Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 6 (Chuẩn kiến thức)

I/ MỤC TIÊU YÊU CẦU:

1/ MỤC TIÊU:

 - Thể dục nhịp điệu ( TDND )( Nữ ) .Bài thể dục phát triển chung ( Nam )

- Học Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình lớp 12

+ Động tác 1- 2 Nữ

+ Động tác 1 – 6 Nam

2/ YÊU CẦU :

- Học sinh ổn định tổ chức lớp .

- Tích cực tập luyện .

- Đa số học sinh nắm được nội dung bài học.

II/ PHƯƠNG TIỆN:

1/ SÂN BÃI – DỤNG CỤ:

- Sân tập

- Tranh ảnh

2/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Tranh ảnh

 

doc14 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 171 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 6 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à tập luyện 4 phút Đội hình kết thúc: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Tiết: 3 tdnĐ - chạy tiếp sức Soạn ngày I/ mục tiêu yêu cầu: 1/ mục tiêu: - Thể dục nhịp điệu ( TDND )( Nữ ) .Bài thể dục phát triển chung ( Nam ) Ôn : Động tác 1- 4 (nữ ): Động tác 1 – 12 ( Nam ) Học : Động tác 5 ( nữ ) : Động tác 13 - 18 ( nam ) - Chạy tiếp sức: Ôn: Cách trao - nhận tín gậy ( Bài tập 1,2 trang 49,50 ) 2/ yêu cầu : Học sinh ổn định tổ chức lớp . Tích cực tập luyện . Đa số học sinh nắm được nội dung bài học. II/ phương tiện: 1/ sân bãi – Dụng cụ: Sân tập Vôi 2/ Đồ dùng dạy học: Còi Gậy III/ tiến trình lên lớp Phần, nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức S lần T gian 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung và yêu câù buổi học b. Khởi động -Khởi động chung +Tập một số động tác thể dục phát triển chung . ĐT tay . ĐT lườn . ĐT vặn mình . ĐT bụng . ĐT chân +Xoay các khớp , ép dọc, ép ngang 2x8 08’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự X GV Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số -Khởi động chuyên môn Bật cao tại chỗ c. Kiểm tra bài cũ 1-2 em thực hiện bài TDNĐ, trao nhận gậy. 20x2 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự - Phương pháp tập đồng loạt - GV quan sát, sữa chữa B/ Cơ bản: Nhóm nữ - Thể dục nhịp điệu - Ôn : Động tác 1- 4 (nữ ): Động tác 1 – 12 ( Nam ) - Học : Động tác 5 - Nhóm nam Chạy tiếp sức: Ôn: Cách trao - nhận tín gậy ( Bài tập 1,2 trang 49,50 ) Đổi nhóm nam bài TDPTC ôn ĐT 1 - 12; học động tác 13 - 18. nữ chạy tiếp sức */ Củng cố: - Giáo viên gọi một học sinh nam một học sinh nữ lên thực hiện các kĩ thuật sau đó cho cả lớp nhận xét và cuối cùng giáo viên nhận xét 32' 14' 14' 4' Đội hình giới thiệu, phân tích và làm mẫu             € € € € € € € € € € ‚GV - Các nội dung ôn, trước khi học sinh tâp GV nhắc lại một số điểm mấu chốt và làm mẫu lại kĩ thuật. - GV chia lớp thành 2 nhóm. Một nhóm tâp nội dung này một nhóm tập nội dung. Sau đó đổi ngược lại. - GV cử nhóm trưởng quản lí từng nhóm tập. 3. Phần kết thúc - Giáo viên đọc điểm cho học sinh nếu thấy cần thiết - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra - Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện nội dung bài chuẩn bị học tiết sau 5' €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV Tiết: 4 tdnĐ - chạy tiếp sức I/ mục tiêu yêu cầu: 1/ mục tiêu: - Thể dục nhịp điệu ( TDND )( Nữ ) .Bài thể dục phát triển chung ( Nam ) Ôn : Động tác 1- 5 (nữ ): Động tác 1 – 18 ( Nam ) Học : Động tác 6 ( nữ ) : Động tác 19 - 24 ( nam ) Chạy tiếp sức: Ôn: Cách trao - nhận tín gậy + Học cách đóng bàn đạp trong chạy tiếp sức 2/ yêu cầu : Học sinh ổn định tổ chức lớp . Tích cực tập luyện . Đa số học sinh nắm được nội dung bài học. II/ phương tiện: 1/ sân bãi – Dụng cụ: Sân tập Vôi 2/ Đồ dùng dạy học: Còi Gậy III/ tiến trình lên lớp Phần, nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức S lần T gian 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung và yêu câù buổi học b. Khởi động -Khởi động chung +Tập một số động tác thể dục phát triển chung . ĐT tay . ĐT lườn . ĐT vặn mình . ĐT bụng . ĐT chân +Xoay các khớp , ép dọc, ép ngang 2x8 08’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự X GV Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số -Khởi động chuyên môn Bật cao tại chỗ c. Kiểm tra bài cũ 1-2 em thực hiện bài TDNĐ, trao nhận gậy. 20x2 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự - Phương pháp tập đồng loạt - GV quan sát, sữa chữa B/ Cơ bản: Nhóm nữ + Ôn động tác1-5 bài TDNĐ + Học động tác 6: Tay vai (SGV TD12 tr 31 - 40) Nam: + Ôn động tác1-12 bài TDLH + Học động tác 19-24 (SGV TD12 tr 20 - 24) 3.2. Chạy tiếp sức: - Ôn KT trao nhận tín gậy: + Học BT 1: Từng HS tại chỗ đánh tay kết hợp động tác trao nhận tín gậy + Học BT 2: Trao nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 2 người, 3 người - Học cách đóng bàn đạp trong chạy tiếp sức. (SGV TD12 tr 47-48) Đổi nhóm nam và nữ */ Củng cố: - Giáo viên gọi một học sinh nam một học sinh nữ lên thực hiện các kĩ thuật sau đó cho cả lớp nhận xét và cuối cùng giáo viên nhận xét 32' 14' 14' 4' Đội hình giới thiệu, phân tích và làm mẫu             € € € € € € € € € € ‚GV - Các nội dung ôn, trước khi học sinh tâp GV nhắc lại một số điểm mấu chốt và làm mẫu lại kĩ thuật. - GV chia lớp thành 2 nhóm. Một nhóm tâp nội dung này một nhóm tập nội dung. Sau đó đổi ngược lại. - GV cử nhóm trưởng quản lí từng nhóm tập. 3. Phần kết thúc - Giáo viên đọc điểm cho học sinh nếu thấy cần thiết - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra - Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện nội dung bài chuẩn bị học tiết sau 5' €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV Tiết: 5 tdnĐ - chạy tiếp sức I/ mục tiêu yêu cầu: 1/ mục tiêu: - Thể dục nhịp điệu ( TDND )( Nữ ) .Bài thể dục phát triển chung ( Nam ) Ôn : Động tác 1- 6 (nữ ): Động tác 1 – 24 ( Nam ) Học : Động tác 7 ( nữ ) : Động tác 25 - 30 ( nam ) Chạy tiếp sức: Ôn: Cách trao - nhận tín gậy ( Bài tập 3 trang 50 ) 2/ yêu cầu : - Nắm và thực hiện được những động tác của bài TDNĐ Nữ và bài TDLH Nam - Nâng cao các tố chất thể lực, củng cố các kiến thức KT chạy tiếp sức II/ phương tiện: 1/ sân bãi – Dụng cụ: Sân tập Vôi 2/ Đồ dùng dạy học: Còi Gậy III/ tiến trình lên lớp Phần, nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức S lần T gian 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung và yêu câù buổi học b. Khởi động -Khởi động chung +Tập một số động tác thể dục phát triển chung . ĐT tay . ĐT lườn . ĐT vặn mình . ĐT bụng . ĐT chân +Xoay các khớp , ép dọc, ép ngang 2x8 08’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự X GV Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số -Khởi động chuyên môn Bật cao tại chỗ c. Kiểm tra bài cũ 1-2 em thực hiện bài TDNĐ, trao nhận gậy. 20x2 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự - Phương pháp tập đồng loạt - GV quan sát, sữa chữa B/ Cơ bản: Nhóm nữ + Ôn động tác1-6 bài TDNĐ + Học động tác 7: Vặn mình (SGV TD12 tr 31 - 40) Nam: Chạy tiếp sức: - Ôn KT trao nhận tín gậy: + Học BT 1: Từng HS tại chỗ đánh tay kết hợp động tác trao nhận tín gậy + Học BT 2: Trao nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 2 người, 3 người - Học cách đóng bàn đạp trong chạy tiếp sức. (SGV TD12 tr 47-48) Đổi nhóm nam và nữ Nam: + Ôn động tác1-24 bài TDLH + Học động tác 25-30 (SGV TD12 tr 20 - 24) nữ chạy tiếp sức */ Củng cố: - Giáo viên gọi một học sinh nam một học sinh nữ lên thực hiện các kĩ thuật sau đó cho cả lớp nhận xét và cuối cùng giáo viên nhận xét 32' 14' 14' 4' Đội hình giới thiệu, phân tích và làm mẫu             € € € € € € € € € € ‚GV - Các nội dung ôn, trước khi học sinh tâp GV nhắc lại một số điểm mấu chốt và làm mẫu lại kĩ thuật. - GV chia lớp thành 2 nhóm. Một nhóm tâp nội dung này một nhóm tập nội dung. Sau đó đổi ngược lại. - GV cử nhóm trưởng quản lí từng nhóm tập. 3. Phần kết thúc - Giáo viên đọc điểm cho học sinh nếu thấy cần thiết - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra - Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện nội dung bài chuẩn bị học tiết sau 5' €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV Tiết: 6 TDNĐ - Chạy tiếp sức Ngày I/ mục tiêu yêu cầu: 1/ mục tiêu: - Thể dục nhịp điệu ( TDND )( Nữ ) .Bài thể dục phát triển chung ( Nam ) Ôn : Động tác 1- 7 (nữ ): Động tác 1 – 30 ( Nam ) Học : Động tác 8 ( nữ ) : Động tác 31 - 36 ( nam ) Chạy tiếp sức: Ôn: Cách đóng bàn dạp và xuất phát chạy tiếp sức Tập phối hợp trao – nhận tión gậy toàn đội 2/ yêu cầu : Học sinh ổn định tổ chức lớp . Tích cực tập luyện . Đa số học sinh nắm được nội dung bài học. II/ phương tiện: 1/ sân bãi – Dụng cụ: Sân tập Vôi 2/ Đồ dùng dạy học: Còi Gậy III. Tiến trình lên lớp Phần, nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức S lần T gian 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung và yêu câù buổi học b. Khởi động -Khởi động chung +Chạy thường 1 vòng sân +Tập một số động tác thể dục phát triển chung . ĐT tay . ĐT lườn . ĐT vặn mình . ĐT bụng . ĐT chân +Xoay các khớp , ép dọc, ép ngang 2x8 08’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự X GV Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số Đội hình chạy khởi động -Khởi động chuyên môn Bật cao tại chỗ c. Kiểm tra bài cũ 1-2 em thực hiện bài TDNĐ, trao nhận gậy. 20x2 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c sự - Phương pháp tập đồng loạt - GV quan sát, sữa chữa 2. Phần cơ bản - Nữ: + Ôn động tác1-7 bài TDNĐ + Học động tác 8: Lưng - Bụng (SGV TD12 tr 31 - 40) - Nam: Chạy tiếp sức: - Ôn cách đóng bàn đạp trong chạy tiếp sức. + Ôn BT 1,2 + Học BT 3: Trao nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh - Tập phối hợp trao nhận tín gậy toàn đội. Đổi nhóm nam và nữ Nam: + Ôn động tác1-30 bài TDLH + Học động tác 31-36 (SGV TD12 tr 20 - 24) nữ chạy tiếp sức */ Củng cố: - Giáo viên gọi một học sinh nam một học sinh nữ lên thực hiện các kĩ thuật sau đó cho cả lớp nhận xét và cuối cùng giáo viên nhận xét 32’ 14' 14' 4' GV nêu các yếu điểm kỹ thuật của động tác. - Giáo viên làm động tác thị phạm. - Gv sửa các sai lầm thường mắc. - Học sinh quan sát và lắng nghe giáo viên giảng, làm thị phạm - Học sinh tập luyện theo sơ đồ trên. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3. Phần kết thúc Thả lỏng hồi tĩnh Giáo viên nhận xét buổi tập - giao bài tập về nhà 5’ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € GV

File đính kèm:

  • docTD12 moi.doc