I – MỤC TIÊU
- Chơi trò chơi “ Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động và đảm bảo an toàn.
- Ôn 5 động tác đã học và học mới động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiên cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô.
II – ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
III – NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Bài 25: Học động tác thăng bằng - Trò chơi "Ai nhanh và khéo hơn", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25: Học động tác thăng bằng – Trò chơi “ ai nhanh và khéo hơn”
I – MỤC TIÊU
- Chơi trò chơi “ Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động và đảm bảo an toàn.
- Ôn 5 động tác đã học và học mới động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiên cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô.
II – ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
III – NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
STT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp lên lớp
Thời gian
Số lượng
1
2
3
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
Khởi động: + Chạy 2 vòng xung quanh sân tập.
+ Xoay các khớp: vai, hông, gối.
Phần cơ bản
Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
Học động tác thăng bằng
Ôn 6 dộng tác đã học
Chơi trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”
Phần kết thúc
Thả lỏng: cúi gập người thả lỏng và hít thở sâu.
Hệ thống bài.
Nhận xét giờ học
Bài tập về nhà
1-2 p
2 phút
18-22p
7-8 p
5-6 p
4-6p
2 vòng
Lớp trưởng xếp lớp 2-4 hàng ngang, điểm số báo cáo cho GV.
GV hưỡng dẫn học sinh chạy thành vòng tròn sau đó tại chỗ cho xoay các khớp.GV hô nhịp.
Tập luyện theo đội hình hàng ngang 2-4 hàng. GV nhắc nhở HS những yêu cầu cần chú ý của từng động tác, sau đó cho tập luyện đồng loạt cả lớp theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
GV nêu tên và làm mẫu động tác 2 lần. Lúc đầu cho học sinh tập riêng động tác của 2 chân, tập một số lần theo nhịp hô chậm
GV nêu tên trò chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử 1-2 lần rồi cho chơi chính thức 3-5 lần. sau mỗi lần chơi Gv xác nhận và công bố trước lớp những người thắng cuộc. Những người thua phải chịu phạt theo hình thức thỏa thuận.
Gv hưỡng dẫn học sinh về đội hình hàng ngang dãn cách để thả lỏng sau đó dồn hàng để hệ thống lại bài, nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
File đính kèm:
- theduc5tuan13.doc