Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu: Biết một số phương pháp phát triển SM II. Địa điểm: Phòng học

 1, Kiến thức:- Biết khái niệm sức mạnh,sức mạnh tối đa,sức mạnh nhanh,sức mạnh bền.

- Biết một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh. III. Chuẩn bị: Sách giáo khoa, tài liệu, tranh, ảnh minh hoạ

 2, Kĩ năng: - Phân biệt được 3 loai sức mạnh.

- Biết vận dụng các bài tập đã học để tập luyện phát triển sức mạnh

 3, Thái độ:Nghiêm túc,tích cực, tự giác trong học tập.

 IV. Tiến trình lên lớp:

 

doc67 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*** * 2m Kết thúc -Hồi tỉnh: Bằng động tác vươn thở, thả lỏng, rủ tay, rủ chân nhẹ nhàng... -Nhận xét giờ học... -Dặn dò HS tiết 63 kiểm tra cầu lông với nội đung trên. 5’ -Động tác phải nhẹ nhàng không dùng sức mạnh. -Thợc hiện với nhịp điệu chậm,biên độ lớn. -ĐHTL: Như ĐHKĐ -ĐHNX: Như ĐHNL Ngày 19 tháng 04 năm 2010 BÀI: KIỂM TRA HỌC KÌ II. Tiết 65: I. Mục tiêu: II. Địa điểm: Sân học thể dục. 1,Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỷ thuật đánh cầu cao thuận tay. III. Chuẩn bị: danh sách học sinh, sân cầu lông, vợt, cầu. 2, Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật đánh cầu cao thuận tay. 3,Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra. IV. Tiến trình lên lớp: Phần Nội dung LVD Yêu cầu chỉ dản kỉ thuật Biện pháp t/ c thực hiện SL TG Mở đầu -Ổn định tổ chức nắm sỉ số tình hình HS. -Phổ biến ND y/c bài học. -Tập bài thể dục khởi động. -Khởi động các khớp xương. -Chạy bước nhỏ nâng cao đùi,gót chạm mông.... -Ép dây chằng.... 4l.8n Theo nhịp vỗ 10’ -Tập trung lớp đúng giờ . -lắng nghe GVphổ biếnND -Tích cực khởi động,thực hiện đúng kỉ thuật động tác,đúng số lần ,đủ lượng vận động. -ĐHNL: 4hàng ngang. -ĐHKĐ: 4hàng ngang cự li rộng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cơ bản NỘI DUNG KIỂM TRA Kiểm tra kỉ thuật đánh cầu cao thuận tay. 30’ Yêu cầu -Học sinh kiểm tra phải thợc hiện đúng kỉ thuật đánh cầu. -Cầu đánh phải bay trên lưới theo đường thẳng rơi vào nửa sân của người bên kia. -Thành tích được đánh giá thông qua chất lượng thực hiện kỉ thuật,kết hợp với số quả cầu đánh vào sân.Chất lượng kỉ thuật được đánh giá 3mức: * A: Đúng kỉ thuật. * B: Còn một vài sai sót nhỏ. * C: Còn nhiều sai sót. -Cách cho điểm: 3 2 1 0 A 10 8 6 4 B 9 7 5 3 C 8 6 4 2 +Lưu ý:Khi kiểm tra,tùy theo điều kiện,tình hình thực tế của học sinh,giáo viên có thể hạ bớt hoặc nâng cao yêu cầu đối với học sinh. Đội hình kiểm tra học kì: Kết thúc -Hồi tỉnh: Bằng động tác vươn thở, thả lỏng, rủ tay, rủ chân nhẹ nhàng... -Nhận xét đánh giá kết quả tập luyện qua kết quả kiểm tra kiểm tra. -Dặn dò,ra bài tập về nhà. 5’ -Động tác phải nhẹ nhàng không dùng sức mạnh. -Thợc hiện với nhịp điệu chậm,biên độ lớn. -ĐHTL: Như ĐHKĐ -ĐHNX: Như ĐHNL .Ngày 26 tháng 04 năm 2009 BÀI: ÔN TẬP : CẦU LÔNG -CÁC NỘI DUNG KHÁC (Chuẩn bị kiểm tra R..L. T .T) Tiết 66 - 67: I. Mục tiêu: II. Địa điểm: Sân học thể dục. 1,Kiến thức: - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. III. Chuẩn bị: danh sách học sinh, đường chạy,còi, cờ 2, Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên 3,Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra. IV. Tiến trình lên lớp: Phần Nội dung LVD Yêu cầu chỉ dản kỉ thuật Biện pháp t/ c thực hiện SL TG Mở đầu -Ổn định tổ chức nắm sỉ số tình hình HS. -Phổ biến ND y/c bài học. -Tập bài thể dục khởi động. -Khởi động các khớp xương. -Chạy bước nhỏ nâng cao đùi,gót chạm mông.... -Ép dây chằng.... 4l.8n Theo nhịp vỗ 10’ -Tập trung lớp đúng giờ . -lắng nghe GVphổ biếnND -Tích cực khởi động,thực hiện đúng kỉ thuật động tác,đúng số lần ,đủ lượng vận động. -ĐHNL: 4hàng ngang. -ĐHKĐ: 4hàng ngang cự li rộng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cơ bản Cầu lông Ôn đập cầu cao tay chính diện. -TTCB: -Động tác: Các nội dung khác -Chạy 30m tốc độ cao (lặp lại) - Chạy biến tốc... 30’ *TTCB: -Đứng chân trước chân sau ,trọng tâm dồn vào chân trước chấn sau đứng trên nửa trước bàn chân. *Động tác: -Tay phải cầm vợt đưa từ trước,lêncao, ra sau ,mặt vựt úp xuống. Sau đó nhanh chóng đạp mũi chânduỗi thẳng gối xoay hông lật vai,thân người ưỡn hình cánh cung.Tay phải đưa vợt từ sau lêncao, ra trước khi tiếp cầu là lúc cơ thể vươn cao nhất.Điểm tiếp xúc cầu ở phía trên đàu hơi chếch về trước cách một tầm tay và độ dài vợt.Mặt vợtkhi tiếp xúc cầu hơi úp và hướng về hướng đập cầu.. -Đội hình ôn tập và thiđấu cầu lông: Kết thúc -Hồi tỉnh: Bằng động tác vươn thở, thả lỏng, rủ tay, rủ chân nhẹ nhàng... -Nhận xét đánh giá giờ học... -Dặn dò,ra bài tập về nhà ôn luyện... 5’ -Động tác phải nhẹ nhàng không dùng sức mạnh. -Thợc hiện với nhịp điệu chậm,biên độ lớn. -ĐHTL: Như ĐHKĐ -ĐHNX: Như ĐHNL Ngày 19 tháng 04 năm 2010 BÀI: KIỂM TRA: THỂ THAO TỰ CHỌN Tiết 64: I. Mục tiêu: II. Địa điểm: Sân học thể dục. 1,Kiến thức: - Biết cách thực hiện đá bóng bằng mu bàn chân. III. Chuẩn bị: danh sách học sinh, sân bóng đá, bóng 5 quả. 2, Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật đá bóng băng mu bàn chân. 3,Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra. IV. Tiến trình lên lớp: Ơ Ơ Phần Nội dung LVD Yêu cầu chỉ dản kỉ thuật Biện pháp t/ c thực hiện SL TG Mở đầu -Ổn định tổ chức nắm sỉ số tình hình HS. -Phổ biến ND y/c bài học. -Tập bài thể dục khởi động. -Khởi động các khớp xương. -Chạy bước nhỏ nâng cao đùi,gót chạm mông.... -Ép dây chằng.... 4l.8n Theo nhịp vỗ 10’ -Tập trung lớp đúng giờ . -lắng nghe GVphổ biếnND -Tích cực khởi động,thực hiện đúng kỉ thuật động tác,đúng số lần ,đủ lượng vận động. -ĐHNL: 4hàng ngang. -ĐHKĐ: 4hàng ngang cự li rộng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cơ bản 2.Kiểm tra TTTC: Nội dung kiểm tra *Đá bóng bằng mu bàn chân. -Chạy đà: -Đặt chẩn tụ và vung chân lăng: -Tiếp xúc bóng: -Kết thúc: 30’ 15’ 15’ -Đặt bóng tại chổ đá bằng mu bàn chân vào cầu môn có kich thước 3m*2m. -Cách đánh giá cho điểm: +Điểm9-10: Thực hiện đúng kỉ thuật,đường bóng căng mạnh bóng vào cầu môn. +Điểm7-8: Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật,đường bóng không căng bóng vào cầu môn. +Điểm5-6: Kỉ thuật sai nhưng bóng vào cầu môn +Điểm3-4: Kỉ thuật sai bóng không vào cầu môn. +Điểm1-2: không thực hiện được kỉ thuật. ************ ************* 3m * 6m 2m Kết thúc -Hồi tỉnh: Bằng động tác vươn thở, thả lỏng, rủ tay, rủ chân nhẹ nhàng... -Nhận xét đánh giá kết quả tập luyện thông qua kêt quả kiểm tra của lớp. -Dặn dò HS về nhà ôn tập kỉ thuật đập cầu , chuẩn bị KTHK II. 5’ -Động tác phải nhẹ nhàng không dùng sức mạnh. -Thực hiện với nhịp điệu chậm,biên độ lớn. -ĐHTL:HS kiểm tra xong tự thả lỏng theo hướng dẩn của GV. -ĐHNX: như ĐHNL Ngày 19 tháng 04 năm 2010 BÀI: KIỂM TRA CẦU LÔNG ( Kỉ thuật đập cầu cao tay chính diện) Tiết 63: I. Mục tiêu: II. Địa điểm: Sân học thể dục. 1,Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỷ thuật đánh cầu cao thuận tay. III. Chuẩn bị: danh sách học sinh, sân cầu lông, vợt, cầu. 2, Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật đánh cầu cao thuận tay. 3,Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra. IV. Tiến trình lên lớp: Ơ Phần Nội dung LVD Yêu cầu chỉ dản kỉ thuật Biện pháp t/ c thực hiện SL TG Mở đầu -Ổn định tổ chức nắm sỉ số tình hình HS. -Phổ biến ND y/c bài học. -Tập bài thể dục khởi động. -Khởi động các khớp xương. -Chạy bước nhỏ nâng cao đùi,gót chạm mông.... -Ép dây chằng.... 4l.8n Theo nhịp vỗ 10’ -Tập trung lớp đúng giờ . -lắng nghe GVphổ biếnND -Tích cực khởi động,thực hiện đúng kỉ thuật động tác,đúng số lần ,đủ lượng vận động. -ĐHNL: 4hàng ngang. -ĐHKĐ: 4hàng ngang cự li rộng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cơ bản NỘI DUNG KIỂM TRA Kiểm tra kỉ thuật đập cầu chính diện -TTCB: -Động tác: 30’ 15’ 15’ Yêu cầu -Học sinh kiểm tra phải thợc hiện đúng kỉ thuật đánh cầu. -Cầu đánh phải bay trên lưới theo đường thẳng rơi vào nửa sân của người bên kia. -Thành tích được đánh giá thông qua chất lượng thực hiện kỉ thuật,kết hợp với số quả cầu đánh vào sân.Chất lượng kỉ thuật được đánh giá 3mức: * A: Đúng kỉ thuật. * B: Còn một vài sai sót nhỏ. * C: Còn nhiều sai sót. -Cách cho điểm: 3 2 1 0 A 10 8 6 4 B 9 7 5 3 C 8 6 4 2 +Lưu ý:Khi kiểm tra,tùy theo điều kiện,tình hình thực tế của học sinh,giáo viên có thể hạ bớt hoặc nâng cao yêu cầu đối với học sinh. Kết thúc -Hồi tỉnh: Bằng động tác vươn thở, thả lỏng, rủ tay, rủ chân nhẹ nhàng... -Nhận xét đánh giá kết quả tập luyện thông qua kêt quả kiểm tra của lớp. -Dặn dò HS về nhà ôn tập 5’ -Động tác phải nhẹ nhàng không dùng sức mạnh. -Thực hiện với nhịp điệu chậm,biên độ lớn. -ĐHTL:HS kiểm tra xong tự thả lỏng theo hướng dẩn của GV. -ĐHNX: như ĐHNL Ngày 26 tháng 4 năm 2009 Tiết 68-69-70: KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH: Chạy 30m XPC-Chạy tùy sức 5 phút I. Mục tiêu: II. Địa điểm: Sân học thể dục. 1,Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỷ thuật đánh cầu cao thuận tay. III. Chuẩn bị: danh sách học sinh, sân cầu lông, vợt, cầu. 2, Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật đánh cầu cao thuận tay. 3,Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra. IV. Tiến trình lên lớp: Phần Nội dung LVD Yêu cầu chỉ dản kỉ thuật Biện pháp t/ c thực hiện SL TG Mở đầu -Ổn định tổ chức nắm sỉ số tình hình HS. -Phổ biến ND y/c bài học. -Tập bài thể dục khởi động. -Khởi động các khớp xương. -Chạy bước nhỏ nâng cao đùi,gót chạm mông.... -Ép dây chằng.... 4l.8n Theo nhịp vỗ 10’ -Tập trung lớp đúng giờ . -lắng nghe GVphổ biếnND -Tích cực khởi động,thực hiện đúng kỉ thuật động tác,đúng số lần ,đủ lượng vận động. -ĐHNL: 4hàng ngang. -ĐHKĐ: 4hàng ngang cự li rộng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cơ bản NỘI DUNG KIỂM TRA 1.Chạy 30m XPC: 2.Chạy tính thời gian 5 phút: 30’ 15’ 15’ Yêu cầu đánh giá: Yêu cầu học sinh phải đạt được thành tích sau: Nam Nữ Tốt: <4,80” <5,80” Đạt: <5,80” <6,80” .............................................. Nam Nữ Tốt: >1050m >930m Đạt: >940m >850m xp Đ 30m Xp Đ >52m Kết thúc -Hồi tỉnh: Bằng động tác vươn thở, thả lỏng, rủ tay, rủ chân nhẹ nhàng... -Nhận xét đánh giá kết quả tập luyện thông qua kêt quả kiểm tra của lớp. -Dặn dò HS : 5’ -Động tác phải nhẹ nhàng không dùng sức mạnh. -Thực hiện với nhịp điệu chậm,biên độ lớn. -ĐHTL:HS kiểm tra xong tự thả lỏng theo hướng dẩn của GV. -ĐHNX: như ĐHNL

File đính kèm:

  • docGiao an TD 12(2).doc
Giáo án liên quan