I. Mục tiêu: Ôn tập, kiểm tra đạt thành tích cao.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: bàn GV, thước đo, dụng cụ xới và ban cát, còi.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 29+30: Nhảy xa: Ôn tập, kiểm tra kỷ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 15 (TCT 29-30)
ò Nhảy xa: Ôn tập, kiểm tra kỷ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.
I. Mục tiêu: Ôn tập, kiểm tra đạt thành tích cao.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: bàn GV, thước đo, dụng cụ xới và ban cát, còi.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
Nội dung và giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức học tập
(Hoạt động của GV-HS)
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu: Ổn định được số bước chạy đà (chú ý 4 bước cuối), thực hiện được động tác giậm nhảy - trên không - rơi xuống đất. Nâng cao thành tích, kiểm tra đạt thành tích cao nhất.
b. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục (lườn, vặn mình, lưng bụng).
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tăng tốc.
2. Phần cơ bản:
KIỂM TRA KỶ THUẬT VÀ THÀNH TÍCH NHẢY XA ƯỠN THÂN:
a. Ôn tập:
Bài tập 1: Chạy đà 9 – 11 bước nhảy bật cao và xa về trước tay với vật cao 2,2m, (điểm rơi của vật trên hố cát, cách ván giậm nhảy 2,5m).
Bài tập 2: Thực hiện toàn bộ 4 giai đoạn nâng dần thành tích. chuẩn bị kiểm tra.
b. Kiểm tra:
Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo lần nhảy đúng kỷ thuật và thành tích cao nhất.
Điểm
Yêu cầu
9 – 10
Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỷ thuật, thành tích đạt 4m (nam) và 3,2m (nữ).
7 – 8
Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kỷ thuật: chạy đà - giậm nhảy - trên không, thành tích đạt 3,5m (nam), 3m (nữ).
5 – 6
Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn kỷ thuật trên không, thành tích đạt 3m (nam), và 3,8 (nữ).
3 – 4
Thực hiện sai giai đa\oạn kỷ thuật trên không, không tích thành tích.
1 – 2
Không thực hiện được kỷ thuật
Ø Yêu cầu: Đối với những HS thực hiện kỷ thuật động tác và đạt thành tích tương đối, nhưng tích cực trong tập luyện GV cần cho thêm điểm để động viên.
Ø Củng cố: đánh giá.
3. Phần kết thúc:
w Thả lỏng
w Củng cố, đánh giá buổi học.
w Dặn dò
10-15 phút
Mỗi động tác 2x8nhịp
10mx2-3 lần
70 phút
2-3 lần
1-2 lần
3 lần
7-10 phút
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ kiểm tra theo đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV hoặc cán sự lớp.
Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào ôn luyện và kiểm tra.
- GV giảng giải, thị phạm kết hợp phân tích kỷ thuật động tác.
Hố cát
£
ĐH tập bài tập 1,2, và kiểm tra
GV hướng dẫn cách kiểm tra. Có thể đánh dấu các mốc thành tích: 4m; 3,5m; 3m
Kiểm tra làm 2 đợt nam riêng, nữ riêng.
Mỗi HS nhảy thử một lần, nhảy chính thức 3 lần. GV cho điểm theo thành tích ở những lần nhảy đúng luật .
- GV đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm buổi kiểm tra để HS tự đánh giá lẫn nhau, rút kinh nghiệm cho bản thân để lần tập sau tốt hơn.
- Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng.
- Công bố điểm kiểm tra.
- Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp.
Soạn ngày.thángnăm Duyệt:
File đính kèm:
- GA TD12.15.doc