I. MỤC TIÊU.
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Kiểm tra đánh giá kĩ năng vận động và khả năng tiếp thu những nội dung mới của HS sau một quá trình học tập môn Nhảy cao “nằm nghiêng”.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM.
1. Địa điểm:
- Sân trường THPT Bắc Yên.
2 Phương tiện.
*. Giáo viên:
- Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.
*. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy đệm, xà ra sân tập trước giờ lên lớp.
-
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 20: Kiểm tra nhảy cao nằm nghiêng - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:20/10/ 2010 Ngày dạy: 21/ 10/ 2010
Tiết 20:
Kiểm tra nhảy cao nằm nghiêng
I. Mục Tiêu.
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Kiểm tra đánh giá kĩ năng vận động và khả năng tiếp thu những nội dung mới của HS sau một quá trình học tập môn Nhảy cao “nằm nghiêng”.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. phương tiện, địa điểm.
1. Địa điểm:
Sân trường THPT Bắc Yên.
2 Phương tiện.
*. Giáo viên:
Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.
*. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy đệm, xà ra sân tập trước giờ lên lớp.
III. nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội Dung
Đ L
Phương Pháp Lên Lớp
I. Mở đầu
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
* Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
3..Kiểm tra bài cũ.
- ( không kiẻm tra)
8’
2’
6’
- Lớp trưởng tập trung lớp theo 4 hàng ngang và báo cáo.
- GV: Nhận lớp, ghi chép đồng thời phổ biến nội dung buổi học.
- Đội hình nhận lớp.
********
* ********
Gv
Hs: chạy khởi động một vòng theo hàng dọc quanh sân.
* Đội hình khởi động tại chỗ.
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
Gv
II. Nội Dung:
*.Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng:
Yêu cầu cơ bản: thực hiện toàn bộ kĩ thuật. Trọng tâm 03 giai đoạn: Chạy đà, Giậm nhảy, Trên không.
Biểu điểm:
Điểm 9 –10: thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt 115cm (nam); 100cm(nữ).
Điểm 7 –8: thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, thành tích đạt 110m (nam); 90cm(nữ).
Điểm 5 –6: thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn, kĩ thuật, thành tích đạt 100cm (nam); 80cm(nữ).
Điểm 3 – 4: không thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt 100cm (nam); 80cm(nữ).
Điểm 1 – 2: không thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt 80cm (nam); 60cm(nữ).
30’
- GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản, thông qua biểu điểm, rồi tổ chức kiểm tra theo 2 nhóm (Nam, nữ kiểm tra riêng)
- HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tên của giáo viên, khi thực hiện xong tự thả lỏng rồi trở về hàng của mình.
Đội hình kiểm tra:
GV
GV quan sát, theo dõi thành tích, cho điểm.
III. kết thúc
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
3. Bài tập về nhà:
- Chạy TD buổi sáng:
+ Nam: 1500m.
+ Nữ: 800m.
5’
2’
2’
1’
Học sinh tự thả lỏng.
Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
********
* ********
GV
- xuống lớp.
File đính kèm:
- ga.20.doc