Giáo án thể dục lớp 3 Bài 40

* Ôn động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc; Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”.

* Thực hiện các động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc ở mức tương đối đúng; Biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.

* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1635 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục lớp 3 Bài 40, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3 PPCT/Tiết: Ngày soạn: …/ …/ 2013 Thời gian: 40 phút Ngày dạy: …/ …/ 2013 Tiết 40: Bài 40: TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU: * Ôn động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc; Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”. * Thực hiện các động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc ở mức tương đối đúng; Biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. * Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: * Thầy: 1 còi, dụng cụ; kẻ sân chơi trò chơi. * Hướng dẫn trò chơi “Lò cò tiếp sức”: + Chuẩn bị: Kẻ một vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 4 – 5m kẻ một vạch giới hạn hoặc cắm 2 – 4 lá cờ, hay các vật làm chuẩn và để trong 2 – 4 vòng tròn cò đường kính 0,5m. Tập hợp HS thành 2 – 4 hàng dọc sau vạch xuất phát thẳng hướng với cờ (vật chuẩn), số lượng HS trong các hàng phải bằng nhau. + Cách chơi: Khi có lệnh chơi, những em số 1 của mỗi hàng nhanh chóng nhảy lò cò bằng một chân về phía trước vòng qua lá cờ (không được giẫm vào vòng tròn) rồi lại nhảy lò cò trở lại vạch xuất phát và đưa tay chạm vào người số 2, sau đó đi về đứng ở cuối hàng. Em số 2 lại nhảy lò cò như em số 1 và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết. hàng nào lò cò xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. * Trò: Ôn các động tác ĐHĐN. * Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I. Mở đầu: 6 – 8 phút. + Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. Đội hình nhận lớp: ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ à ƒƒƒƒƒƒ ƒƒ ƒƒ ƒƒƒƒƒƒ ƒƒ ƒƒ ‚ GV ‚ GV ( ĐH1) (ĐH2) + Khởi động: - Chạy theo vòng tròn. - Xoay các khớp. 1 lần. 1 x 8 nhịp. ‚ ‚ ‚ ƒ ‚GV ‚ ƒ ‚ ƒ ƒ ƒ (ĐH3) + Trò chơi “Qua đường lội”. 1 – 2 phút. Đội hình 1 II. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. + Ôn đi đều theo 1 - 4 hàng dọc. - Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập. 5 – 7 phút. Đội hình 1 - Cho học sinh tập luyện theo tổ. 2 – 5 phút. Đội hình 1 - Cho học sinh trình diễn các động tác. 4 tổ. Đội hình 1 + Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”. - Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. Đội hình 1 - Cho học sinh chơi thử. 1 lần. - 1 tổ thực hiện. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. - Các tổ thực hiện. III. Phần kết thúc: 1 – 5 phút. + Thả lỏng: Đứng tại chỗ vỗ tay hát. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ‚CS ‚ GV (ĐH4) + Hệ thống bài, giáo dục. 1 – 2 phút. Đội hình 2 + Nhận xét, dặn dò. 1 – 2 phút. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ƒƒƒƒƒƒ ‚ GV Rút kinh nghiệm:…………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… Duyệt tổ trưởng tổ CM Người soạn Duyệt Hiệu trưởng

File đính kèm:

  • docThe duc 3 - Bai 40.doc