Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 9+10 (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu.

- Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 7 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 45 (BTDPTC).

- Học động tác 8 (TDNĐnữ).

- tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật trao - nhận tín gậy.

II. Địa điểm – Phương tiện.

1. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sân trường.

2. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích.

III. Tiến trình lên lớp.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 9+10 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 09: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt) Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 2- 7. Học động tác 8. BTDPTC: Ôn động tác 1-45. Ôn hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 3) I. Mục tiêu. - Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 7 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 45 (BTDPTC). - Học động tác 8 (TDNĐnữ). - tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật trao - nhận tín gậy. II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sân trường. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp - Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. Khởi động. - Chung: + BTPT chung + Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối + Ép ngang, dọc - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. B. Cơ bản. 1. Thể dục. a. Thể dục nhịp điệu (nữ). + Ôn động tác 2-7. Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện. Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô chậm cho học sinh thực hiện. + Học động tác 8: Tư thế chuẩn bị: như tư thế kết thức động tác 7. 1X8 nhịp lần 1: Nhịp 1-2: Khuỵu gối phải, đồng thời đưa chân trái thẳng ra trước, duỗi mũi chân, hai tay đan chéo phía trước, lòng bàn tay hướng vào thân, hóp ngực. Nhịp 3-4: Chân trái đưa sang ngang, thẳng, khuỵu gối phải, trọng tâm dồn trên chân phải, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng. Nhịp 5-6: Đẩy gối phải, đồng thời gập thân về trước vặn sang trái, tay phải với mũi chân trái, tay trái giơ thẳng lên cao. Nhịp 7-8: Thu chân trái về với chân phải và nâng thân về tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng tự nhiên. 1X8 nhịp lần 2: Thực hiện như 1X8 nhịp lần 1, nhưng đổi bên. Thực hiện 2X8 nhịp hoặc 4X8 nhịp. b, Bài thể dục phát triển chung. + Ôn động tác 38 – 45: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên. + Nhận xét củng cố. 2. Chạy tiếp sức. + Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 3 ) Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí) - Nhận xét củng cố. C.Kết thúc. 1.Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở, rũ tay. 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. - Tập bài thể dục của nam và nữ. - Tập trao – Nhận tín gậy 3. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe Định lượng 10 phút 30 phút Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung) Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ). Cán sự. x x x x x x x x x x . . . . . . . . . . Cán sự Đội hình ôn trao nhận tín gậy. 1 20m 2 3 4 x -> x x x x -> x x x - Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai. - Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III. Rút kinh nghiệm: Tiết 10: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt) Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 2- 8. BTDPTC: Ôn động tác 1-45. Học động tác 46-50. Ôn hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2 người) I. Mục tiêu. - Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 8 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 37 (BTDPTC). - Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. - Học động tác 46-50 (BTDPTC). II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sân trường. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp - Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. Khởi động. - Chung: + BTPT chung + Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối + Ép ngang, dọc - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. B. Cơ bản. 1. Thể dục. a. Thể dục nhịp điệu (nữ). + Ôn động tác 2-8. Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện. Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô chậm cho học sinh thực hiện. b, Bài thể dục phát triển chung. + Ôn động tác 38 – 45: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên. + Học động tác 46 – 50. Giáo viên: Thực hiện nhanh 1 - 2 lần sau đó tập chậm và cho học sinh thực hiện theo. + Nhận xét củng cố. 2. Chạy tiếp sức. + Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 3) Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí) - Nhận xét củng cố. C.Kết thúc. 1.Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở, rũ tay. 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. - Tập bài thể dục của nam và nữ. - Tập trao – Nhận tín gậy 3. Xuống lớp. GV: Giải tán HS: Khỏe. Định lượng 10 phút 30 phút Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung) Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ). Cán sự. x x x x x x x x x x . . . . . . . . . . Cán sự Đội hình ôn trao nhận tín gậy. 1 20m 2 3 4 x -> x x x x -> x x x - Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai. - Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD12 T 910.doc