Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 17 - Năm học 2011-2012

I / MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết và hiểu được khái niệm sức mạnh.

- Bước đầu có khả năng phân biệt được 3 loại sức mạnh.

- Biết và vận dụng những hiểu biết trên để lựa chọn bài tập sức mạnh cho phù hợp.

- Luôn có tính tích cực tham gia thảo luận và có ý thức vận dụng.

II / ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

a) Địa điểm : Tại phòng học của lớp.

b) Phương tiện :

+ GV: Tranh ảnh một số bài tập, động tác có tác dụng phát triển sức mạnh.

+ Học Sinh chuẩn bị bút,vở ghi, giấy trắng.

III / TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

 

 

doc50 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 180 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 17 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sỏt và nhắc nhở. ĐH khởi động chuyên môn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * B - Phần cơ bản: 1.Thể dục - Ôn bài TDND nữ. - ễn BTDPTC nam. 2. Củng cố - Gọi 1 nam, 1 nữ bất kỡ lờn thực hiện bài tập thể dục vừa học. HS tự hụ tự tập. 33' 2 lần Đội hỡnh tập thể dục. Nam x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x N1 N2 GV Nữ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x N3 N4 - GV chú ý quan sát sửa sai đặc biệt là bài NĐ của nữ. Tổ chức ôn tập ( nam, nữ riêng) - Tổ chức cho từng nhóm, mỗi nhóm 2 - 3 em tự ôn tập và Gv quan sát sửa sai. N1 X x x x x x x x x GV X x x x x x x x x N4.... C - Kết thúc - Thả lỏng: + Rung bắp đựi + Vươn thở - Nhận xột - Giao bài tập về nhà. + ễn cỏc động tỏc bài thể dục. - Xuống lớp. 05' - Thả lỏng theo đọi hỡnh khởi động. CSL điều khiển, Gv quan sỏt nhắc nhở. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - HS đỳng theo đội hỡnh nhận lớp, chỳ ý lắng nghe. - GV nhận xột, cho lớp giải tỏn. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... GIÁO ÁN SỐ 15 Thể dục: - Kiểm tra bài TDND ( nữ), bài TDPTC ( nam) ( Tiết 15 theo PPCC) Ngày soạn 29 thỏng 08 năm 2011 Lớp dạy: 12C1 tiết(tkb): Ngày giảng: / Sĩ số: / H/S vắng: Lớp dạy: 12C2 tiết(tkb): Ngày giảng: / Sĩ số: / H/S vắng: I - Mục tiêu: - Kiẻm tra quá trình nhận thức của H/S về bài TD NĐ và bài TDPTC II - Địa điểm, phương tiện DẠY HỌC: - Địa điểm: Sân trường Việt Lõm. - Phương tiện, ghế, giáo án, sổ ghi điểm , vệ sinh sân tập. III/ Tiến trình lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức a - Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Nắm sĩ số h/s, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi tập. - Giới thiệu chương thể dục và phương phỏp kiểm tra đỏnh giỏ. 2. Khởi động - Cho h/s chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Về vị trí ban đầu thực hiện các bài tập khởi động - Tập bài tập TD phát triển chung 8 ĐT - Soay khớp cổ - Khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, vặn mình đá lăng chéo chân. . 07’ 1 vũng 2 x 8 N - Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sỏt và nhắc nhở. - Y/ c soay kỹ các khớp theo nhịp hô của GV - Soay hết biên độ ĐT . B - Phần cơ bản: 1 . Hình thức KT: - Gọi 03 H/S lên kiểm tra 2. Cách cho điểm Điểm giỏi: H/S thực hiện đúng đẹp thuộc bài Điểm khỏ: H/S thực hiện đúng thuộc bài Điểm TB: H/S thực hiện đúng thuộc bài, còn lúng túng Điểm yếu: Chưa thuộc bài Điểm kộm: Những trường hợp còn lại. 33' 1 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x x x x x ( Đội hình H/S chờ KT) Gv * * * H/s kiểm tra C - Kết thúc - Thả lỏng: + Rung bắp đựi + Vươn thở - Nhận xột - Giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. 05' - Thả lỏng theo đọi hỡnh khởi động. CSL điều khiển, Gv quan sỏt nhắc nhở. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - HS đỳng theo đội hỡnh nhận lớp, chỳ ý lắng nghe. - GV nhận xột, cho lớp giải tỏn. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... GIÁO ÁN SỐ 16 Chạy tiếp sức : ( Hoàn thiện KT CB kiểm tra) ( Tiết 16 theo PPCC) Ngày soạn 30 thỏng 08 năm 2011 Lớp dạy: 12C1 tiết(tkb): Ngày giảng: / Sĩ số: / H/S vắng: Lớp dạy: 12C2 tiết(tkb): Ngày giảng: / Sĩ số: / H/S vắng: I - Mục tiêu: - Củng cố cho H/S năm được toàn bộ KT chạy tiếp sức. - Nắm được kỹ thuật trao nhận tín gậy. - Hoàn thiện Kt chạy tiếp sức. (4x100m). - Ôn tập nghiêm túc, tập luyện tích cực. II - Địa điểm, phương tiện DẠY HỌC: - Địa điểm: Sân vận động trường THPT Việt Lõm. - Phương tiện, ghế, cờ hiệu, còi, tín gậy, bàn đạp, vệ sinh sân tập. III - Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức a - Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Nắm sĩ số h/s, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi tập. - Giới thiệu chương thể dục và phương phỏp kiểm tra đỏnh giỏ. 2. Khởi động - Cho h/s chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Xoay cỏc khớp + Cổ, vai. khủyu tay, cổ tay - cổ chõn, hụng, đựi. - ẫp ngang, ộp dọc, vặn mỡnh. - Chạy bước nhỏ (15 – 20m) - Chạy nõng cao đựi (15 – 20m) - Chạy đạp sau (15 – 20m) 07’ 1 vũng 2 x 8 N 2 lần - Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sỏt và nhắc nhở. ĐH khởi động chuyên môn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * B - Phần cơ bản: 1. Chạy tiếp sức * Phối hợp trao nhận tín gậy; + Phối hợp trao nhận tín gậy giữa nhóm 4 người cự cách nhau 40 - 60m, * Hoàn thiện KT chạy tiếp sức: Mục đich của BT này là để h/s có kt chạy đường vòng phù hợp với tốc độ chạy và sự chuyển của KT chạy trên đường thẳng sang kỹ thuật chạy trên đường vòng và ngược lại, yêu cầu chạy tự nhiên, không đột ngột, không làm ảnh hưởng sấu đến thành tích. 2. Củng cố - Gọi 4 HS bất kỡ thực hiện kĩ thuật trao nhận gậy. 33' 4 lần 2 lần 2 lần - H/S chú ý lắng nghe để biết được luật thi đấu của chạy tiếp sức 4x100m. -Gv bấm thời gian thông báo để H/S nắm được thành tích của mình, để điều chỉnh LVĐ cho phù hợp. - Gọi 8 HS ( 4 nam, 4 nữ) thực hiện kĩ thuật trao nhận gậy. C - Kết thúc - Thả lỏng: + Rung bắp đựi + Vươn thở - Nhận xột - Giao bài tập về nhà. + ễn tập kĩ thuật trao – nhận tớn gậy ở cỏc vị trớ. - Xuống lớp. 05' - Thả lỏng theo đọi hỡnh khởi động. CSL điều khiển, Gv quan sỏt nhắc nhở. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - HS đỳng theo đội hỡnh nhận lớp, chỳ ý lắng nghe. - GV nhận xột, cho lớp giải tỏn. IV - RÚT KINH NGHIỆM: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... GIÁO ÁN SỐ 17 Chạy tiếp sức: Kiểm tra KT chạy tiếp sức (4x 100m) ( Tiết 17 theo PPCC) Ngày soạn 01 thỏng 09 năm 2011 Lớp dạy: 12C1 tiết(tkb): Ngày giảng: / Sĩ số: / H/S vắng: Lớp dạy: 12C2 tiết(tkb): Ngày giảng: / Sĩ số: / H/S vắng: I - Mục tiêu: - Nhằm KT đánh giá kỹ năng của H/S về ND chạy tiếp sức. - Yờu cầu h/s tớch cực. II - Địa điểm, phương tiện DẠY HỌC: - Địa điểm: Sân vận động trường THPT Việt Lõm. - Phương tiện, ghế, giáo án, còi, tín gậy, sổ ghi điểm vệ sinh sân tập. III - Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A – PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số h/s - Phổ biến, nhiệm vụ y/c tiết học 2. Khởi động - Cho h/s chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Về vị trí ban đầu thực hiện các bài tập khởi động - Tập bài tập TD phát triển chung 8 ĐT - Soay khớp cổ - Khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, vặn mình đá lăng chéo chân. - Nhảy đổi chân 07' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n - Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Phổ biến nhiệm vụ y/c kiểm tra ngắn gọn theo đầu bài. - Cự ly giãn cách 1 - 1,5m lớp trưởng dẫn đầu ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Y/ c soay kỹ các khớp theo nhịp hô của GV - Soay hết biên độ ĐT . B – PHẦN CƠ BẢN 1/ Hình thức KT KT kỹ thuật trao nhận tín gậy trên đường thẳng, đường vòng. Theo nhóm 4 người mà H/S đã chọn trong quá trình luyện tập 2/ Cách cho điểm: Điểm Giỏi: Trao nhận đúng KT hoàn chỉnh Điểm Khỏ: Trao nhận đúng KT nhưng còn chậm Điểm Tb: Trao nhận chưa dứt khoát Điểm Yếu: Trao nhận quá chậm Điểm Kộm: Những trường hợp còn lại 33' Đường chạy KT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV C - PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng - Đánh giá giờ KT, giao BT về nhà. - Xuống lớp. 05' 02' 02' 01' - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu, vung vẩy chân tay - Đánh giá thái độ, hành vi, sĩ số + Ôn tập các ĐT đã học Cho h/s giải tán./. IV - RÚT KINH NGHIỆM: .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docthe duc 12 chuan.doc