a. mục tiêu.
- nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của hs. từ đó biết cách điều chỉnh về khối lượng vận động cũng như có những phương pháp cụ thể đối với từng hs.
- qua đó cũng động viên, uấn nắn kịp thời từ đó giúp hs tiến bộ hơn.
b. địa điểm, phương tiện.
- địa điểm: sõn trường thpt hữu lũng
- phương tiện: hs trang phục gũn gàng
c. tiến trỡnh lờn lớp.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 215 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 13: Kiểm tra bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giỏo ỏn
Tuần dạy: .
Tiết dạy:13 (ppct)
Ngày dạy: / / 20
Ngày soạn: / / 20
Tờn Bài: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
A. Mục tiờu.
- Nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của HS. Từ đó biết cách điều chỉnh về khối lượng vận động cũng như có những phương pháp cụ thể đối với từng HS.
- Qua đó cũng động viên, uấn nắn kịp thời từ đó giúp HS tiến bộ hơn.
B. Địa điểm, Phương tiện.
- Địa điểm: Sõn trường THPT Hữu Lũng
- Phương tiện: HS trang phục gũn gàng
C. Tiến trỡnh lờn lớp.
TT
NộI DUNG
Định lượng
Phương pháp tổ chức
TG
SL
Phần mở đầu
1/ Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, hỏi sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu, mục tiêu của giờ kiểm tra
2/ Khỏi động:
+ Động tác tay cao
+ Động tác lườn
+ Động tác lưng bụng
+ Động tác vặn mình
+ Động tác toàn thân
+ Xoay các khớp cổ chân, tay, gối, hông
+ ép dẻo ngang, dọc
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ
+ Chạy nâng cao đùi tại chỗ
+ Chạy lăng chân sau tại chỗ
2phút
3phút
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2L
2L
2L
2L
CS
GV
- Cán sự tập hợp 4 hàng ngang báo cáo GV( 2 Nam, 2 Nữ ), phổ biến gắn gọn đủ ý
- Đội hình kđ
GV CS
Dàn hàng cự ly 1 sải tay, cán sự điều hành khởi động, GV quan sát nhắc nhở
Phần cơ bản
1/ Nội dung kiểm tra:
HS tập bài thể dục theo nhịp hô hoặc nhịp nhạc
2/ Cách cho điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và đẹp, khớp với nhạc và nhịp hô, thể hiện tốt tình cảm của bài( mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàngCó thể vấp một vai nhịp)
- Điểm 7 - 8: Thực hiện cơ bản đúng, động tác tương đối đẹp, khớp với nhạc hoặc nhịp hô. Chưa thuộc 2 động tác có vấp một vài nhịp
- Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài, khớp với nhạc hoặc nhịp hô. Chưa thuộc 3 động tác có vấp một vài nhịp
- Điểm 3 -4: Chưa thực hiện được kĩ thuật của động tác, động tác chưa đẹp, chưa khớp với nhạc hoặc nhịp hô. chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp nhiều nhip.
- Điểm 1 – 2: Không thực hiện được 2/3 các động tác của bài, vấp nhiều nhịp
* Ghi chú:
+ Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng, GV có thể điều chỉnh mức độ yêu cầu về KT cho hợp lý nhằm khuyến khích hs tập luyện có hiệu quả cao
+ Đối với hs có thể chất yếu, nhưng có cố gắng tập luyện có sự tăng tiến về kĩ thuật, thể lực GV cộng thêm điểm khuyến khích
35 phút
- Đội hình kiểm tra:
CS
GV
- Phương pháp kiểm tra: Mỗi đợt gọi 3 – 5 em HS lên thực hiện 10 động tác. Để chia nhóm GV có thể gọi theo danh sách, cũng có thể hình thành nhóm ngay từ tiết học đầu tiên, hoặc nhóm do bắt thăm để thực hiện 4 – 6 động tác của bài
- Học sinh tuyệt đối trật tự nghiêm túc thực hiện bài thi
- GV đánh giá công bằng khách quan
Phần kết thúc
+ Thả lỏng tích cực ( Đi lại hít thở sâu)
+ Thả lỏng toàn thân, rũ mạnh 2 chân, hít thở sâu kết hợp thả lỏng bả vai và tay
+ Nhận xét giờ kiểm tra và xuống lớp
5phút
4L x8N
GV CS
GV làm mẫu HS tập theo
CS
GV
-GV nhận xét buổi kiểm tra và
xuống lớp
File đính kèm:
- Giáo án13.doc