Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 9 - Năm học 2009-2010

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc

- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 76 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 9 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 09 Tiết PPCT : 09 Ngày soạn : 05/09/2009 NỘI DUNG TD: Ôn từ động tác 1- 8 nữ,từ 1-40 nam .Học động tác 9 nữ ,động tác 41-50nam Chạy tiếp sức : Một số điểm cơ bản trong luật điền kinh chạy tiếp sức PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc II. Cơ Bản . 1.TDNĐ a.Oân tập từ động tác 1 đến 8 Nữ ,Động tác 1-40 nam b. Học mới -Động tác 9 nữ -Động tác 41-50 Nam 2. Chạy tiếp sức a. Oân phối hợp trao –nhận tìn gậy b. Một số điều luật Giáo viên nêu nhiệm vụ và nhắc những độing tác khó để học sinh thực hiện Yêu Cầu : TD Nam : Phải thuộc được các động tác từ 1 đến 40 cách chính xác ,biên độ động tác rộng lớn,chú ý những độngtác 16,17,21,23,25 39,40. Thực hiện với nhịp điệu nhanh nhưng biết vận dụng sức mạnh tay ,chân ,biết phối hợp các động tác chính xác . TD Nữ : Thuộc được 8 động tác cách chính xác ,động tác có tính nhịp điệu và liên kết với nhau .Chú ý những động tác có nhịp kép thì thực hiện tay chân cùng lúc . bài có tính nhịp điệu vừa phải . Động tác 9 : Kiểng gót từng chân Yêu Cầu : Khi thực hiện động tác kiểng Gót chân trái trọng tâm dồn vào chân phải .Hai tay đưa theo nhịp kiểng gót .thả lỏng khớp vai động tác thực hiện phải có tính nhịp điệu Động Tác 41-50 : Yêu Cầu : động tác thực hiện phải có tính liên hoàn , Chú ý những động tác có biên độ rộng như 42,43,44, 45,47,48,49 .Khi bật nhảy thân người căng đầu ngữa Tiếp đất phải nhanh chóng khuỵu gối và giữ được thăng bằng để chuẩn bị cho động tác tiếp theo Cách thực hiện : Số 1 ,số 3 chạy ở đường vòng sang dầu đường thẳng trao cho số 2,4 . Số 1 trao cho số 2 ,số 3, trao cho sồ 4 Yêu Cầu : Ở cự li và cách bố trí cự li chạy dựa vào kỉ thuật của từng người để hoàn thành nhiệm vụ . Số 1nắm vững kỉ thuật xuất phát với bàn đạp và số 3 cần phải thực hiện tốt kỉ thuật chạy đường vòng ,số 2 có kỉ thuật chạy đường thẳng và sức bền tốt số 4 phải có kỉ thuật về đích tốt . -Trong chạy tiếp sức VĐV phải cầm tín gậy trong tay đến khu vực trao tín gậy thì chuyển tín gậy cho người chạy đoạn tiếp theo ,Cấm không được ném hoặc lăn tín gậy trong lúc trao cho người khác -Mổi VĐV chỉ được quyền chạy một cự li qui định cho mổi đợt chạy -Trong chạy tiếp sức mổi đội chạy một đường chạy nhất định ,khi trao nhận không được làm cản trở đến đội khác ,Nếu tín gậy rơi thì được phép nhặt lên nhưng không được làm cản trở đến đội khác ,nếu rơi trong khu vực trao tín gậy thì người trao được phép nhặt lên III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BTVN - Sau khi thực hiện bài tập xong HS tự thả lỏng -Thực hiện bài thể dục,chạy tiếp sức - Giáo viên nhận xét buổi học và ra bài tập về nhà các em thực hiện bài thể dục nữ và thể dục nam ,phối hợp trao –nhận tín gậy tốt trong vùng trao MỤC TIÊU -Ki ến Th ức : Biết cách thực hiện bài TD ,biết một số đđiểm cơ bản về luật -Kỹ Năng :Thực hiện cơ bản đúng động tác thể dục (nam ), (nữ ).Thực hiện cơ bản đúng phối hợp trao –nhận tín gậy -Thái Độ học tập : Có ý thức trong học tập ,có tính tự giác cao Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi –đồng hồ-giáo án ,25 tín gậy, máy nhạc KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởi động chung Đội hình khởi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ 4-5l 4-5l 5-6l lĐội hình Phân tích động tác nới -Giáo viên tập trung lớp lại thị phạm động tác 9 nữ và động tác 40-50 nam .nêu một số điều luật về chạy tiếp sức cho học sinh nắm vững -Học sinh tập trung quan sát để hiểu và thực hiện được động tác chính xác € € € € €€ € € € € € €€€ € € € € €€€ € € € € €€€ -Giáo viên vừa làm mẩu vừa hô cho học sinh -Bài tập : + Học động tác 9 chậm từng nhịp theo nhịp hô của giáo viên và dừng lại những nhịp khó để giáo viên sữa sai . +Tập nhanh dần động tác 9 + Tập từ động tác 1 đến động tác 9 theo nhạc +Tập từ 40-50 theo nhịp chậm của giáo viên +Chia nhóm nhỏ luyện tập hình thức thi đấu giữa các nhóm theo bài nhạc GV dùng PP phân nhóm Nhóm bài thể dục : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Nhóm chạy tiếp sức €€ €€ €€€€€€ € €€ € €€€€€€ € 60-80m € Xuất phát người số 1 Vị trí xuất phát số 2,3,4 Vùng trao –nhận - Bài Tập : Giáo viên cho cả nhóm tập phối hợp người số 1 xuất phát trao cho người số 2 hoặc người số 2 với số 3 hoặc người số 3 với số 4. trong nhóm chạy tự điều chỉnh mốc báo hệu để thực hiện việc trao –nhận tín gậy đạt hiệu quả .theo luật chạy tiếp sức mà giáo viên đã nêu -Các nhóm luyện tập xong số lần và bài tập của mình thì giáo viên cho hai nhóm thay đổi vị trí luyện tập .Nếu đủ điều kiện giáo viên cho học sinh trao –nhận trên đường vòng 5’ €€€€€€- GV gọi 3-4 hs lên thực hiện động tác thể dục ,học sinh nhắc lại một số điều €€€€€€ luật chạy tiếp sức , GV nhận xét và nhắc lại luật €€€€€€- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TD €€€€€€ và thực hiện chạy tiếp sức . GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp

File đính kèm:

  • doc9.doc