I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Giúp cho học sinh nắm được ý nghĩa của việc rèn luyện sức mạnh , sức mạnh trong thể dục thể thao
- Vận dụng các hiểu biết về tập luyện sức mạnh ứng dụng vào quá trình tự tập luyện.
- Vận dụng các tắc phát triển khi rèn luyện sức khỏe.
II . Địa điểm, phương tiện:
- Tổ chức trong lớp.
- Bút , vở, giáo án
III . Tiến trình lên lớp
30 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 37 đến Tiết 50 - Năm học 2009-2010 - Bùi Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thuật hai bước lên rổ trên rổ, giáo viên quan sát sữa sai
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập động tác .
+ Động viên các em lập kế hoạch tập luyện cho bản thân
3-5’
Gv
Lớp trưởng tổ chức lớp chạy nhẹ nhàng thả lỏng trên sân trường 2 vòng sân .
Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
xuống lớp.
Tiết chương trình : 47
Lớp dạy : 12a7
Ngày dạy :24/02/2010 Ngày soạn :22/02/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn tập kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao sâu và đấu tập môn cầu lông yêu cầu học sinh tích cực tự giác tham gia tập thực hiện đúng kỹ thuật và tích cực trong thi đấu.
- Ôn tập kỹ thuật 2 bước lên rổ, chiến thuật thi đấu bóng rổ yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh động tác thực hiện tương đối chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .Còi , 25 vợt và cầu lông, 15 quả bóng rổ
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
Khởi động : cổ, động tác tay, động tác vai, hông, động tác chân.
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
5-7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Thực hiện bài tập khởi động theo đội hình di chuyển hai hình elip .
II . Phần cơ bản
1. Cầu lông :
- Ôn kỹ thuật đập cầu:
- Ôn đánh cầu cao sâu thuận tay (kỹ thuật phong cầu)
+Giáo viên làm mẫu cho học sinh quan sát.
+ Tổ chức cho lớp tập luyện từ chậm – nhanh , không cầu đến có cầu
Đấu tập
Giáo viên chia thành nhiều nhóm thi đua đánh đơn hoặc đánh đôi
Cử học sinh làm trọng tài thi đấu .
35’
15’
1l
7’
8’
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe và quan sát giáo viên làm mẫu .
+ Lớp triển khai đội hình tập luyện hai hàng ngang cách nhau 6-8m thực hiện kỹ thuật phong cầu, giáo viên quan sát sữa sai
gv
Lần lượt hai học sinh phục vụ nêu cầu và đập cầu cho nhau
Lớp lắng nghe và quan sát giáo viên thực hiện các bài tập mẫu về chiến thuật trên sân
Gv
Tổ chức lớp tập theo đội hình trên các sân cầu lông
2. Bóng rổ :
- Ôn tập kỹ thuật hai bước lên rổ :
Tổ chức một hiệp đấu.
Giới thiệu phương pháp làm trọng tài một trận đấu
15’
5’
10’
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, giáo viên quan sát sữa sai
Chia lớp thành hai đội tham gia thi dấu , giáo viên hướng dẫn cho cả lớp về phương pháp làm trọng tài cho một trận đấu
Lớp nghe và thực hiện trên trận đấu cụ thể.
3.Chạy bền :
Nam Luyện tập 500m
Nữ luyện tập 300m
Giáo viên hướng dãn cho học sinh cách phối sức trong chạy bền, nhắc nhở học sin khắc phục khó khăn của bản thân
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập động tác .
+ Động viên các em lập kế hoạch tập luyện cho bản thân
3-5’
Gv
Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng trên sân trường 2 tại chổ .
Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét tiết học
Xuống lớp.
Tiết chương trình : 48
Lớp dạy : 12a7
Ngày dạy :26/02/2010 Ngày soạn :24/02/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn tập kỹ thuật đập cầu, phát cầu hỗn hợp môn cầu lông yêu cầu học sinh tích cực tự giác tham gia tập thực hiện đúng kỹ thuật.
- Ôn tập kỹ thuật 2 bước lên rổ, ném rổ bằng một tay trên cao môn bóng rổ yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh động tác thực hiện tương đối chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .Còi , 25 vợt và cầu lông, 15 quả bóng rổ
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
Khởi động : cổ, động tác tay, động tác vai, hông, động tác chân.
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
5-7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Thực hiện bài tập khởi động theo đội hình di chuyển hai hình elip .
II . Phần cơ bản
1. Cầu lông :
- Ôn kỹ thuật đập cầu:
- Ôn kỹ thuật phát cầu hỗn hợp
+Giáo viên làm mẫu cho học sinh quan sát.
+ Tổ chức cho lớp tập luyện từ chậm – nhanh , không cầu đến có cầu
Đấu tập
Giáo viên chia thành nhiều nhóm thi đua đánh đơn hoặc đánh đôi
Cử học sinh làm trọng tài thi đấu .
35’
15’
1l
7’
8’
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe và quan sát giáo viên làm mẫu .
+ Lần lượt từng học sinh thực hiện 5 lần phát cầu trái thấp gần , thuận tay xa
gv
Lần lượt hai học sinh phục vụ nêu cầu và đập cầu cho nhau
Lớp lắng nghe và quan sát giáo viên thực hiện các bài tập mẫu về chiến thuật trên sân
Gv
Tổ chức lớp tập theo đội hình trên các sân cầu lông
2. Bóng rổ :
- Ôn tập kỹ thuật hai bước lên rổ :
Ôn tập ném rổ bằng 1 tay trên cao .
+ Giáo viên hướng dẫn cho học sinh luyện tập kỹ thuật kiểm tra
+ Tổ chức cho học sinh thực hiện trên rổ
15’
5’
10’
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, ném rổ bằng 1 tay trên cao giáo viên quan sát sữa sai
3.Chạy bền :
Nam Luyện tập 500m
Nữ luyện tập 300m
Giáo viên hướng dãn cho học sinh cách phối sức trong chạy bền, nhắc nhở học sin khắc phục khó khăn của bản thân
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập động tác .
+ Động viên các em lập kế hoạch tập luyện cho bản thân
3-5’
Gv
Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng trên sân trường 2 tại chổ .
Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét tiết học
Xuống lớp.
Tiết chương trình : 49
Lớp dạy : 12a7
Ngày dạy :03/03/2010 Ngày soạn :28/02/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn tập kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao sâu và đấu tập môn cầu lông yêu cầu học sinh tích cực tự giác tham gia tập thực hiện đúng kỹ thuật và tích cực trong thi đấu.
- Ôn tập kỹ thuật 2 bước lên rổ, chiến thuật thi đấu bóng rổ yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh động tác thực hiện tương đối chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .Còi , 25 vợt và cầu lông, 15 quả bóng rổ
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
Khởi động : cổ, động tác tay, động tác vai, hông, động tác chân.
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
5-7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Thực hiện bài tập khởi động theo đội hình di chuyển hai hình elip .
II . Phần cơ bản
1. Cầu lông :
- Ôn kỹ thuật đập cầu:
- Ôn đánh cầu cao sâu thuận tay (kỹ thuật phong cầu)
+Giáo viên làm mẫu cho học sinh quan sát.
+ Tổ chức cho lớp tập luyện từ chậm – nhanh , không cầu đến có cầu
Đấu tập
Giáo viên chia thành nhiều nhóm thi đua đánh đơn hoặc đánh đôi
Cử học sinh làm trọng tài thi đấu .
35’
15’
1l
7’
8’
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe và quan sát giáo viên làm mẫu .
+ Lớp triển khai đội hình tập luyện hai hàng ngang cách nhau 6-8m thực hiện kỹ thuật phong cầu, giáo viên quan sát sữa sai
gv
Lần lượt hai học sinh phục vụ nêu cầu và đập cầu cho nhau
Lớp lắng nghe và quan sát giáo viên thực hiện các bài tập mẫu về chiến thuật trên sân
Gv
Tổ chức lớp tập theo đội hình trên các sân cầu lông
2. Bóng rổ :
- Ôn tập kỹ thuật hai bước lên rổ :
Ôn kỹ thuật dẫn bóng :
+ Dẫn bóng đổi hướng tại chổ
+ Dẫn bóng di chuyển theo đường thẳng.
15’
5’
10’
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, giáo viên quan sát sữa sai
Xếp lớp thành bốn hàng dọc ở vạch cuối sân thực hiện kỹ thuật dẫn bóng tại chổ , sau đó di chuyển
3.Chạy bền :
Nam Luyện tập 500m
Nữ luyện tập 300m
Giáo viên hướng dãn cho học sinh cách phối sức trong chạy bền, nhắc nhở học sin khắc phục khó khăn của bản thân
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập động tác .
+ Động viên các em lập kế hoạch tập luyện cho bản thân
3-5’
Gv
Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng trên sân trường 2 tại chổ .
Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét tiết học
Xuống lớp.
Tiết chương trình : 50
Lớp dạy : 12a7
Ngày dạy :05/03/2010 Ngày soạn :28/02/2010
Bài dạy: KIỂM TRA CẦU LÔNG
File đính kèm:
- giao an 12 tiet 3750.doc