I. NHIỆM VỤ:
- Đẩy tạ:
+ Kiểm tra ( 15 phút ).
II. YÊU CẦU:
- Học sinh tập luyện, kiểm tra nghiêm túc, tích cực, tự giác.
- Tránh để xảy ra chấn thương trong lúc tập luyện và kiểm tra.
- Biết vận dụng vào thực tiển.
III. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm:
- Sân thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Kẻ sân thi đấu, tạ sắt (3kg; 4kg ), thước đo, cờ hiệu.
- HS: Mặc trang phục thể dục, mang giày.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 64: Đẩy tạ - Trường THPT An Thới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT BẾN TRE - Tiết: 64
Trường THPT An Thới - Ngày soạn:
Bài: ĐẨY TẠ
I. NHIỆM VỤ:
- Đẩy tạ:
+ Kiểm tra ( 15 phút ).
II. YÊU CẦU:
- Học sinh tập luyện, kiểm tra nghiêm túc, tích cực, tự giác.
- Tránh để xảy ra chấn thương trong lúc tập luyện và kiểm tra.
- Biết vận dụng vào thực tiển.
III. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm:
- Sân thể dục.
Phương tiện:
- GV: Kẻ sân thi đấu, tạ sắt (3kg; 4kg ), thước đo, cờ hiệu.
- HS: Mặc trang phục thể dục, mang giày.
PHẦN - NỘI DUNG
LVĐ
CHỈ DẪN KĨ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Kiểm tra bài củ:
2- Khởi động:
-KĐC: Xoay cánh tay- khuỷu tay- lườn- lưng bụng- vặn mình-ép ngang, dọc- cổ tay,chân.
-KĐCM: Tập các bài tập với tạ.
II. Phần cơ bản:
1- Đẩy tạ:
- Kiểm tra điểm 15 phút.
III. Phần kết thúc:
*- Gv nhận xét buổi kiểm tra
*- Dặn dò:
- Giao bài tập về nhà
*- Xuống lớp:
- Thực hiện nghi thức xuống lớp
5p
35p
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số.
- GV nêu phần I, II.
+ Không kiểm tra.
- Thực hiện đúng biên độ kỹ thuật động tác.
- Thực hiện đúng động tác và mỗi học sinh trượt đà đẩy tạ thử 1 lần.
- Kẻ sân đẩy tạ đúng luật.
- Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật có tạ với trọng lượng theo qui định.
THANG ĐIỂM ĐẨY TẠ
-Yêu cầu về kỹ thuật:
+ Điểm 9-10: Thực hiện đúng các giai đoạn kỹ thuật. Trượt đà tích cực, phối hợp và huy động được lực toàn thân.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đúng các giai đoạn kỹ thuật, động tác nhịp nhàng, liên tục, có ý thức dùng sức tích cực.
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kỹ thuật, nhưng động tác kém nhịp nhàng, liên tục.
+ Điểm 3-4: Không thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật.
Chú ý: Trường hợp các HS cá biệt( thấp bé, nhẹ cân bẩm sinh), GV quyết định chủ yếu là đáng giá về ý thức tập luyện.
- GV đánh giá những ưu khuyết điểm về kỹ thuật động tác.
- Tuyên dương và phê bình tinh thần thái độ thể hiện trong tiết học.
- Nêu những sai sót thường mắc để học sinh khắc phục.
- Luyện tập thêm ở nhà các bài tập cầu lông chuẩn bị kiểm tra học kỳ và chạy bền để kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- GV hô khẩu lệnh: “ Thể dục ”
- HS đáp: “ Khỏe ”
- Đội hình tập họp:
GV
- Đội hình cự ly – giãn cách 1 dang tay:
( Có thể dùng CS điều động )
GV
- Đội hình tập trung:
+ GV gọi từng học sinh ra kiểm tra , số còn lại ngồi trong đội hình.
GV
--->¤ Hướng đẩy tạ à
- Đội hình tập trung:
GV
*- RÚT KINH NGHIỆM:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- ĐT đc 64.doc