Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 15: Kiểm tra một tiết TDNĐ, TDPTC - Năm học 2009-2010

 

I/ MỤC TIÊU:

 1./ Kiến thức:

- Kiểm tra bài TDPTC Nam, TDNĐ Nữ.

- Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh.

2./ Kỹ năng:

- Hs phấn đấu 100% từ 6 trở lên trong đó có 30-40 % điểm 8,9.

3./ Thái độ:

- Thực hiện một cách nghiêm túc.

II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.

-Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, sổ ghi điểm.

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 15: Kiểm tra một tiết TDNĐ, TDPTC - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/10/2009 Tiết: 15 Ngày kiểm tra: 15/10/2009 KIỂM TRA MỘT TIẾT TDNĐ, TDPTC I/ MỤC TIÊU: 1./ Kiến thức: - Kiểm tra bài TDPTC Nam, TDNĐ Nữ. - Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh. 2./ Kỹ năng: - Hs phấn đấu 100% từ 6 trở lên trong đó có 30-40 % điểm 8,9. 3./ Thái độ: - Thực hiện một cách nghiêm túc. II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. -Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, sổ ghi điểm. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG A./PHẦN MỞ ĐẦU: 1/Nhận lớp: -Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs. -Nêu nội dung và y/c của tiết kiểm tra. 6 – 9’ €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ‚GV - Đội hình 4 hàng ngang GV nhận lớp. 2/Khởi động: *. Khởi động chung: - Xoay các khớp của cơ thể. - Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân, ép dọc, ép ngang. ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€  ‚GV - PP đồng loạt. - Đội hình khởi động 4 hàng ngang có giãn cách một sải tay, đứng so le nhau. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1. Kiểm tra: a./ Kiểm tra Bài tập thể dục phát triển chung nam, rút thăm tập từ 1à25 hoặc từ 26 à50. Mỗi nhóm tập 5 em 1 lần. b./ Kiểm tra Bài thể dục nhịp điệu nữ. Tập toàn bài 10 động tác mỗi đ/t 2lx8n Mỗi lần tập 1 nhóm 4 em. 28-30 €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ‚GV ƒƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV:Nêu nội dung và yêu cầu của bài kiểm tra cho Hs nắm. Sau đó tiến hành kiểm tra lần lượt theo từng nhóm (4-5hs) theo danh sách. - Khi nhóm thứ nhất vào vị trí kiểm tra Gv gọi tên nhóm thứ 2 chuẩn bị và lần lượt cho đến hết. -Gv:quan sát và nhận xét, chấm điểm từng Hs theo thang điểm đã qui định. 2. Đáp án ( cách cho điểm) -Điểm 9-10:Thuộc bài, thực hiện đúng KT động tác, thể hiện có diễn cảm. -Điểm 7-8: Tập tương đối đúng nhịp, đúng KT. Thể hiện tương đối diễn cảm của bài. Quên từ 3-5 nhịp -Điểm 5-6: Quên từ 6-8 nhịp. Tập tương đối khớp với nhịp hô.KT tương đối tốt. -Điểm 1-4: Quên nhiều nhịp. Tập chưa khớp với nhịp hô,KT động tác không tốt.chưa có diễn cảm của bài. THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA ĐIỂM % SỐ LỰƠT ĐIỂM SO VỚI LẦN TRƯỚC Tăng Giảm 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 C./PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: - Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. - Xuống lớp 4¢ - 6¢ ‚GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS tập theo. - Đội hình xuống lớp. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDE KT TD 12.doc