I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5. Yêu cầu HS biết được một số nội dungcơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài thể dục. Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào báo cáobắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tácvà nói to rõ đủ nội dung.
- Trò chơi "Kết bạn".Yêu cầu biết cách chơi, nội quy chơi và hào hứng trong khi chơi .
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
77 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 86 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào rổ bằng hai tay ( trước ngực )
- Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai
- Ôn trò chơi “Dẫn bóng”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Cán sự lớp hô nhịp, H tập
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một nội dung.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác hướng dẫn H thực hiện từng nhịp của động tác.
G chọn 5 H phát cầu đẹp lên làm mẫu.
H G nhận xét đánh giá
G cho cả lớp vào vị trí để học phát cầu theo từng đôi một.
Sau một số lần G nhận xét sửa sai cho H
G nêu tên động tác cho H nhớ lại động tác, ném bóng vào rổ bằng hai tay trước ngực.
G cho H lên làm mẫu, G giúp đỡ sửa sai cho H
Cho từng nhóm lên thực hiện động tác.
G nêu tên động tác,hướng dẫn lại cách thực hiện động tác.
Cho H vào vị trí thực hiện đứng ném bóng bằng một tay vào rổ.
G đứng cạnh sửa sai
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện
2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh, dẫn bóng đúng không để bóng chạy ra ngoài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác ném bóng trúng đích, hoặc đá cầu.
TIẾT 66: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu
- Ôn phát cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng vào rổ bằng hai tay trước ngực, bằng một tay trên vai. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Ôn trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng ném, cột bóng rổ, khăn. Quả cầu.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
2. Phần cơ bản (24 phút)
a) Môn thể thao tự chọn :
* Đá cầu
- Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.
* Ném bóng:
- Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay ( trước ngực )
- Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai
- Ôn trò chơi “Dẫn bóng”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
G chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một nội dung.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác hướng dẫn H thực hiện từng nhịp của động tác. G cho cả lớp vào vị trí để học phát cầu theo từng đôi một, nhận xét
G nêu tên động tác cho H nhớ lại động tác, ném bóng vào rổ bằng hai tay trước ngực.Cho từng nhóm lên thực hiện động tác.
G nêu tên động tác,hướng dẫn lại cách thực hiện động tác.Cho H vào vị trí thực hiện đứng ném bóng bằng một tay vào rổ.G đứng cạnh sửa sai
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện. 2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh, dẫn bóng đúng không để bóng chạy ra ngoài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H+G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
TUẦN 34 (Thø ngµy th¸ng n¨m 2011)
TIẾT 67: TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu
- Chơi hai trò chơi “Dẫn bóng” và “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng ném, cột bóng rổ,.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Ôn bài thể dục
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
a
- Ôn trò chơi “Dẫn bóng”
- Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Cán sự lớp hô nhịp, H tập
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một nội dung.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện
2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh, dẫn bóng đúng không để bóng chạy ra ngoài.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện
2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh, nhảy đúng.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H+G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
TIẾT 68:– TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” VÀ “AI KÉO KHỎE”
I. Mục tiêu
- Chơi hai trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớ
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Ôn bài thể dục
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
a
- Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
- Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Cán sự lớp hô nhịp, H tập
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một nội dung.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện
2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh,
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện
2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh, nhảy đúng.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H+G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác ném bóng
TUẦN 35 TIẾT 69
BÀI 69:– TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG”
I. Mục tiêu
- Chơi hai trò chơi “Lăn bóng” và “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng ném.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Ôn bài thể dục
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột.”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn trò chơi “Lăn bóng”
- Ôn trò chơi “Lò cò tiếp sức”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển H chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng H.
Cán sự lớp hô nhịp, H tập
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho H chơi
G chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một nội dung.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu, H quan sát cách thực hiện
2 nhóm lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai.
G cho lớp chơi chính thức.
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ nào chơi đẹp, nhanh, nhảy đúng.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng H.
H đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H+G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
H về ôn các động tác ném bóng trúng đích, hoặc đá cầu.
TIẾT 70
BÀI 70: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. Mục tiêu
- Tổng kết môn học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.Đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương khen thưởng những H hoàn thành tốt.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : Học trong lớp G kẻ bảng để hệ thống các nội dung học
- Phương tiện : chuẩn bị phấn bảng
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
- Trò chơi “Làm trái hiệu lệnh”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Hệ thống những kiến thức, kĩ năng.
- Về ĐHĐN
- Về TDRLTTCB
- Về bài thể dục phát triển chung
- Về trò chơi vận động
- Về môn thể thao tự chọn.
- Đánh giá kết quả học tập
- Tuyên dương
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Củng cố
- Hát 1 bài
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 H lên đọc tên 8 động tác của bài thể dục
H + G nhận xét đánh giá.
Cán sự lớp điều khiển trò chơi
G + H hệ thống những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.
G cho H kể lại từng phần G chốt lại nội dung đúng và ghi lại lên bảng theo 4 nội dung chính.
Kết hợp cho vài H lên tập minh họa.
G nhận xét sửa sai.
G nhận xét kết quả học tập của H.
Nêu tinh thần thái độ của H so với yêu cầu của chương trình.
G tuyên dương một số H học tốt, một nhóm H tập tốt
- Nhắc nhở vài cá nhân học chưa tốt phải cố gắng hơn trong năm sau.
G + H củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
Quản ca cho lớp hat 1 bài.
G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục trong cả hè.
Chơi trò chơi mà mình thích
File đính kèm:
- theduclop5.doc