I.Mục tiêu – yêu cầu.
Thuần thục ở mức độ kĩ năng khi thực hiện các động tác của bài TDND. Tập xp – trao – nhận tín gậy cho thuần thục các vị trí phảI được thay đổi cho phù hợp mọi lúc, mọi vị trí.
Luyện tập phải tổ chức chặt chẽ, an toàn, tạo hưng phấn cho giờ học.
II. Chuẩn bị sân bãi – dụng cụ.
- Hai học sinh 1 tín gậy đúng kích thước.
- Còi, bàn ghế giáo viên.
III. Tiến trình lên lớp.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 8: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo án môn : Thể dục khối : 11
Tiết theo phân phối chương trình : 08
Tên bài dạy: thể dục nhịp điệu – chạy tiếp sức.
Ngày soạn : Ngày 06 tháng 09 năm 2009 Dạy các lớp : 11cc11, 11c12, 11cb8
Tdnd + tdptc: Ôn :Động tác 1 – 7 nữ . Học: động tác 8.
Ôn :Động tác 1 – 30 nam.Học: động tác 31 – 40.
Chạy tiếp sức: Ôn: Phối hợp trao nhận tín gậy.
I.Mục tiêu – yêu cầu.
Thuần thục ở mức độ kĩ năng khi thực hiện các động tác của bài TDND. Tập xp – trao – nhận tín gậy cho thuần thục các vị trí phảI được thay đổi cho phù hợp mọi lúc, mọi vị trí.
Luyện tập phải tổ chức chặt chẽ, an toàn, tạo hưng phấn cho giờ học.
II. Chuẩn bị sân bãi – dụng cụ.
Hai học sinh 1 tín gậy đúng kích thước.
Còi, bàn ghế giáo viên.
III. Tiến trình lên lớp.
Phần nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
TG
SL
I.Mở đầu:
1, Nhận lớp: Gv nhận lớp điểm danh, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
a) Chỉnh đốn trang phục:Quần áo gọn gàng, giầyđầy đủ.
Sơ bộ kiểm tra sức khoẻ học sinh trước giờ luyện tập
b) Khởi động.
- 7 động tác thể dục phát triển chung.
- Bài khớp liên hoàn, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai, toàn thân, phối hợp khớp vai- tay.
c) Kiểm tra bài cũ: nêu tên từng đtác tdnd của nữ.
II.Phần cơ bản.
1,Thể dục:
a, Bài thể dục nhịp điệu(nữ)
Ôn : Động tác 1 - 7.
chú ý: phải nhịp nhàng uyển chuyển, đều.
Học: Động tác 8 .
Chú ý: liên kết tốt , nhẹ nhàng uyển chuyển.
b, Bài thể dục phát triển chung(nam)
Ôn :Động tác 1 – 30.
Chú ý: sửa từng chi tiết nhỏ, uốn nắn hs.
Học: Động tác 31 – 40.
Chú ý: thực hiện đúng biên độ động tác.
2, Chạy tiếp sức:
A,Có 4 vị trí a,b,c,d của cự li 4x100m tiếp sức. Vị trí số 1 yêu cầu phải xuất phát thấp còn 3 vị trí còn lại chỉ cần xuất phát cao cao 3 điểm chống.
Nhưng mỗi hs phải đặt cho mình đúng trên cả 4 vị trí trong toàn cự li.
B,Luyện tập trao nhận tín gậy trong khu vực.
Tập từng đôi một.
Tại chỗ trao nhận tín gậy.
Liên kết bài 1 và bài 3.
Chú ý trao nhận nhịp nhàng.
Lưu ý: người nhaanj cần đứng lệch sang bên sao cho tay nhận tín gậy thẳng hàng vớitay trao.
Lúc đầu tốc độ chậm sau đó tăng dần ,củng có thể mỗi lần trao nhận xong quay 180o để tập thuần thục 2 vị trí trao và nhận.
3, Củng cố bài.
- 2 đôi hs nam, nữ ra thực hiện trao nhận tín gậy tại chỗ 2 người .
Câu hỏi: Hãy cho biết động tác đúng sai của bạn.
Trong khi nhận tín gậy bạn có được quay mặt lại nhìn không.
3. Phần kết thúc.
1, Thả lỏng: Toàn thân , các cơ khớp. vươn thở.
2, Nhận xét giờ học:
3, Bài tập về nhà: Luyện tập các nội dung đã học.
4, Xuống lớp.
10p
30p
5p
2lx8n
2lx8n
(5lần)
7 lần
5l
3l
Đội hình tập luyện:
x x x x
x x x x
x x x x
Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
*c.sự.
Gọi 1hs nữ lên thực hiện.
Chia nhóm:
Đội hình nhóm nữ (nam):
x x x x
x x x
x x x x
*c.sự.
Hứơng chạy:
A I B I’ C I’’ D
I I’ là khu vực trao nhận tín gậy của người số 1.
I’ I’’ là khu vực trao nhận tín gậy của người số 2.
I’’ I’’’ là khu vực trao nhận tín gậy của người số 3.
Gv : giao nhiệm vụ.
Hs: thực hiện.
C/sự: theo dõi, y/cầu sửa sai.
Xuất phát theo tín hiệu của cán sự lớp.
Hs thực hiện đồng loạt.
y/cầu: hs quan sát, gợi ý, bổ xung, trả lời câu hỏi.
Đội hình thả lỏng.
x x x x
x x x
x x x x
*c.sự.
Đội hình xuống lớp.
x x x x
x x x x
x x x x
File đính kèm:
- tiet 08 11.doc