhà tăng cường tập luyện thêm ở nhà.
Đội hình thả lỏng
RÚT KINH NGHIỆM:
GIÁO ÁN SỐ: 8
MÔN: LÝ THUYẾT LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (MỤC 2)
_______ _______
Tiết CT: 15
Thời gian dạy:
I/ MỤC TIÊU:
a/ Kiến thức:
- HS biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT
b/ Kĩ năng:
- HS vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày.
c/ Thái độ:
- GDHS ý thức giữ gìn và nâng cao sức khỏe, góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kĩ luật.
II/ CHUẨN BỊ:
- Gv chuẩn bị tư liệu, giáo án
- Hs chuẩn bị vở ghi.
III/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Đàm thoại, diễn giải, hợp tác nhóm nhỏ.
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1/- Ổn định tổ chức: Nắm sĩ số lớp.
2/- Kiểm tra bài củ: Không kiểm tra
3/- Giảng bài mới:
Hoaït ñoäng GV- HS
Noäi dung baøi hoïc
1.Lợi ích, tác dụng của TDTT:
GV: Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao sức khỏe hay không? tại sao?
GV: Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ, xương?
GV: Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và hệ mạch?
GV: Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp?
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức mạnh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và tr3 lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đở tăng lên,
- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẽ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.
- Tập luyện TDTT làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài đượ thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngủ tốt, có nghĩa là sức khỏe được tăng lên.
- Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt. Nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khỏe được tăng lên.
4.4/ Cuûng coá vaø luyeän taäp:
Caâu 1: Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ, xương?
( - Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và tr3 lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đở tăng lên,
- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẽ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.)
Caâu 2: Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và hệ mạch?
(- Tập luyện TDTT làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài đượ thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngủ tốt, có nghĩa là sức khỏe được tăng lên)
4.5/ Höôùng daãn HS töï hoïc ôû nhaø:
- Về nhà tăng cường tập luyện thêm ở nhà.
RÚT KINH NGHIỆM:
GIÁO ÁN SỐ: 8
MÔN: ĐHĐN - CHẠY BỀN
_______ _______
Tiết CT: 16
Thời gian dạy:
I/ NHIỆM VỤ:
ĐHĐN : Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái.
CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự nhiên, thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
II/YÊU CẦU:
ĐHĐN : + Biết cách thực hiện đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái.
+ Thực hiện được đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái.
CHẠY BỀN: + Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên; biết một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
+ Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên; biết một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy, nâng dân thành tích.
* Học sinh tập luyện nghiêm túc tích cực, thực hiện đúng yêu cầu bài học
III/ THỜI GIAN:
1 tiết 45 phút
IV/ ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V/ DỤNG CỤ:
Vôi - còi
Ä TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
Đ L
YÊU CẦU CB
VỀ KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
1/ Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số , phổ biến nội dung, yêu cầu của bài tập.
- Khởi động: xoay các khớp, chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi
7 ph
3’
4’
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ.
Đội hình nhận lớp
2/ Cơ bản
a/ ĐHĐN:
+ Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
b/ Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên; một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
75ph
15’
15’
Thực hiện cơ bản đúng động tác.
Thực hiện đúng động tác, đủ biên độ.
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Thực hiện chia nhóm tập luyện theo tổ.
GV hướng dẫn kĩ thuật - thị phạm động tác; HS thực hiện
Chia nhóm chạy theo từng đợt nam riêng, nữ riêng.
3/ Kết thúc;
- Hồi tỉnh
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
8 ph
3’
2’
2’
1’
- HS tích cực thả lỏng cơ bắp.
- GV gọi HS lên thực hiện lại nội dung đã học, các em còn lại nhận xét.
- Nhận xét, đánh giá buổi tập của học sinh.
- Về nhà tăng cường tập luyện thêm ở nhà.
Đội hình thả lỏng
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- Giao anTD6 4 cot theo CKTKN moi.doc