I. Mục tiêu: - Ôn tập một số động tác nhảy xa kiểu “ưỡn thân”. Chạy đà - giậm nhảy
- Bóng chuyền: Ôn kỷ thuật đệm bóng bằng hai tay.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: Bục nhảy (nếu có), 1015 quả bóng chuyền, còi.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 177 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 15+16: Nhảy xa; TTTC bóng chuyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 08 (TCT 15-16)
ò Nhảy xa:Tập và hoàn thiện kỷ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.
ò TTTC bóng chuyền: Ôn luyện.
I. Mục tiêu: - Ôn tập một số động tác nhảy xa kiểu “ưỡn thân”. Chạy đà - giậm nhảy
- Bóng chuyền: Ôn kỷ thuật đệm bóng bằng hai tay.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: Bục nhảy (nếu có), 10"15 quả bóng chuyền, còi.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
Nội dung và giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức học tập
(Hoạt động của GV-HS)
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu: Xác định được số bước chạy đà (chú ý 4 bước cuối), xác định được chân giậm nhảy"giậm nhảy bước bộ trên không.
Hoàn chỉnh kỷ thuật đệm bóng bằng hai tay .
b. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục(lườn, vặn mình, lưng bụng).
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. Tăng tốc
2. Phần cơ bản:
a. Nhảy xa:
Bài tập 1: chạy 3-5 bước đà - giậm nhảy - bước bộ kết hợp đánh tay.
Bài tập 2: chạy 3 bước thực hiện giậm nhảy bước bộ kết hợp đánh tay, trên đường chạy của hố nhảy xa.
Bài tập 3: chạy đà 5-7 bước thực hiện giậm nhảy bước bộ trên không (co hoặc không có bục) vào hố cát.
Ø Yêu cầu: HS thực hiện kỷ thuật động tác tương đối chính xác, tự giác tích cực trong tập luyện.
b. Bóng chuyền:
Bài tập 1: Đồng loạt thực hiện động tác đệm bóng (không bóng) theo hiệu lệnh.
Bài tập 2: Hai HS một bóng, 1 người cầm bóng ở độ cao phù hợp, 1 người thực hiện đệm bóng mô phỏng với bóng do bạn cầm.
Bài tập 3: một người tung bóng cho một người đệm (tăng dần khoản cách giữa 2 người, tăng dần lực đánh bóng).
Ø Lưu ý: phân nhóm tập 2 nội dung cùng một lúc nếu điều kiện sân bãi và dụng cụ đảm bảo.
3. Phần kết thúc:
w Thả lỏng
w Củng cố, đánh giá buổi học.
w Dặn dò
10-15 phút
Mỗi động tác 2x8nhịp
10mx2-3 lần
70 phút
35-40 phút
2-3 lần
2-3 lần
3-5 lần
25-30 phút
3-4 lần
3-4 lần
6-8 lần
7-10 phút
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học theo đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV hoặc cán sự lớp.
Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào tập luyện.
- GV thị phạm kết hợp phân tích kỷ thuật động tác.
- HS chú ý nghe giảng và tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- Đội hình tập bài tập 1 như ĐH khởi động, tập theo phương pháp đồng loạt
- ĐH tập bài tập 2 và 3
Hố cát
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
ĐH tập bài tập 2 và 3
- Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng.
- GV nhắc lại kỷ thuật đã học: chạy đà- giậm nhảy; kỷ thuật đệm bóng. Gọi một số em làm đúng và chưa đúng kỷ thuật lên làm mẫu để HS tự đánh giá lẫn nhau.
- Nêu ưu-khuyết điểm và biện pháp sửa chữa.
- Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp.
Soạn ngày.thángnăm Duyệt:
File đính kèm:
- GA TD12.08.doc