I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết được những nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 4 và một số nội quy trong các giờ học thể dục
- Biết cách tập hợp hàng dọc, biết cách dóng hàng thẳng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi theo yêu cầu của GV
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ
- Phương tiện: Còi, 4 quả bóng nhựa hoặc bóng bằng da
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1729 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 Học kì 1 Trường tiểu học Nguyễn Thái Húy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hô nhịp; GV quan sát, nhận xét và sửa sai
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển; GV đến các tổ quan sát, nhận xét
- Biểu diễn thi đua giữa các tổ
2. Trò chơi “Thỏ nhảy”
- GV nêu tên trò chơi, hưóng dẫn luật chơi, cách chơi.
+ Lần 1: Cho HS chơi thử.
+ Lần 2: Chơi chính thức
Kết thúc trò chơi đội nào thua phải bị phạt theo yêu cầu của đội thắng
9 - 10’
2 x 8 nhịp
5-6’ - 2 lần
5 - 6’
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
4. Ôn bài thể dục phát triển chung
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Dạy ngày 01 tháng 12 năm 2011
Bài 30: ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hiện động tác các động tác vươn thở, tay, chân, lưng-bụng, toàn thân, thăng bằng, nhảy và bước đầu biết thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung
- Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, phấn kẻ sân cho trò chơi
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát
3. Khởi động các khớp do GV điều khiển
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
Phần cơ bản
A. Ôn bài thể dục phát triển chung:
- Lần 1: GV điều khiển và hô nhịp, cả lớp cùng thực hiện
- Lần 2-3: Cán sự hô nhịp; GV quan sát, nhận xét và sửa sai cho học sinh
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển; GV đến các tổ quan sát, nhận xét
- Biểu diễn thi đua giữa các tổ
B. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV cùng HS nhắc lại trò chơi, cách chơi, sau đó tiến hành tổ chức cho HS cùng chơi
+ Sau mỗi lần chơi đội nào thua phải thực hiện theo yêu cầu của đội thắng
14 - 15’
1 lần
2 lần
2 x 8 nhịp
2 - 3 lần
1 lần
6 - 7’
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ thực hiện những động tác gập thân, thả lỏng
2. Bật nhảy nhẹ nhàng từng chân kết hợp thả lỏng toàn thân
3. GV cùng HS hệ thống bài
4. GV nhận xét tiết học
5.Về nhà ôn bài thể dục phát triển chung
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN16
Dạy ngày 06 tháng 12 năm 2011
Bài 31: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang
- Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, kẻ vạch để tập đi theo vạch kẻ thẳng, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên
3. Khởi động: Xoay các khớp
4. Trò chơi: “Chẵn lẻ”
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
A. Bài bài tập rèn luyện tư thế cơ bản:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang
+ Lần 1: GV điều khiển cả lớp tập
+ Các lần sau: CS lớp điều khiển; GV theo dõi sửa chữa cho HS những động tác chưa chính xác
- Từng tổ thi đua trình diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, đi theo cạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang
B. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV cùng HS nhắc lại trò chơi và luật chơi, sau đó tiến hành cho HS chơi. GV theo dõi, thưởng, phạt
12-14’
6-7’ - 5-6 lần
1 lần
3-4 lần
1 lần
5-6’
Phần kết thúc
1. Đi lại thả lỏng, hít thở sâu
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. GV nhận xét và đánh giá quả giờ học
4. Về nhà ôn luyện RLTTCB đã học
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Dạy ngày 08 tháng 12 năm 2011
Bài 32: THỂ DỤC RÈN LUYÊN TTCB
TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ ,đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, 4 đoạn dây dài khoảng 4 mét cho trò chơi, kẻ các vạch
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên
3. Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
4. Khởi động: Xoay các khớp
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
- GV điều khiển, cả lớp thực hiện từng nội dung
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV đến tổ quan sát, nhận xét
2. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang
- GV điều khiển, cả lớp thực hiện từng nội dung
- CS lớp điều khiển, GV theo dõi nhận xét và sửa sai
3. Trò chơi “Nhảy lướt sóng
- GV hướng dẫn cách bật nhảy và phổ biến luật chơi, cách chơi
- Lần 1: Cho HS chơi thử
- Lần 2: Chơi chính thức
5-6’ - 6 lần
2-3 lần
3-4 lần
5-6’ - 5-6 lần
2 - 3’
2 - 3’
5-6’ - 3 lần
Phần kết thúc
1. Đi lại thả lỏng, hít thở sâu
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. GV nhận xét và đánh giá kết quả giờ học
4. Về nhà ôn luyện RLTTCB đã học
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 17
Dạy ngày 13 tháng 12 năm 2011
Bài 33: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót hai tay chống hông
- Tập hợp hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ngang
- Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy
- Biết cách chơi và tham gia chơi được
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ ,đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, dụng cụ chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên
3. Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
4. Ôn bài thể dục phát triển chung
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’
3-4’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Bài tập rèn luyện TTCB
- Ôn đi kiễng gót hai tay dang ngang
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông
* GV điều khiển HS tập đồng thời GV đi theo để sửa sai và nhắc nhở HS kiễng gót cao, giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng
2. Trò chơi “Nhảy lướt sóng”
- GV và HS nhắc lại trò chơi và luật chơi
- Lần 1: Cho HS nhảy thử
- Lần 2: Chơi chính thức. GV theo dõi nhận xét, biểu dương, thưởng - phạt
* GV phân công HS làm trọng tài phục vụ sau 1 số lần thì đổi vai
12-14’
2-3 lần
2-3 lần
1 - 2 lần
5-6’- 3-4 lần
Phần kết thúc
1. Cho cả lớp chạy chậm và hít thở sâu
2. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
3. GV và HS hệ thống bài và nhận xét
4. Về nhà ôn bài thể dục phát triển chung và các động tác RL TTCB
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Dạy ngày 15 tháng 12 năm 2011
Bài 34: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt :
- Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót hai tay chống hông
- Tập hợp hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ngang
- Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy
- Biết cách chơi và tham gia chơi được
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ
- Phương tiện: Còi, dụng cụ cho trò chơi “Nhảy lướt sóng”
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập
3. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
4. Ôn bài thể dục phát triển chung
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’
3-4’ - 1 lần
Phần cơ bản
3. Ôn bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản :
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn đi kiễng gót hai tay dang ngang
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông
* GV điều khiển chung cho cả lớp tập, nhắc mhở HS đảm bảo an toàn khi tập 2. Trò chơi “Nhảy lướt sóng”
- GV và HS nhắc lại trò chơi và luật chơi
- Lần 1: Cho HS nhảy thử
- Lần 2: Chơi chính thức.
Giáo viên theo dõi nhận xét, biểu dương, thưởng - phạt
* GV phân công HS làm trọng tài phục vụ sau 1 số lần thì đổi vai
9 - 10’
2 - 3 lần
2 - 3 lần
2 - 3 lần
8 - 10’
Phần kết thúc
1. Tập những động tác thả lỏng
2. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
3.GV và HS hệ thống bài và nhận xét
4. Về nhà ôn bài thể dục phát triển chung và bài tập RL TTCB
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 18
Dạy ngày 20 tháng 12 năm 2011
Bài 35: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Yêu cầu cần đạt:
- Tập hợp hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ngang
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy một số bước, kết hợp với động tác đánh tay nhịp nhàng
- Biết cách chơi và tham gia chơi được
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, phấn để kẻ sân cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên
3. Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
4. Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, vai, hông
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
A. ĐHĐN và bài tập rèn luyện TTCB
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi nhanh trên vạch kẻ thẳng và chuyển sang chạy
- GV điều khiển cả lớp tập theo từng nội dung. GV nhận xét, sửa sai
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV theo dõi, nhận xét
- Thi biểu diễn giữa các tổ với nhau theo từng nội dung nêu trên
B. Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và luật chơi
- Lần 1: Cho HS chơi thử
- Lần 2: Cho cả lớp chơi chính thức
12-14’
5 - 6’
5 - 6’
5-6’ - 1 lần
4 - 5’
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. GV và HS hệ thống bài
3. GV nhận xét, đánh giá giờ học
4. Về nhà ôn luyện các bài tập rèn luyện tư thế cơ bản đã học
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
File đính kèm:
- GA THE DUC LOP 4-HK1-CO HINH MINH HOA.doc