I/ Mục Tiu:
- Nhằm phát triển các nhóm cơ khi tham gia hoạt động.
- Hình thnh kỉ năng vận động, phát triển sức nhanh, sức mạnh.
- Thực hiện thnh thạo cc động tc bổ trợ cho nhảy cao
- Hồn thiện kỉ thuận đẩy tạ, nng cao thnh tích.
1) Yêu cầu :
a) Đối với giáo viên :
- Có tranh ảnh để minh hoạ.
- Có dụng cụ để tập luyện.
- Đảm bảo an toàn giờ dạy.
b) Đối với học sinh :
- Hồn thiện kỉ thuật đẩy tạ “ lưng hướng ném “.
- Có ý thức kỉ luật tốt, tránh xảy ra chấn thương.
- Tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của giáo viên.
2) Nhiệm vụ:
a. Ôn tập kỉ thuật đẩy tạ “ lưng hướng ném “
b. Luyện tập một số động tác bổ trợ nhảy cao.
II/ Phương pháp giảng dạy :
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 29 - Nguyễn Tùng Mạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD - ĐT QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT SƠN HÀ
-----------@&?-----------
Người thực hiện : Nguyễn Tùng Mạnh
Đơn vị : Tổ GDQP – Thể dục
Trường THPT Sơn Hà
Sơn Hà, tháng 12 năm 2007
GIÁO ÁN SỐ: 29
Thứ 6 ngày 14 tháng 12 năm 2007
Lớp 11BT – tiết 3 – buổi sáng
Thời gian 45 phút
I/ Mục Tiêu:
Nhằm phát triển các nhóm cơ khi tham gia hoạt động.
Hình thành kỉ năng vận động, phát triển sức nhanh, sức mạnh.
Thực hiện thành thạo các động tác bổ trợ cho nhảy cao
Hồn thiện kỉ thuận đẩy tạ, nâng cao thành tích.
1) Yêu cầu :
a) Đối với giáo viên :
Có tranh ảnh để minh hoạ.
Có dụng cụ để tập luyện.
Đảm bảo an tồn giờ dạy.
b) Đối với học sinh :
Hồn thiện kỉ thuật đẩy tạ “ lưng hướng ném “.
Có ý thức kỉ luật tốt, tránh xảy ra chấn thương.
Tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của giáo viên.
2) Nhiệm vụ:
a. Ơn tập kỉ thuật đẩy tạ “ lưng hướng ném “
b. Luyện tập một số động tác bổ trợ nhảy cao.
II/ Phương pháp giảng dạy :
Phương pháp giảng giải, thị phạm, phân tích, làm mẫu.
Phương pháp luyện tập đồng loạt + phân nhóm + quay vòng + dòng chảy.
III/ Địa điểm, dụng cụ tập luyện :
a. Địa điểm: Sân tập trường THPT Sơn Hà.
b. Dụng cụ:
- Tranh ảnh, tạ 3kg ( nữ ) tạ 5 kg ( nam )
- Bộ nhảy cao, 04 lá cờ mốc.
IV/ Tiến trình lên lớp:
Phần
NỘI DUNG CƠ BẢN
Khối lượng
HÌNH THỨC TỔ CHỨC, PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Dự kiến Bổ sung
Thời
gian
Số
lần
MỞ
ĐẦU
10ph
Nhận lớp :
- Điểm danh
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ buổi học.
Phần khởi động :
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp, thực hiện các động tác lườn, vặn mình, gập thân.
- Khởi động CM:
+ Tại chổ mơ phỏng đẩy tạ về trước.
+ Ra sức cuối cùng đẩy tạ lên trên về trước.
+ Giậm nhảy lăng chân
( Chân lăng co ở gối )
+ Giậm nhảy đá lăng
( Chân lăng thảng )
3 ph
7 ph
2x8
nhịp
10 l
8 l
2x5l
2x5l
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Lớp đứng thành 4 hàng ngang ( so le ) nghe hiệu lệnh của giáo viên thực hiện.
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Phương pháp đồng loạt,
CƠ
BẢN
(35 phút)
CƠ
BẢN
(35 phút)
* Chia lớp thành 02 nhĩm:
+ Nhĩm 01: Thực hiện:
1 / Luyện tập một số động tác bổ trợ cho nhảy cao:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau.
Tại chổ đá lăng phối hợp đánh tay.
Tại chổ đá lăng xoay người.
01 bước đá lăng, phối hợp đánh tay, xoay người trên khơng – tiếp đất.
Đi 1-3 bước giậm nhảy làm động tác bước bộ.
Chạy chậm 5-7 bước giậm nhảy qua xà thấp.
( Đà chính diện )
+ Nhĩm 02: Thực hiện:
2/ Kỉ thuật đẩy tạ “ Lưng hướng ném “
- 01 bước – đứng ở tư thế chuẩn bị.
- 01 bước đá lăng về sau, gập thân.
- Tại chổ trượt đà.
- Trượt đà phối hợp ra sức cuối cùng.
- Phối hợp ra sức cuối cùng với giữ thăng bằng.
* Lưu ý: khơng sử dụng tạ.
- Tại chổ đẩy tạ 02 tay chính diện trước ngực.
- Tại chổ đẩy tạ 01 tay chính diện.
- Đẩy tạ bằng 01 tay ở tư thế ra sức cuối cùng.
* Lưu ý: Tạ khơng rời tay.
3/ Phối hợp các gian đoạn trong kỉ thuật đẩy tạ
“ Lưng hướng ném “, thực hiện tồn bộ kỉ thuật.
( Cĩ sử dụng tạ )
- Tập trung học sinh:
* Cho học sinh thực hiện tồn bộ kỉ thuật (tiếp xúc với tạ)
* Giáo viên sửa kỉ thuật động tác và nhắc nhở học sinh những lỗi thường mắc:
+ Bước trượt đà ngắn.
+ Khơng trượt đà mà chỉ nhấc chân trụ.
+ Tạ rời cổ sớm và bay ra khơng đúng gĩc độ.
( 38-45 độ )
+ Đẩy tạ khơng vào nơi quy định.
4/ Trị chơi bổ trợ:
- Lị cị tiếp sức.
8 ph
8 ph
10 ph
5 ph
1x2
lần
5 lần
5 lần
5 lần
1x3
lần
1x3
lần
1x3
Lần
1x3
Lần
1x3
Lần
5 lần
5 lần
+ Nhĩm 01 :
Đứng thành 2 hàng nghe hiệu lệnh của giáo viên thực hiện về trước.
D
x x x x x x x
x x x x x x x
Phương pháp phân nhĩm, đồng loạt, cuốn chiếu. D
x x x x x x x
x x x x x x x
- Phương pháp phân nhĩm đồng loạt.
x x x x x
x x x x x
D
- Phương pháp phân nhĩm dịng chảy.
(xong đổi nội dung tập luyện như nhĩm 2)
+ Nhĩm 2 :
x x x x x
x x x x x
D
- Phương pháp phân nhĩm đồng loạt.
(xong đổi nội dung tập luyện như nhĩm 1)
- Phương pháp dòng chảy
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Phương pháp dòng chảy
* Cách khắc phục:
- Tập phát triển sức mạnh 02 chân.
- Phối hợp thuần thục giữa chân và tay.
- Trượt đà đúng hướng ở giai đoạn cuối.
- Tập đúng khoảng cách trượt đà. D
x x x x x x ------- *
x x x x x x ------- *
x x x x x x ------- *
x x x x x x ------- *
Đội thua bị phạt đúng lên ngồi xuống 10 lần
- Trò chơi lò cò tiếp sức : Lớp đứng 4 hàng dọc cách cột cờ mốc 10m nghe hiệu lệnh của GV 04 người đầu của 04 hàng lò cò bằng 1 chân về trước vòng qua cột cơ và tiếp tục lò cò quay về chạm vào tay đồng đội người tiếp theo lò cò về trước cứ thế cho đến hết hàng.
KẾT THÚC
(4ph)
Tập trung lớp :
Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể.
Nhận xét buổi học.
Giao nhiệm vụ về nhà.
1,5ph
1,5 ph
1 ph
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
CHÚ Ý:
- Kiểm tra tình trạng sức khỏe của học sinh.
- Kiểm tra sự an tồn của thiết bị dạy học.
-----------------------Hết----------------------
File đính kèm:
- GIAO AN THI GVDG NAM 2008.doc