Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2012-2013

1. Phần mở đầu(6 phút)

- Nhận lớp

- Chạy chậm

- Khởi động các khớp

- Vỗ tay hát.

- Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”

 2. Phần cơ bản (24 phút)

 - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân,vặn mình và toàn thân.

- Học động tác thăng bằng.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 707 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/11 /2012 Ngày giảng: Thứ 4 ngày 21/ 11/ 2012 Lớp 5C- Tiết 4 BÀI 25 : ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG- TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát. - Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân,vặn mình và toàn thân. - Học động tác thăng bằng. - Ôn 6 động tác đã học. - Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” 3. Phần kết thúc (5 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập. G kết hợp sửa sai cho HS Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. Giáo viên hô nhịp. HS thực hiện từng nhịp của động tác. G giúp đỡ sửa sai. G chia nhóm 6 H nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm. G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng (2 lần) G kết hợp sửa sai cho HS Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. Giáo viên hô nhịp. HS thực hiện từng nhịp của động tác. G giúp đỡ sửa sai. G hô nhịp, H tập liên hoàn 5 động tác. G kết hợp sửa sai. G nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi , luật chơi G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G củng cố nội dung bài. Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn 6 động tác vừa học. Ngày soạn: 20/11 /2012 Ngày giảng: Thứ 6 ngày 23 / 11 / 2012 Lớp 5C- Tiết 2 BÀI 26 : ĐỘNG TÁC NHẢY TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp ,lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát. - Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và thăng bằng. - Học động tác nhảy. - Ôn 7 động tác đã học. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số” 3. Phần kết thúc (5 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập. G kết hợp sửa sai cho HS Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. Giáo viên hô nhịp. HS thực hiện từng nhịp của động tác. G giúp đỡ sửa sai. G chia nhóm 6 H nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm. G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu kêt hợp phân tích kĩ thuật chỉ dẫn cho HS tập cùng (2 lần) G kết hợp sửa sai cho HS Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. Giáo viên hô nhịp. HS thực hiện từng nhịp của động tác. G giúp đỡ sửa sai. G hô nhịp, H tập liên hoàn 7 động tác. G kết hợp sửa sai. G nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi , luật chơi G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật . Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học. G ra bài tập về nhà. HS về ôn 7 động tác vừa học.

File đính kèm:

  • docTUẦN 13.doc