Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 18: Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thành tích nhảy cao - Chạy bền - Trò chơi nhàm phát triển sức bền - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU.

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Bổ trợ nâng cao thể lực chung, tăng cường độ dẻo và các yếu tố thể lực chuyên môn của nhảy cao.

- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao và nâng cao thành tích kỹ thuật nhảy cao.

- Trò chơi nhàm phát triển sức bền.

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm:

- Sân trường THPT Bắc yên.

2 Phương tiện.

*. Giáo viên:

- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.

*. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy đệm, xà ra sân tập trước giờ lên lớp.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 18: Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thành tích nhảy cao - Chạy bền - Trò chơi nhàm phát triển sức bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:12/10/ 2010 Ngày dạy: 13/ 10/ 2010 Tiết 18: - Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thành tích nhảy cao. - Chạy bền. - Trò chơI nhàm phát triển sức bền. I. Mục Tiêu. 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Bổ trợ nâng cao thể lực chung, tăng cường độ dẻo và các yếu tố thể lực chuyên môn của nhảy cao. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao và nâng cao thành tích kỹ thuật nhảy cao. Trò chơi nhàm phát triển sức bền. 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. Địa điểm , phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường THPT Bắc yên. 2 Phương tiện. *. Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao. *. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, lấy đệm, xà ra sân tập trước giờ lên lớp. III. nội dung và phương pháp lên lớp. Nội Dung Đ L Phương Pháp Lên Lớp I. Mở đầu 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. 3..Kiểm tra bài cũ. -Phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng. 10’ 2’ 6’ 2’ - Lớp trưởng tập trung lớp theo 4 hàng ngang và báo cáo. - GV: Nhận lớp, ghi chép đồng thời phổ biến nội dung buổi học. - Đội hình nhận lớp. ******** * ******** Gv Hs: chạy khởi động một vòng theo hàng dọc quanh sân. * Đội hình khởi động tại chỗ. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Gv gọi 1-2 em lên kiểm tra và cho điểm. II. Nội Dung: 1.Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao và nâng cao thành tích kỹ thuật nhảy cao. - Ôn tập (BT3) chạy 5 bước đà giậm nhảy đá lăng. - GV nhắc lại những kỹ thuật căn bản của Bài tập bổ trợ tại chỗ . + cả lớp thực hiện đồng loạt. + từng hàng ôn tập tại chỗ. - Sau đó phân nhóm hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao và lâng cao thành tích. - Chuẩn bị: Đứng cách xà(7 - 11) bước, chếch 1 góc phù hợp với mình (khoảng 30 – 40o), chân giậm phía trước, chân lăng phía sau hơi co, mũi chân chạm đất, hai tay buông tự nhiên. - Thực hiện: Chạy đà nhanh dần đều, những bước đầu chạy nhẹ nhàng, 2 bước cuối cùng thực hiện với tốc độ tối đa. bước cuối cùng đặt gót chân giậm thực hiện kĩ thuật giậm nhảy - Đá chân lăng về trước – lên cao(trên đỉnh xà) xoay mũi chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà. Hạ chân giậm nhảy đồng thời cùng 2 tay chủ động tiếp đất hoãn xung cho cơ thể. Thực hiện ở mức xà thấp sau đó tăng dần mức xà đến mức trung bình (nữ: 85cm; nam: >100cm). > Mỗi nhóm thực hiện 5-7 lần sau đó đổi nhóm. 2.Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Chạy vòng quanh trường: + Nam: 03 vòng. + Nữ: 02 vòng. Yêu cầu: Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở. 3.Trò chơi:Nhằm phát triển sức bền. “ thi cõng lên dốc” - Chuẩn bị: Chia lớp thành 4 đội chơi (số người bằng nhau, nam riêng nữ riêng). Kẻ 1 vạch XP, cách vạch XP 20m kẻ vạch đích, đánh dấu điểm đích; Dọn vệ sinh đường leo dốc và đánh dấu đích đến. - Cách chơi: Khi có lệnh còi, đôi cõng số 1 của mỗi hàng nhanh chóng cõng bạn chạy lên vạch đích - đổi người cõng - cõng chạy về chạm vào tay đôi cõng số 2, đôi số 2 tiếp tục thực hiện như đôi số 1, cứ như vậy cho đến hết hàng. Cặp cuối cùng của đội nào về đến đích trướclà thắng cuộc. Đội nào về sau cùng - phạt chống đẩy 10 lần – cả lớp đếm theo GV. 4..Củng cố: - hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật. Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất. 30’ 16’ 6’ 6’ 2’ Cả lớp ôn lại (BT 3): Đội hình ôn tập. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV: Sử dụng phương pháp thuyết trình kết hợp thị phạm động tác, sau đó tổ chức cho HS tâp theo các nhóm luân phiên thay đổi nhau. HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên và cán sự lớp. Đội hình học tập: GV - GV: quan sát, sửa sai. - GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước). - HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. - GV quản lý HS chạy. - GV: Hướng dẫn cách thức, phổ biến luật chơi và tổ chức cho HS thực hiện. - HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và tham gia theo sự hướng dẫn của giáo viên. Đội hình trò chơi: GV - GV quản lý và làm trọng tài. - Gọi 1-2 em lên tập lại kỹ thuật cho lớp nhân xét,sau đó GV củng cố và bổ sung ******** * ******** Gv III. kết thúc 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: 3. Bài tập về nhà: - Tập các baì tập bổ trợ lâng cao thành tích nhảy cao. - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. 5’ 2’ 2’ 1’ Học sinh tự thả lỏng. Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN. Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp. ******** * ******** Gv - xuống lớp.

File đính kèm:

  • docga.18.doc