A.Mục tiêu
-Kiến thức:
+ Biết ôn từ động tác 1 -10 bài TDNĐ nữ, TDPTC của nam ôn từ 1 - 50.Chuẩn bị tốt cho giờ sau kiểm tra đạt kết quả RLTT
-Kỹ năng:
+Thuộc bài ,thực hiện tốt kĩ thuật động tác TDNĐ nữ và TDPCT nam.( động tác chính xác, liên hoàn, tập biểu hiện diễn cảm tốt )
-Thái độ: Nhanh nhẹn khẩn trương tự giác tích cực trong luyện tập.
B.Địa điểm , phương tiện.
-Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn.
-Phương tiện: Bố trí chỗ tập cho các nhóm
C.Tiến trình lên lớp
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 13+14 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/09/2012 Tên bài dạy Tiết 13 ( Theo PPCT)
ÔN THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ
THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG NAM
A.Mục tiêu
-Kiến thức:
+ Biết ôn từ động tác 1 -10 bài TDNĐ nữ, TDPTC của nam ôn từ 1 - 50.Chuẩn bị tốt cho giờ sau kiểm tra đạt kết quả RLTT
-Kỹ năng:
+Thuộc bài ,thực hiện tốt kĩ thuật động tác TDNĐ nữ và TDPCT nam.( động tác chính xác, liên hoàn, tập biểu hiện diễn cảm tốt )
-Thái độ: Nhanh nhẹn khẩn trương tự giác tích cực trong luyện tập.
B.Địa điểm , phương tiện.
-Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn.
-Phương tiện: Bố trí chỗ tập cho các nhóm
C.Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
KL
TG
I. Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Xoay các khớp .
Cổ ;Vai ;Khuỷu tay
Cổ tay , cổ chân
Hông,đùi
Ép dọc, ép ngang
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kể tên 10 động tác bài TD nữ.
II. Phần cơ bản.
1. Thể dục:
Ôn:
-Nữ : Từ động tác 1 – 10
Động tác 1: Tay
Động tác 2: Thân mình
Động tác 3: Chân
Động tác 4: Phối hợp
Động tác 5: Lườn
Động tác 6: Tay vai
Động tác 7: Vặn mình
Động tác 7: Lưng-bụng
Động tác 9: Nhảy
Động tác 10: Điều hoà
-Nam : Ôn từ động tác 1 đến 50
-Nhận xét , củng cố.
Gọi một số em tập chính xác, đẹp, diễn cảm lên thị phạm
III. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Tự tập động tác thể dục nam và nữ. Chuẩn bị tốt cho giờ sau kiểm tra
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe” cả lớp vỗ tay
200m
2 lần x 8 nhịp
4x8nh
Lặp lại
Lặp lại nhiều
lần
10
phút
30 phút
5phút
-Đội hình nhận lớp
GV
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
Đội hình khởi đông
GV
-Chia lớp làm 2 nhóm nam và 2 nhóm nữ riêng .Ôn thể dục
- Đội hình tập thể dục:
Nữ
Nam
-GV:Tổ chức cho học sinh ôn tập, quan sát và sửa sai.
-HS: Tích cực tự giác tập luyện , thay nhau hô và tự kết hợp sữa chữa những sai sót.
GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về
nhà .
HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
- Đội hình thả lỏng
GV
- Đội hình xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm- ........................................................
Ngày soạn: 18/09/2012 Tên bài dạy Tiết: 14 ( Theo PPCT)
KIỂM TRA : BÀI THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ
THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG NAM
A. Mục Tiêu
1.Kiến thức :
Thể dục : Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu nữ ,thể dục phát triển chung nam
2. Kĩ năng:
-Thuộc bài động tác chính xác , nhịp nhàng, đẹp, diễn cảm tốt. ( Đảm bảo đủ tiêu chuẩn RLTT)
3. -Thái độ: Nhanh nhẹn khẩn trương tự giác tích cực
B. Địa điểm – phương tiện
-Địa điểm: Sân trường , vệ sinh an toàn
-Phương tiện: Đánh dấu vị trí kiểm tra của từng học sinh.
C. Tiến trình giảng dạy:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY HỌC
SL
TG
I - Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
+ Xoay các khớp .
+Ép dọc, ép ngang
II - Phần cơ bản:
1. Kiểm tra , cho điểm :
a. Nội dung kiểm tra : Bài TDNĐ 10 động tác (nữ ) ;
Thể dục PTr C 50 động tác ( nam)
b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Học sinh thực hiện một lần theo cách sau : 5 học sinh một nhóm lên bốc thăm 5 động tác .Từ 1– 5 ; từ 6-10 (nữ ) ; từ 1-27 ; từ 27-50 (nam )
-Kiểm tra theo danh sách lớp nam, nữ xen kẽ
c.Cách cho điểm :
Điểm
Đánh giá kĩ thuật động tác
9-10
-Thuộc bài động tác chính xác đẹp, liên hoàn, diễn cảm tốt
-Vấp 1-2 nhịp với nữ ;
7-8
-Thuộc bài động tác chính xác đẹp, liên hoàn, diễn cảm tốt
-Quên 2-3 nhịp với nữ ; sai sót nhỏ vài tư thế với nam.
5-6
-Tập tương đối khớp với nhịp hô, kĩ thuật động tác tương đối
-Thể hiện diễn cảm của bài chưa tốt.
-Quên 4-5 nhịp với nữ ; nam chưa có tính liên hoàn.
Dưới điểm 5
-Không thuộc bài động tác quá xấu. Tập thiếu diễn cảm
III- Phần kết thúc
- Hồi tĩnh thả Lỏng
- Bài tập về nhà .
Giờ sau học lý thuyết trong lớp
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe” cả lớp vỗ tay
2x8
nhịp
2x8
nhịp
10ph
30
phút
5phút
-Đội hình nhận lớp GV
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho
lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó
chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
-Đội hình khởi động
Tiến hành kiểm tra:
- Giáo viên gọi các nhóm nam và nữ chuẩn bị đến lượt kiểm tra lên bốc thăm, về chuẩn bị 2 phút sau tiến hành kiểm tra từng nhóm 5 người một theo thứ tự. Luân phiên nhau đến hết.
-Đội hình ôn động tác và chuẩn bị kiểm tra
+ +
+ +
+ +
+ +
+ +
+ +
+ + + + + + + +
+ + + + + + + +
-Đội hình chờ
nam
nữ
Đội hình đang kiểm tra
1 2 3 4 5
GV
- GV : + Xắp hàng nhận xét giờ kiểm tra
- HS + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
- Đội hình thả lỏng
GV
- Đội hình xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm.
.............................. ................................
File đính kèm:
- Tiết 13 - 14.doc