I. Mở đầu:
1/ Kiểm tra bài cũ:
2/ Giới thiệu bài dạy.
3/ Khởi động chuyên môn.
+ Thực hiện kỹ thuật hoàn chỉnh nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Nhắc lại những kỹ thuật, động tác cơ bản của nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Chạy 3 động tác bổ trợ; đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân; chạy tăng tốc, bật cao ưỡn thân tại chỗ, đá lăng chân, lò cò đổi chân; chạy chéo chân (10m).
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 67+ Tiết 68, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án: 67 NỘI DUNG GIẢNG DẠY:
Tiết theo PPCT: 67 * Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
Ngày soạn: 27 /4 /2006 Nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1/ Kiểm tra bài cũ:
2/ Giới thiệu bài dạy.
3/ Khởi động chuyên môn.
+ Thực hiện kỹ thuật hoàn chỉnh nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Nhắc lại những kỹ thuật, động tác cơ bản của nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Chạy 3 động tác bổ trợ; đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân; chạy tăng tốc, bật cao ưỡn thân tại chỗ, đá lăng chân, lò cò đổi chân; chạy chéo chân (10m).
II. Cơ bản:
1/ Ôn chạy đà – giậm nhảy:
+ Chạy đà, giậm nhảy ngoài hố.
+ Đo đà, thử đà.
2/ Ôn giai đoạn trên không và tiếp đất:
+ Bục bổ trợ ưỡn thân.
+ Nhảy không có bục bổ trợ.
3/ Nhảy hoàn chỉnh kỹ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.
* Yêu cầu:
+ Ôn tại chỗ đặt chân giậm, đá lăng phối hợp đánh tay đưa cơ thể bật cao, có độ dừng.
+ Đi 3-5 bước thực hiện giậm nhảy- đá lăng.
+ Thực hiện như trên, kéo dài đà 7-9 bước, dài hơn nhiều
+ Nhảy trên hố: Đo đà, thử đà xác định mốc XP
Lưu ý HS khi đã xác định đúng đà thì giữ nguyên mốc đà.
- Nhảy trên bục bổ trợ thực hiện động tác ưỡn thân với đà ngắn: Khi đặt chân giậm cvào bục cần đạp mạnh duỗi thẳng khớp gối, phối hợp đánh tay bật cao.
- Sau khi giậm vào ván lập tức vươn người nhìn vật trên cao nhằm tạo góc độ bay lớn.
- Nhảy trên ván sau khi đã xác định đà đúng.
- Tăng dần tốc độ, thân trên thẳng dần phối hợp 2 tay đánh tích cực và chủ động vươn người bật cao trên ván giậm.
* Yêu cầu:
+ Tăng cự li chạy lấy đà, tăng tốc độ chạy đà.
+ Bước cuối cùng vào ván giậm ngắn nhất và mạnh nhất nhằm tạo góc độ bay lớn nhất.
+ Ưỡn thân tích cực nhằm nâng cao thành tích.
III. Kết thúc:
1/ Củng cố, nhận xét.
2/ Hồi tĩnh.
3/ Dặn dò về nhà.
+ Gọi 2-4 Hs thực hiện kỹ thuật hoàn chỉnh nhảy xa kiểu ưỡn thân. GV nhận xét và sửa sai cụ thể, rút kinh nghiệm kỹ thuật.
+ Hướng dẫn thả lỏng toàn thân tích cực.
+ Hướng dẫn cách tự tập ở nhà để tiết sau kiểm tra học kỳ II đạt kết quả cao.
MỤC TIÊU: Tiết theo PPCT: 67
- Hướng dẫn HS ôn tập các kỹ thuật của nhảy xa kiểu ưỡn thân Ngày soạn: 27/4/06
- Rèn luyện ý thức kỷ luật, tinh thần tự giác luyện tập. Tuần: 16 – HKII.
- Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra cuối năm học.. (Từ ngày: 2/ 5/ 06 đến ngày: 6/ 5 /06).
ĐỊA ĐIỂM & DỤNG CỤ: Sân thể dục, bục bổ trợ, cuốc xà bách.
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
2-4 Hs
2 lần
- Thực hiện đúng các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
28-30 Ph
(3-5’)
(8-10’)
(13-15’)
3lần
+ Đội hình thực hiện ôn luyện tay không hàng ngang ngoài hố nhảy, hình khối, sole.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
- Sửa sai cá biệt trong khi HS đang luyện tập nhảy xa.
+ Nhảy qua bục bổ trợ thực hiện động tác ưỡn thân.
xxxxxxxx
xxxxxxxx
+ Tập hợp đội hình khối 4 hàng dọc theo hiệu lệnh còi của GV.
+ Thực hiện theo hàng sau đó trở về vị trí ban đầu (dòng chảy).
xxxxxxxxxx
5 Ph
2-4 Hs
+ Kiểm tra đánh giá kỹ thuật, cho điểm.
+ GV nhận xét bổ sung ý kiến của lớp, rút kinh nghiệm qua kỹ thuật.
+ Hướng dẫn tự luyện tập ở nhà: GV làm mẫu sau đó phân tích, giải thích cách tập luyện.
Giáo án: 68 NỘI DUNG GIẢNG DẠY:
Tiết theo PPCT: 68 * Kiểm Tra học kỳ II:
Ngày soạn: 27/04/2006 Kỹ thuật “ Nhảy xa kiểu ưỡn thân”
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động chuyên môn.
+ GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra, phương pháp tiến hành kiểm tra.
+ Chạy 3 động tác bổ trợ; đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân; chạy tăng tốc, bật cao ưỡn thân tại chỗ, đá lăng chân, lò cò đổi chân; chạy chéo chân (10m).
II. Cơ bản:
1/ GV phổ biến hình thức, yêu cầu và thang điểm kiểm tra.
2/ Tiến hành kiểm tra:
+ Yêu cầu kỹ thuật.
+ Thang điểm thành tích.
3/ Cho H/S còn yếu tập luyện và kiểm tra lại
( nếu có).
* Mỗi H/S được nhảy tối đa là 3 lần, lấy thành tích và kỹ thuật tốt nhất để tính điểm.
- Học sinh tự đo đà chính xác, chạy thử đà một vài lần, đánh dấu đà của mình trên đường chạy.
- Yêu cầu H/S kiểm tra nghiêm túc, nỗ lực hết mình để đạt thành tích và kỹ thuật cao nhất.
- Khi gọi đến tên phải hô là “ có” và giơ tay lên.
- Chỉ được phép chạy đà khi GV đã cho phép.
Cho H/S ôn lại toàn bộ kỹ thuật một vài lần.
* Yêu cầu kỹ thuật:
+ Loại A: Thực hiện hoàn chỉnh động tác, kỹ thuật, ưỡn thân tích cực để lập thành tích cao. Cộng thêm 1 điểm vào thành tích đạt được.
+ Loại B: Thực hiện hoàn chỉnh động tác, kỹ thuật, nhưng còn có một vài sai sót nhỏ trong động tác thực hiện. Điểm được tính theo thang điểm.
+ Loại C: Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật nhưng chưa nỗ lực để đạt thành tích cao. Trừ đi 1 điểm theo thang điểm thành tích đạt được.
+ Loại D: Không thựic hiện đúng động tác ưỡn thân, yêu cầu kiểm tra lại ở cuối giờ kiểm tra.
* Thang điểm thành tích:
Điểm
10
9
8
7
6
5
4
Nam
4,60m
4,40m
4,20m
3,95m
3,70m
3,45m
3,20m
Nữ
3,60m
3,40m
3,20m
2,90m
2,60m
2,30m
2,00m
* Nhắc các em còn yếu ôn luyện thêm để kiểm tra lại cuối giờ.
III. Kết thúc:
1/ Hồi tĩnh, thả lỏng.
2/ Nhận xét tiết kiểm tra.
3/ Bài tập về nhà.
+ Một số động tác thả lỏng toàn thân.
+ GV nêu ưu khuyết điểm giờ kiểm tra và rút kinh nghiệm với lớp.
+ Tiếp tục tự rèn luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe
* MỤC TIÊU: Tiết theo PPCT: 68
- Đánh giá về kỹ thuật và thành tích môn nhảy xa ưỡn Ngày soạn: 27/04/06
thân của HS lấy điểm học kỳ II. Tuần dạy: 16 -HKII
- 80 -> 90% H/S thực hiện được kĩ thuật. (Từ ngày:2/ 05/ 06 đến 6/ 05/06)
- Rèn ý thức kỉ luật trong giờ học cho các em HS.
* ĐỊA ĐIỂM & DỤNG CỤ: Hố cát, xà bách, thước đo.
Định lượng vận động
Biện pháp, phương pháp thực hiện
Thời gian
Số lần
8-10Ph
1-2 Hs
2lần
- GV Phổ biến nhanh các yêu cầu, nội dung kiểm tra, yêu cầu thang điểm.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
28-30 Ph
(3-5’)
Sử dụng hết thời gian kiểm tra.
(3-5’)
3lần
+ Phổ biến nội dung, yêu cầu phương pháp, yêu cầu kỹ thuật, thang điểm.
- Phân tích, giải thích cho HS hiểu.
- Đội hình kiểm tra hình khối trước khu vực chạy đà.
xxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Trong quá trình kiểm tra, GV động viên HS cần nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao nhất.
- Qua kiểm tra, nếu có HS chưa hình thành được kĩ thuật thì GV có thể cho các em ôn luyện ở ngoài cuối giờ kiểm tra lại.
+ Kiểm tra xong GV công bố điểm công khai trước lớp.
Chạy nhẹ nhàng thả lỏng toàn thân quanh sân thể dục ( Nam 2 vòng, nữ 1 vòng).
5 Ph
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực sau kiểm tra.
- GV nêu ưu, khuyết điểm giờ kiểm tra, sửa sai cábiệt nhằm rút kinh nghiệm.
-Dặn dò về nhà tiếp tục luyện tập, phát triển thể lực trong thời gian hè.
File đính kèm:
- G,an67,68(11).doc