* Học nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân; Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
* Thực hiện động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân ở mức cơ bản đúng; Nắm được cách chơi và biết tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2228 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục lớp 3 Bài 41, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3
PPCT/Tiết: Ngày soạn: …/ …/ 2013
Thời gian: 40 phút Ngày dạy: …/ …/ 2013
Tiết 41: Bài 41: NHẢY DÂY
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
* Học nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân; Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
* Thực hiện động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân ở mức cơ bản đúng; Nắm được cách chơi và biết tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, dụng cụ; kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn cách nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân:
- Cách so dây: Hai tay cầm hai đầu dây, chân phải hoặc chân trái giẫm lên dây (dây đặt sát mặt đất), độ dài của dây từ đất lên tới ngang vai là thích hợp.
- Động tác chao dây: Chao dây sang bên trái, sang bên phải, chủ yếu quay cổ tay, hai tay chuyển động theo hình số 8, dây được quất ra phía trước – kéo xuống – sang trái – ra sau – lên cao, rồi lại ra trước mặt – sang phải…
- Động tác nhảy dây chụm hai chân: Đứng chụm hai chân phía trước dây, hai tay cầm hai đầu dây theo vị trí đã so dây để dây hơi chùng sát mặt đất ở phía sau.
Dùng cổ tay và cẳng tay quay nhẹ, đưa dây từ phía sau vòng lên cao – ra trước – xuống thấp ở phía trước – ra sau. Vòng quay dây cứ tiếp tục như vậy, khi dây chuyển động gần đến chân, thì thực hiện động tác bật nhảy bằng hai chân lên cao khoảng một gang tay hoặc thấp hơn để cho dây đi qua. Động tác tiếp tục như vậy một cách nhịp nhàng, khéo léo sau cho không để dây vướng chân.
* Trò: Dây nhảy.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) (ĐH2)
+ Khởi động: - Chạy theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
GV
(ĐH3)
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
1 – 2 phút.
Đội hình 3
II. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
+ Học nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Giáo viên nêu tên, làm mẫu động tác, kết hợp giải thích từng cử động.
- Tại chỗ tập so dây, mô phỏng động tác trao dây, quay dây và cho HS tập chụm hai chân bật nhảy không có dây, rồi mới có dây.
5 – 7 phút.
Đội hình 2
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 5 phút.
CS GV
(ĐH4)
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
Đội hình 2
+ Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
Đội hình 1
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
III. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
Đội hình 4
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
Đội hình 2
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
GV
Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Duyệt tổ trưởng tổ CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
File đính kèm:
- The duc 3 - Bai 41.doc