I. MỤC TIÊU:
1./ Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá kết quả luyện tập chạy tiếp sức 4 x 100m của học sinh, kiểm tra sức nhanh và tính khéo léo trong trao và nhận tín gậy.
- Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh.
2./ Kỹ năng:
- Kiểm tra chạy tiếp sức giữa 4 em trong khoảng 4x 40m mỗi em thực hiện 1 lần trao và 1 lần nhận.
- Hs phấn đấu 100% từ 6 điểm trở lên trong đó có 30 – 40% điểm 8,9
3./ Thái độ:
- Thực hiện một cách nghiêm túc
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân tập của trường có kẻ vạch trao nhận tín gậy, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, cờ, sổ ghi điểm, đường chạy ngắn.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 11: Kiểm tra một tiết chạy tiếp sức (4 x 100m) - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11 Ngày soạn: 26/09/2009
Ngày kiểm tra: 02/10/2009
KIỂM TRA MỘT TIẾT
CHẠY TIẾP SỨC (4 x 100m)
I. MỤC TIÊU:
1./ Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá kết quả luyện tập chạy tiếp sức 4 x 100m của học sinh, kiểm tra sức nhanh và tính khéo léo trong trao và nhận tín gậy.
- Đánh giá bằng thang điểm và kiểm tra từng học sinh.
2./ Kỹ năng:
- Kiểm tra chạy tiếp sức giữa 4 em trong khoảng 4x 40m mỗi em thực hiện 1 lần trao và 1 lần nhận.
- Hs phấn đấu 100% từ 6 điểm trở lên trong đó có 30 – 40% điểm 8,9
3./ Thái độ:
- Thực hiện một cách nghiêm túc
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân tập của trường có kẻ vạch trao nhận tín gậy, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị đồng hồ, còi, cờ, sổ ghi điểm, đường chạy ngắn.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A./ PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- GV phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu của tiết kiểm tra.
6-9’
GV
- Đội hình 4 hàng ngang GV nhận lớp.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc.
GV
- PP đồng loạt.
- Đội hình khởi động 4 hàng ngang có giãn cách một sải tay, đứng so le nhau.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc 30m
GV
-PP dòng chảy, Lớp trưởng hướng dẫn.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1./ Đề kiểm tra:
- Kiểm tra chạy tiếp sức 4x 40m
2./ Cách cho điểm:
+ Điểm 9-10 Phối hợp nhịp nhàng, trao-nhận được tín gậy, tốc độ chạy cao.
+ Điểm 7-8 Phối hợp chưa nhịp nhàng, trao và nhận đc gậy. Tốc độ trên TB
+ Điểm 5-6 Hoàn thành đợt chạy, nhưng còn lúng túng khi trao và nhận tín gậy.
+ Điểm 3-4 Hoàn thành đợt chạy nhưng tốc độ chạy thấp.
+ Điểm 1-2 Phạm quy do không trao nhận được tín gậy.
28 -30’
§éi h×nh kiÓm tra.
1 XP 4
* *
* *
2 3
GV
THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA
ĐIỂM
%
SỐ
LỰƠT
ĐIỂM KHẢO SÁT
Đạt
Chưa đạt
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
C./PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
- Xuống lớp
4-6’
GV
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS tập theo.
- Đội hình xuống lớp.
IV/ RÚT KINH NGHIỆM:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- DE KT TD 12(3).doc