I. MỤC TIÊU:
+ Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
+ Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng.
+ Trò chơi “Chim về tổ” yêu cầu học sinh biết tham gia tương đối chủ động .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân trường (mát , sạch sẽ)
Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi .
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1920 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 Học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỗ vỗ tay,hát.GV cùng HS hệ thống lại bài học.
Nhận xét – Dặn dò: Nhận xét giờ học,dặn HS ôn luyện bài TD phát triển chung để chuẩn bị KT.
1ph
1ph
3ph
Đội hình 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 14
THỂ DỤC : Bài 28
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC
I/ MỤC TIÊU: Hoàn thiện bài TD phát triển chung,thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.Chơi trò chơi “ Đua ngựa” y/c biết cách chơi và tham gia các trò chơi chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Trên sân trường,chuẩn bị còi,dụng cụ;kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “ Đua ngựa”.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
Nhận lớp: GV nhận lớp,phổ biến nội dung y/c giờ học.
Khởi động: chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân tập.
* trò chơi:” Kéo cưa lừa xẻ” kết hợp dọc các vần điệu ( H 53/SGV tr 89)
2 ph
1 ph
2ph
Tập hợp đội hình hàng ngang
Vòng tròn quanh sân
Vòng tròn
PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra bài cũ: Ôn bài TD phát triển chung;tập liên hoàn cả 8 động tác.
Bài mới: Mỗi động tác GV hô liên tục,hết động tác này đến động tác khác.GV hô 1-2 lần,lần 3 cán sự hô.
+ chia tổ luyện tập theo các khu vực đã phân công- có thi đua.
+ Biểu diễn thi đua bài TD phát triển chung.
GV cùng lớp nhận xét,đánh giá,tổ nào tập đều,đúng.đẹp được khen.
3. Trò chơi: Đua ngựa. HS khởi động các khớp: cổ chân,tay ( thi đua giữa các tổ)
12 ph
8ph
Đội hình 4 hàng ngang.
4X8 nhịp
2-3
Từng tổ tập luyện
1 lần
2 hàng ngang ( mỗi hàng 2 tổ)
PHẦN KẾT THÚC:
Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay,hát.
+ GV cùng HS hệ thống lại bài học.
Nhận xét-Dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Oân luyện bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị kiểm tra.
1ph
1ph
3ph
Đội hình 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 15
THỂ DỤC – Bài 29:
hoàn thiện bài thể dục
I. MỤC TIÊU:
+ Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
+ Yêu cầu thuộc được bài và thực hiện các động tác tương đối chính xác.
+ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
+ Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân trường (mát , sạch sẽ)
Chuẩn bị còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “Đua ngựa”.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu của giờ học .
2. Khởi động : Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
* Trò chơi : “Chui qua hầm” (H.3/47/ SGK).
2’
1’
2’
Tập hợp đội hình 4 hàng dọc
Vòng tròn
2-4 hàng dọc
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
2. Bài mới : Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của giáo viên ( cán sự lớp).
+ Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung: giáo viên cho học sinh tập liên hoàn cả 8 động tác.
+ Chia tổ tập luyện theo hình thức thi đua, cán sự lớp điều khiển- giáo viên quan sát, sửa chữa.
+ Biểu diễn thi đua bài thể dục phát triển chung giữa các tổ – mỗi tổ cử đại diện tập.
3. Trò chơi : “Đua ngựa”
+ Khởi động khớp trước khi chơi. Thi đua chơi giữa các tổ.
5’
14’
8’
Đội hình 4 hàng ngang
1-2 lần
chuyển sang đội hình 4 hàng ngang.
1 lầb\n 4x8 nhịp
1 lần
2 hàng dọc ( mỗi hàng 2 tổ).
Đội thua cõng đội thắng cuộc.
PHẦN KẾT THÚC:
1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
+ Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét – Dặn dò:
+ Giáo viên nhận xét bài học.
+ Ôn luyện bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị kiểm tra.
1’
1’
2’-3’
4 hàng ngang .
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 15
THỂ DỤC – Bài 30:
kiểm tra VÀ ÔN TẬP bài thể dục PHÁT TRIỂN CHUNG .
I. MỤC TIÊU:
+ Kiểm tra và ôn tập bài thể dục phát triển chung.
+ Yêu cầu học sinh thuộc bài và thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân trường (mát , sạch sẽ)
Chuẩn bị còi, dụng cụ: bàn ghế, kẻ sẵn các vạch để học sinh đứng kiểm tra.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu kiểm tra và phương pháp kiểm tra, đánh giá.
2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập .
* Trò chơi : “Làm theo hệu lệnh”
+ Ôn bài thể dục phát triển.
2’
1’
2’
Tập hợp đội hình 4 hàng dọc
Vòng tròn
1-2 lần
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên chia từng nhóm kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
2. Bài mới : Kiểm tra 8 động tác.
+ Phương pháp: học sinh thực hiện 1 lần dưới sự điều khiển của giáo viên. Giáo viên có thể cho học sinh bốc thăm tên của 5;6 động tác để tập
+ Cách đánh giá: SGV/92.
Theo mức độ: hoàn thành và chưa hoàn thành.
3. Trò chơi : “Chim về tổ”
+ Học sinh nào liên tục 2 lần không tìm được tổ sẽ bị phạt lò cò.
20’
5’
Đội hình 4 hàng ngang
2x8 nhịp
mỗi đợt từ 3-5 em lên thực hiện.
Học sinh cần luyện tập thêm nếu chưa hoàn thành.
Đội hình vòng tròn.
PHẦN KẾT THÚC:
1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ, vỗ tay hát.
+ Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết kiểm tra, xếp loại, khen ngợi học sinh thực hiện tốt động tác của bài thể dục.
2. Nhận xét – Dặn dò:
+ Ôn tập bài thể dục phát triển chung.
1’
4’
đội hình 4 hàng ngang .
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 16
THỂ DỤC – Bài 31:
ôn bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản .
I. MỤC TIÊU:
+ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
+ Ôn đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng phải, trái.
+ Chơi trò chơi “ Đua ngựa”.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân trường (mát , sạch sẽ)
Chuẩn bị còi, dụng cụ,kẻ sẵn vạch chuẩn bị cho tập đi chuyển hướng trái, phải.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học .
2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập .
+ Khởi động các khớp
* Trò chơi : “Kết bạn”
1’-2’
1’
2’
2’
Tập hợp đội hình 4 hàng dọc
Vòng tròn quanh sân trường.
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
2. Bài mới : Tập từ 2-3 lần liên hoàn các động tác, mỗi lần tập giáo viên hoặc cán sự chọn các vị trí khác nhau để tập hợp.
+ Từng tổ tập luyện theo khu vực đã phân công.
+ Các tổ trưởng điều khiển cho bạn tập.
+ Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hương trái, phải. Giáo viên chia tổ luyện tập.
3. Trò chơi : “Đua ngựa”
+ Học sinh khởi động kỹ các khớp trước khi chơi. Giáo viên nhắc lại cách chơi, quay vòng.
8’
8’
8’
Đội hình 4 hàng ngang
Từng tổ tập theo khu vực giáo viên qui định
2-3 hàng dọc
kẻ sẵn vạch
2 hàng dọc ( mỗi hàng 2 tổ).
Hình 22/28/ SGK.
PHẦN KẾT THÚC:
1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay, hát ( đi thả lỏng).
+ Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét – Dặn dò:
+ Giáo viên nhận xét .
+ Về nhà ôn luyện bài tập rèn luyện tư thế cơ bản chuẩn bị kiểm tra.
1’
1’
Vòng tròn
Chuyển đội hình 4 hàng ngang.
Thể dục
Tiết 17: Ôn hai Động tác Vươn thở
của bài thể dục phát triển chung
I. MỤC TIÊU:
+ Học động tác vươn thở của bài thể dục phát triển chung.
+ Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng.
+ Trò chơi “Chim về tổ” yêu cầu học sinh biết tham gia tương đối chủ động.
*Trọng tâm: Học động tác vươn thở của bài thể dục phát triển chung
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân trường (mát , sạch sẽ)
Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi .
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
TG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học .
2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập .
+ Khởi động các khớp
* Trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh .
2’
1’
2’
1’
Tập hợp đội hình 4 hàng dọc
1 hàng dọc quanh sân
Chuyển sang đội hình 4 hàng ngang .
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ: Tập động tác đi chuyển hướng phải, trái
2. Bài mới : Thể dục phát triển chung
- Động tác vươn thở .
+ Giáo viên nêu động tác , làm mẫu vừa giải thích động tác và cho học sinh tập theo. Lần đầu thực hiện chậm từng nhịp, giáo viên nhận xét, uốn nắn (H41/SGV/67)
+ Động tác tay : Giáo viên nêu tên động tác làm mẫu - giải thích học sinh làm chậm, tập theo nhịp hô của giáo viên.
+ Chia tổ ôn luyện 2 động tác .
3. Trò chơi : “Chim về tổ”
+ Giáo viên nhắc lại tên và cách chơi – lớp chơi đồng loạt .
10’
8’
Đội hình 4 hàng ngang
Tập 3,4 lần, (2x8 nhịp) mỗi lần
3-4 lần , mỗi lần 2 nhịp (2x8)
mỗi tổ luyện tập riêng
PHẦN KẾT THÚC:
1. Hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát
+ Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét – Dặn dò:
+ Giáo viên nhận xét và cho bài về nhà:
+ Luyện tập đúng 2 động tác.
2’
2’
2’
1 hàng dọc xung quanh lớp
sau đó chuyển thành đội hình 4 hàng ngang .
File đính kèm:
- The duc lop 3 hoc ki 2.doc