Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 11: Kiểm tra một tiết chạy tiếp sức (4 x 100m) - Năm học 2009-2010

I. MỤC TIÊU:

1./ Kiến thức:

- Kiểm tra đánh giá kết quả luyện tập chạy tiếp sức 4 x 100m của học sinh, kiểm tra sức nhanh và tính khéo léo trong trao và nhận tín gậy.

- Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh.

2./ Kỹ năng:

- Kiểm tra chạy tiếp sức giữa 4 em trong khoảng 4x 40m mỗi em thực hiện 1 lần trao và 1 lần nhận.

- Hs phấn đấu 100% từ 6 điểm trở lên trong đó có 30 – 40% điểm 8,9

3./ Thái độ:

- Thực hiện một cách nghiêm túc

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: Trên sân tập của trường có kẻ vạch trao nhận tín gậy, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.

- Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, cờ, sổ ghi điểm, đường chạy ngắn.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 62 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 11: Kiểm tra một tiết chạy tiếp sức (4 x 100m) - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11 Ngày soạn: 26/09/2009 Ngày kiểm tra: 02/10/2009 KIỂM TRA MỘT TIẾT CHẠY TIẾP SỨC (4 x 100m) I. MỤC TIÊU: 1./ Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá kết quả luyện tập chạy tiếp sức 4 x 100m của học sinh, kiểm tra sức nhanh và tính khéo léo trong trao và nhận tín gậy. - Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh. 2./ Kỹ năng: - Kiểm tra chạy tiếp sức giữa 4 em trong khoảng 4x 40m mỗi em thực hiện 1 lần trao và 1 lần nhận. - Hs phấn đấu 100% từ 6 điểm trở lên trong đó có 30 – 40% điểm 8,9 3./ Thái độ: - Thực hiện một cách nghiêm túc II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Trên sân tập của trường có kẻ vạch trao nhận tín gậy, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. - Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, cờ, sổ ghi điểm, đường chạy ngắn. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG A./ PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp - GV và HS làm thủ tục nhận lớp. - GV phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu của tiết kiểm tra. 6-9’ €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ‚GV - Đội hình 4 hàng ngang GV nhận lớp. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€  ‚GV - PP đồng loạt. - Đội hình khởi động 4 hàng ngang có giãn cách một sải tay, đứng so le nhau. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc 30m €ƒ€ €ƒ€ €ƒ€ €ƒ€ €GV -PP dòng chảy, Lớp trưởng hướng dẫn. B. PHẦN CƠ BẢN: 1./ Đề kiểm tra: - Kiểm tra chạy tiếp sức 4x 40m 2./ Cách cho điểm: + Điểm 9-10 Phối hợp nhịp nhàng, trao-nhận được tín gậy, tốc độ chạy cao. + Điểm 7-8 Phối hợp chưa nhịp nhàng, trao và nhận đc gậy. Tốc độ trên TB + Điểm 5-6 Hoàn thành đợt chạy, nhưng còn lúng túng khi trao và nhận tín gậy. + Điểm 3-4 Hoàn thành đợt chạy nhưng tốc độ chạy thấp. + Điểm 1-2 Phạm quy do không trao nhận được tín gậy. 28 -30’ §éi h×nh kiÓm tra. 1 XP 4 * * * * 2 3 €GV THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA ĐIỂM % SỐ LỰƠT ĐIỂM KHẢO SÁT Đạt Chưa đạt 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 C./PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: - Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. - Xuống lớp 4-6’ ‚GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS tập theo. - Đội hình xuống lớp. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDE KT TD 12(3).doc