I. Mục tiêu
- Kiểm tra, nhằm đanh giá mức độ hoàn thiện kĩ thuật bài tập thể
dục của học sinh . lấy kết quả sang thang điểm, tính điểm một tiết.
Y/c hoc sinh, thuộc bài thực hiện tốt kĩ thuật động tác đạt thành
tích từ chung bình khá trở lên.
- Đảm bảo an toàn khi kiểm tra học kì.
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm- sân thể dục
Phương tiện-100%h/s có giầy pata
III. Tiến trình lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 14: Kiểm tra bài thể dục cho nam và nữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 14 Khối 12
Ngày soạn 04/10/2008
Bài: - kiểm tra bài thể dục cho nam và nữ
I. Mục tiêu
- Kiểm tra, nhằm đanh giá mức độ hoàn thiện kĩ thuật bài tập thể
dục của học sinh . lấy kết quả sang thang điểm, tính điểm một tiết.
Y/c hoc sinh, thuộc bài thực hiện tốt kĩ thuật động tác đạt thành
tích từ chung bình khá trở lên.
- Đảm bảo an toàn khi kiểm tra học kì.
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm- sân thể dục
Phương tiện-100%h/s có giầy pata
III. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức học
SL
TG
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số trang phục dụng cụ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân TD với 50%-60% sức, đảm bảo cự li dãn cách 1,5 - 2m
- Nghiêm túc khi chạy
- Các động tác TD tay không:
+ ĐT- tay cao phía trước
+ ĐT- vặn mình
+ ĐT- lưng bụng
+ ĐT- lườn
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân
Khớp gối, hông, vai và khớp cổ
- ép dẻo + ép dọc
+ ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Chạy tăng tốc độ
3 Kiểm tra bài cũ: không
2vòng
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
30m
30m
30m
30m
2h/s
6-8’
6’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo GV
- lớp chạy thành hàng vòng tròn.
- Lớp thành 4 hàng ngang cự li dãn cách 2m so le nhau
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Lớp trưởng hoặc (GV) hô
- Cả lớp thực hiện bài khởi động
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
B. Phần cơ bản
1. Đọc thang điẻm kiểm tra.
- Điểm kĩ thuật của mỗi học sinh
+ Điểm 9 – 10 thuộc bài đúng kĩ thuật theo được nhịp nhạc
+ Điểm 7 – 8 thuộc bài đúng kĩ thuật theo không theo được nhịp nhạc
+ Điểm 5 - 6 thuộc bài kĩ thuật còn hơi sấu.
+ Điểm 3 - 4 thuộc bài không đúng kĩ thuật.
+ Điểm 1 - 2 không thuộc bài không đúng kĩ thuật.
2. - Tiến hành kiểm tra:
- Lần lượt 3 em vào kiểm tra và
3 em chuẩn bị bên ngoài.
- Đánh giá :
+thuộc bài 70%
+ ý thức 10%
+ Kĩ thuật 20%
- Đọc điểm và đánh giá kết quả
3. Củng cố :
- Những động tác học sinh còn sai nhiều.
5 - 6l
2lx8n
2lx8n
32’
5’
25’
2’
- GV đọc thang điẻm kiểm tra.
- Học sinh chú ý lăng nghe, nhớ thang điểm cố gắng phấn đấu ở đội hình.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Y/c học sinh dữ chật tự tác phong nhanh nhẹn
- GV gọi từng 1 tốp theo thứ tự sổ điểm lớn từ 1 cho đến hết
- h/s chú ý nghe và thực hiện
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
x
x
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm và nhắc nhở học sinh
- GV tổ chức cho học sinh luyện tập chạy bền.
- Y/c h/s tập tích cực, chạy hết cự ly.
- GV gọi 2HS khá 2 HS yếu lên thực hiện .Lớp quan sát ,so sánh
- Giáo viên nhận xét, rút kinh nghiệm chung
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng dũ chân tay kết hợp
thở sâu
- Nhận xét giờ học
- Ra bài tập về nhà
+ Nam chậy bền
+ Nữ chạy bền
3’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Xuống lớp
IV. Rút kinh nghiệm .
File đính kèm:
- The duc Tiet 14.doc