I. Mục tiêu
- Cỗu lông : + Tổ trức cho h/s luyện tập kĩ thuật đánh cầu thấp tay thuận, trái tay và kĩ
thuật đánh cầu trên đầu.
- Bóng chuyền:+ Tổ trức cho h/s luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, kĩ
thuật phát bóng. Thể lực
- Yêu cầu: + Học sinh chú ý, thược hiện được một số bài tập bổ trợ thể lực. Ôn di
chuyển đơn bươc.đa bước đơn bước kết hợp vơi đánh cầu thấp tay
thuận tương đối.
+ Học sinh chú ý, thược hiện được kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2
tay, kĩ thuật phát bóng. Thể lực
+ Chú ý luyện tập, tự giác tích cực, có sự tăng thể lực, nhiệt tình
trong luyện tập, chạy hết cự ly, đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, quả cầu , vợt cầu lông, 15 quả bóng chuyền
trang phục phù hợp
III. Tiến trình lên lớp.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 16: Cầu lông - Bóng chuyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 16
Ngày soạn 11/10/2008
Bài - câu lông + ôn kĩ thuật đáng cầu thấp tay thuận tay, trái tay.
+ ôn kĩ thuậtkĩ thuật đánh cầu trên đầu
- bóng chuyền.+ ôn tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay , kĩ thuật phát
bóng. Thể lực
I. Mục tiêu
- Cỗu lông : + Tổ trức cho h/s luyện tập kĩ thuật đánh cầu thấp tay thuận, trái tay và kĩ
thuật đánh cầu trên đầu.
- Bóng chuyền:+ Tổ trức cho h/s luyện tập kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, kĩ
thuật phát bóng. Thể lực
- Yêu cầu: + Học sinh chú ý, thược hiện được một số bài tập bổ trợ thể lực. Ôn di
chuyển đơn bươc.đa bước đơn bước kết hợp vơi đánh cầu thấp tay
thuận tương đối.
+ Học sinh chú ý, thược hiện được kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2
tay, kĩ thuật phát bóng. Thể lực
+ Chú ý luyện tập, tự giác tích cực, có sự tăng thể lực, nhiệt tình
trong luyện tập, chạy hết cự ly, đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, quả cầu , vợt cầu lông, 15 quả bóng chuyền
trang phục phù hợp
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
KL
TG
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số trang phục dụng cụ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân TD với 50%-60% sức, đảm bảo cự li giãn cách 1,5 - 2m
- Nghiêm túc khi chạy
- Các động tác TD tay không:
+ ĐT- tay cao phía trước
+ ĐT- vặn mình
+ ĐT- lưng bụng
+ ĐT- lườn
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân
Khớp gối, hông, vai và khớp cổ
- ép dẻo + ép dọc
+ ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Chạy tăng tốc độ
3 Kiểm tra bài cũ: Không
2vòng
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
30m
30m
30m
30m
8-10’
6’
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo GV
- Lớp chạy thành hàng vòng tròn.
- Lớp thành 4 hàng ngang cự li dãn cách 2m so le nhau
- Lớp trưởng hoặc (GV) hô
- Cả lớp thực hiện bài khởi động
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
B. Phần cơ bản
1 Cầu lông:
+ Ôn kĩ thuật đáng cầu thấp tay thuận tay, trái tay.
Trái tay Thuận tay
+ Ôn kĩ thuật kĩ thuật đánh cầu trên đầu
- KT Chuyền bóng cao tay bằng 2tay
- Phát bóng thấp tay chính diện
- Thể lực:(chống đẩy)
+ Nam 25 cái x 2lần
+ Nữ 15 cái x 2lần
3. Củng cố:
- Kĩ thuật đánh cầu thấp thuận tay, trái tay
32’
15’
15’
2’
- GV nêu bài tập Rồi Chia nhóm nam riêng, nữ riêng: sau 15’ đổi lại
Nhóm nam : luyện tập nội dung bóng chuyền theo hướng dẫn của cán sự .
- Nhóm nữ: luyện tập nội dung cầu lông theo hướng dẫn của giáo viên ở đội hình:
- GV tổ chức cho học sinh luyện tập theo đội hình.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- GV quan sát nhắc nhở học sinh
- GV sửa sai động tác cho học sinh
- GV nêu bài tập, thực hiện thị phạm động tác, làm nhanh làm chận và phân tích động tác, học sinh chú ý ở đội hình.
- GV tổ chức cho học sinh tập luyện ở đội hình.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV hô chậm, nhanh dần và sửa động tác cho học sinh.
x x x x x x
x x x x x x
- GV gọi 2HS khá 2 HS yếu lên thực hiện .Lớp quan sát ,so sánh - Gv nhận xét, rút kinh nghiệm chung
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng dũ chân tay kết hợp
thở sâu
- Nhận xét giờ học
- Ra bài tập về nhà
+ Tâp tâng (giựt) cầu
4’
- Học sinh tự thả lỏng sau mỗi lần thực hiện động tác.
- Gv nhận xét ưu, khuyết điểm chính trong giờ.
- Dặn học sinh về nhà luyện tập
IV. Rút kinh nghiệm .
File đính kèm:
- The duc Tiet 16.doc