I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.chcc
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
- Học giậm chân tại chỗ - đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Chơi trò chơi : “Diệt các con vật có hại.” Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh một số con vật, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tiết 1 đến Tiết 3 - Bản đẹp 3 cột - Đỗ Thành Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3
KEÁ HOAÏCH BAØI HOÏC
TUẦN 1 Thôøi gian: 35 phuùt Ngaøy daïy:
TIẾT 1
BÀI 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH - TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.chcc
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
- Học giậm chân tại chỗ - đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Chơi trò chơi : “Diệt các con vật có hại.” Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh một số con vật, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp
- Haùt
2. Phần cơ bản:
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn
- Phổ biến nội quy tập luyện
- Giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- Trò chơi:”Diệt các con vật có hại”
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố.
- Nhânl xét.
- Dặn dò.
5,
1L
25,
1L
1L
nL
2-3L
5,
1L
Gv: phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Gv: Quản ca cho lớp hát một bài.
Gv: dự kiến nêu lên để HS cả lớp tự quyết định
Gv: nêu những quy định khi học tiết thể dục
Về trang phục gọn gàng, đi giày và dép qoai hậu
HS sửa lại trang phục cho gọn.
Gv giúp đỡ.
Bắt đầu giờ học thể dục. ai muốn ra vào lớp phải xin phép
HS tập hợp lớp ở ngoài sân ,dưới sự điều khiển của cán sự.
Gv: nêu tên động tác, hướng dẫn HS cách thực hiện, hô nhịp cho HS tập theo Gv.
Gv: nhận xét sửa sai cho HS
Gv: nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
Gv: hỏi để HS trả lời xem những con vật nào có ich, có hại
Gv: cho từng tổ lên chơi thử, Gv giúp đỡ sửa sai cho từng HS
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS + Gv củng cố nội dung bài
Gv: nhận xét giờ học
Gv: ra bài tập về nhà.
Duyeät BGH: Ngöôøi Soaïn:
Ñoã Thaønh Hieäp
* Töï ruùt kinh nghieäm thöïc hieän keá hoaïch baøi hoïc:
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3
KEÁ HOAÏCH BAØI HOÏC
TUẦN 1 Thôøi gian: 35 phuùt Ngaøy daïy:
TIẾT 2
BÀI 2:TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ CHÀO BÁO CÁO KHI GIÁO VIÊN NHẬN LỚP
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, đều dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh của G
- Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Định lượng
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp
- Haùt
2. Phần cơ bản:
- Đội hình đội ngũ:
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, giậm chân tại chỗ- đứng lại.
Thi đua
- Trò chơi vận động:
Trò chơi “chạy tiếp sức.”
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố.
- Nhận xét
- Dặn dò
5,
1L
25,
19,
nL
1L
6,
2-3L
5,
nl
Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Gv: Quản ca cho lớp hát một bài.
Gv nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập, Gv sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
Gv quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt
Gv cùng HS quan sát nhận xét biểu dương
Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi .
Gv chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng HS.
Gv quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật .
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS.
HS đi nối tiếp nhau thành vòng tròn quay mặt vào trong
HS + Gv. củng cố nội dung bài
Gv nhận xét giờ học
Gv ra bài tập về nhà.
Duyeät BGH: Ngöôøi Soaïn:
Ñoã Thaønh Hieäp
* Töï ruùt kinh nghieäm thöïc hieän keá hoaïch baøi hoïc:
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3
KEÁ HOAÏCH BAØI HOÏC
TUẦN 2 Thôøi gian: 35 phuùt Ngaøy daïy:
TIẾT 3
BÀI 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG -TRÒ CHƠI "QUA ĐƯỜNG LỘI"
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, Tập hợp hàng nhanh,
- Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hieän được tương đối đúng, nhanh và trật tự
- Trò chơi “Qua đường lội.”Yêu cầu biết cách chơi đúng luật và hào hứng trong khi chơi
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp
- Chạy chậm 50-50m
- Khởi động:
2. Phần cơ bản:
- Đội hình đội ngũ:
.Dàn hàng ngang, dồn hàng
Thi đua:
- Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, giậm chân tại chỗ, ñöùng laïi.
- Trò chơi vận động:
Trò chơi “Qua đường lội.”
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
6,
1L
6-10L
24,
19,
nL
nL
5,
2-3L
5,
1L
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân
G cho HS ñi thaønh voøng troøn ñöa 2 tay leân hít vaøo, buoâng tay xuoáng thôû ra.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt .
G cùng HS quan sát nhận xét biểu dương .
G nêu tên từng động tác hô nhịp chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển HS tập.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS .
G quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS.HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
HS + G củng cố nội dung bài
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học
G nhận xét giờ học
Ra bài tập về nhà.
Duyeät BGH: Ngöôøi Soaïn:
Ñoã Thaønh Hieäp
* Töï ruùt kinh nghieäm thöïc hieän keá hoaïch baøi hoïc:
Nội dung
Định lượng
Cách thức tổ chức các hoạt động
6,
2,
2,
2,
24,
10,
2,
7,
5,
5,
2,
1,
1,
1,
Nội dung
Định lượng
Cách thức tổ chức các hoạt động
6,
2,
2,
2,
24,
10,
2,
7,
5,
5,
2,
1,
1,
1,
Nội dung
Định lượng
Cách thức tổ chức các hoạt động
6,
2,
2,
2,
24,
10,
2,
7,
5,
5,
2,
1,
1,
1,
File đính kèm:
- THE DUC LOP 2.doc