I/ MỤC TIÊU:
1./ Kiến thức:
- Kiểm tra bài TDPTC Nam, TDNĐ Nữ.
- Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh.
2./ Kỹ năng:
- Hs phấn đấu 100% từ 6 trở lên trong đó có 30-40 % điểm 8,9.
3./ Thái độ:
- Thực hiện một cách nghiêm túc.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, sổ ghi điểm.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 15: Kiểm tra một tiết TDNĐ, TDPTC - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/10/2009
Tiết: 15 Ngày kiểm tra: 15/10/2009
KIỂM TRA
MỘT TIẾT TDNĐ, TDPTC
I/ MỤC TIÊU:
1./ Kiến thức:
- Kiểm tra bài TDPTC Nam, TDNĐ Nữ.
- Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh.
2./ Kỹ năng:
- Hs phấn đấu 100% từ 6 trở lên trong đó có 30-40 % điểm 8,9.
3./ Thái độ:
- Thực hiện một cách nghiêm túc.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, sổ ghi điểm.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
A./PHẦN MỞ ĐẦU:
1/Nhận lớp:
-Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs.
-Nêu nội dung và y/c của tiết kiểm tra.
6 – 9’
GV
- Đội hình 4 hàng ngang GV nhận lớp.
2/Khởi động:
*. Khởi động chung:
- Xoay các khớp của cơ thể.
- Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân, ép dọc, ép ngang.
GV
- PP đồng loạt.
- Đội hình khởi động 4 hàng ngang có giãn cách một sải tay, đứng so le nhau.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1. Kiểm tra:
a./ Kiểm tra Bài tập thể dục phát triển chung nam, rút thăm tập từ 1à25 hoặc từ 26 à50.
Mỗi nhóm tập 5 em 1 lần.
b./ Kiểm tra Bài thể dục nhịp điệu nữ.
Tập toàn bài 10 động tác mỗi đ/t 2lx8n
Mỗi lần tập 1 nhóm 4 em.
28-30
GV
- GV:Nêu nội dung và yêu cầu của bài kiểm tra cho Hs nắm. Sau đó tiến hành kiểm tra lần lượt theo từng nhóm (4-5hs) theo danh sách.
- Khi nhóm thứ nhất vào vị trí kiểm tra Gv gọi tên nhóm thứ 2 chuẩn bị
và lần lượt cho đến hết.
-Gv:quan sát và nhận xét, chấm điểm từng Hs theo thang điểm đã qui định.
2. Đáp án ( cách cho điểm)
-Điểm 9-10:Thuộc bài, thực hiện đúng KT động tác, thể hiện có diễn cảm.
-Điểm 7-8: Tập tương đối đúng nhịp, đúng KT. Thể hiện tương đối diễn cảm của bài. Quên từ 3-5 nhịp
-Điểm 5-6: Quên từ 6-8 nhịp. Tập tương đối khớp với nhịp hô.KT tương đối tốt.
-Điểm 1-4: Quên nhiều nhịp. Tập chưa khớp với nhịp hô,KT động tác không tốt.chưa có diễn cảm của bài.
THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA
ĐIỂM
%
SỐ
LỰƠT
ĐIỂM SO VỚI
LẦN TRƯỚC
Tăng
Giảm
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
C./PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
- Xuống lớp
4¢ - 6¢
GV
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS tập theo.
- Đội hình xuống lớp.
IV/ RÚT KINH NGHIỆM:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- DE KT TD 12.doc