I. MỤC TIÊU
- Giúp học sinh tăng cường thể lực và phát triển các tố chất như sức nhanh, mạnh, sự khéo léo và mềm dẻo
- Nắm được kỹ thuật trượt đà
- Nghiêm túc tự giác và bảo đảm an toàn
- Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ
II. SÂN BAĨ DỤNG CỤ
- Tại sân trường
- Tạ, sân đẩy
III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 59 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 23
Bài: - Một động tác phát triển cho tay ngực và chân
- Học mới kỹ thuật trượt đà kiểu lưng hướng ném
- Trò chơi: do GV chọn
I. Mục tiêu
- Giúp học sinh tăng cường thể lực và phát triển các tố chất như sức nhanh, mạnh, sự khéo léo và mềm dẻo
- Nắm được kỹ thuật trượt đà
- Nghiêm túc tự giác và bảo đảm an toàn
- Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ
II. Sân baĩ dụng cụ
- Tại sân trường
- Tạ, sân đẩy
III. Nội dung phương pháp
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp
TG
ĐL
A. Mở đầu
1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động)
+ Động tác tay vai
+ Động tác lườn
+ Động tác vặn mình
+ Động tác lưng bụng
+ Động tác chân
+ Động tác toàn thân
b. Khởi động chuyên môn
- Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối
- ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối.
B. cơ bản
1. Một số động tác bổ trợ phát trỉên cho tay ngực và chân
+ Nằm sấp chống tay
+ Đứng lên ngồi xuống
+ Lò cò 1 chân
+ Chạy nâng cao gối
+ Chạy tăng tốc
2. Học mới kỹ thuật trượt đà vai hướng ném
- Lăng nhẹ chân lăng lần thứ nhất để lấy đà. Lần 2 lăng mạnh để cho hông di chuyển về hướng đẩy đồng thời trượt chân phải( chân trụ) về hướng đẩy bằng cách đạp duỗi thẳng gối chân trụ và nhanh chóng trượt bàn chân về hg đẩy
3. Trò chơi: Lò cò tiếp sức
- Chia Nam- Nữ thành 4 hàng đều nhau
-Cách chơi: Mỗi hàng để 1 cột mốc cách đầu hàng 15m khi nghe tín hiệu người đầu hàng lò cò nhanh về phía trước vòng qua cột mốc trở về đập vào tay người kế tiếp( ng đứng sau mình).Cứ như vây đến hết. Đội nào thua thi chống tay 30 cái
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Tập trung
- Củng cố, nhận xét
- Xuống lớp
(8’)
3p
5p
33p
11p
11p
11p
4p
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X
▲
Triển khai đội hình khởi động
- Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
▲
y/c: khởi động tích cực
đủ khối lượng
* Giữ nguyên đội hình như lúc k/đ để tập 2 nd ( chống đẩy và đứng lên ngồi xuống)
Sau đó tập trung hs 4 hàng dọc để tập nội dung bổ trợ còn lại
- yc tập tích cực, nghiêm túc
- Tập theo hiệu lệnh của GV
xxxxxx ▲
xxxxxx ▲
xxxxxx ▲
xxxxxx ▲
▲
- Tập trung lớp thành 4 hàng ngang sau đó GV phân tích, giảng giải và thị phạm kỹ thuật động tác để hs quan sát và hiểu được
- yc nghiêm túc chú ý lắng nghe
* Sau đó triển khai đội hình 4 hàng ngang để thực hành động tác
- Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le
- GV thị phạm lại kỹ thuật đtác, hs quan sát thực hiện
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
▲
Thành 4 hàng dọc để chơi trò chơi
- yc chơi tích cực, nhiệt tình
- Không bỏ cuộc
- GV làm trọng tài
xxxxxx ▲
xxxxxx ▲
xxxxxx ▲
xxxxxx ▲
▲
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
▲
File đính kèm:
- G AN 59 (2).doc