A. Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy :
1. Kiến thức :Giúp HS nắm được KT đẩy tạ lưng hướng ném. - Trực quan : thị phạm, xem tranh, phân tích KT; phân nhóm có quay vòng;
2. Kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng các bài tập dùng sức với tạ. lần lượt, đồng loạt, sửa sai.
3. Thái độ : Tự giác, tích cực trong học tập C. Địa điểm :
4. Yêu cầu : - Sân thể dục trường THPT Trần Bình Trọng
- Phát triển tố chất thể lực nhanh, mạnh, bền và khéo léo cho học sinh. D. Phương tiện dạy học :
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh. - Còi GV; tranh KT đẩy tạ lưng hướng ném.
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn. - 4 tạ nam và 4 tạ nữ.
21 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 11 - Tiết 57 đến Tiết 66 - năm học 2012-2013 - Bùi Văn Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yên môn : ép bã vai, gập cổ tay, căng cơ
PPDH : Hướng dẫn, quan sát, sửa sai
- Điều khiển HS khởi động, quan sát và sửa sai.
- Thực hiện theo sự hướng dẫn GV
* ĐH 4 :
II. CƠ BẢN :
32’
* HĐ 4 :Ôn KT trượt đà - ra sức cuối cùng:
PPDH : Lời nói, phân tích, thị phạm KT, chia nhóm tập và quan sát sửa sai
20’
- Chia nhóm tập luyện, quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- Tập luyện nghiêm túc theo sự hướng dẫn của GV.
* ĐH 5 : 2 hàng ngang, khoảng cách 7 – 8m ( tập theo nhóm, mỗi nhóm 10 HS
* HĐ 5: Phối hợp 4 giai đoạn :
PPDH : Phân tích, thị phạm điều khiển tập, nhắc nhở và sửa sai
4’
- Phân tích và làm mẫu KT cho HS quan sát.
- Hướng dẫn HS tập, đồng thời quan sát nhắc nhở và động viên HS tập.
- Chú ý lắng nghe và quan sát GV phân tích và làm mẫu KT.
- Tập luyện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV.
* ĐH 6 : Như ĐH 5
* HĐ 6 : Luật đẩy tạ :
PPDH : Thuyết trình, giảng giải, đặt câu hỏi, vấn đáp
3’
- Giới thiệu 1 số điểm của luật đẩy tạ cho HS ghi chép.
- Đặt câu hỏi cho HS suy nghĩ trả lời.
- Nhận xét và giảng giải cho HS hiểu bài.
- Chú ý lắng nghe GV phổ biến luật và giảng giải để hiểu bài.
- Suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- Ghi chép bài đầy đủ.
* ĐH 7 : 4 hàng ngang cự ly hẹp ( lớp ngồi )
* HĐ 7 : Củng cố
- Phối hợp KT trượt đà với ra sức cuối cùng.
PPDH : Lời nói, quan sát, nhận xét, sửa sai
2’
- Gọi 2 HS lên thực hiện và 1 HS nhận xét.
- Quan sát, nhận xét và sửa sai chung cho lớp
-Cả lớp xem bạn thực hiện và cho nhận xét.
* ĐH 8 : Như ĐH 2
* HĐ 8 : Luyện tập chạy bền
Nam : 3 vòng sân
Nữ : 2 vòng sân
PPDH : Lời nói, phân nhóm, quan sát, nhắc nhở, động viên
3’
- Chia nhóm theo giới tính luyện tập
-Yêu cầu HS chạy đúng cự ly và nghiêm túc
-Hướng dẫn cách hít thở, phân sức và động viên HS tập luyện
- Tập luyện theo nhóm
- Chạy nghiêm túc và đúng cự ly qui định của GV
- Chú ý cách hít – thở và phân phối sức hợp lý
* ĐH 9 :
III. KẾT THÚC :
5’
* HĐ 9 : Hồi tỉnh :
PPDH : Lời nói, hướng dẫn
2’
- Hướng dẫn HS thả lỏng tích cực
- Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn của GV
* ĐH 10 : Như ĐH 3.
* HĐ 10 : Nhận xét:
PPDH : Lời nói
1’
- Nhắc lại một số sai sót của các ND để sửa sai chung cho cả lớp.
- Nghe và rút kinh nghiệm cho tiết học sau
* ĐH 11 : Như ĐH 1.
* HĐ 11 : Bài tập về nhà :
PPDH : Lời nói
1’
- Phổ biến một số bài tập để HS tập luyện tại nhà.
-HS thực hiện các bài tập do GV giao.
* ĐH 12 : Như ĐH 1.
* HĐ12 : Xuống lớp :
PPDH : Lời nói
1’
- Hô “ THỂ DỤC “
- Cả lớp hô “ KHỎE ”.
* ĐH 13 : Như ĐH 1.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy : ......................................................................
..
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Vũ Thái Bùi Văn Tuấn
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11
1. HOÀN THIỆN KT ĐẨY TẠ LƯNG HƯỚNG NÉM.
Tiết : 22 Tên bài dạy :
2. MỘT SỐ ĐIỂM LUẬT ĐẨY TẠ
Tiết CT : 65
3. LUYỆN TẬP CHẠY BỀN.
Ngày soạn : 03/03/ 2013
A. Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy :
B. Phương pháp giảng dạy :
1. Kiến thức :Giúp HS nắm được 1 số điểm của luật đẩy tạ.
- Trực quan : Thuyết trình, thị phạm, phân tích KT; phân nhóm có quay vòng;
2. Kĩ năng : Thực hiện hoàn thiện KT đẩy tạ lưng hướng ném.
lần lượt, đồng loạt, sửa sai.
3. Thái độ : Tự giác, tích cực trong học tập
C. Địa điểm :
4. Yêu cầu :
- Sân thể dục trường THPT Trần Bình Trọng
- Phát triển tố chất thể lực nhanh, mạnh, bền và khéo léo cho học sinh.
D. Phương tiện dạy học :
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh.
- Còi GV, giáo án, sổ điểm, sách giáo khoa.
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
- 4 tạ nam và 4 tạ nữ.
E. Tiến trình bài dạy :
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU :
8’
* HĐ 1: Nhận lớp :
PPDH : Lời nói
1’
- Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS và nhận lớp.
- LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
* ĐH 1 :
* HĐ 2: Phổ biến bài mới :
- Hoàn thiện KT đẩy tạ.
- Luật đẩy tạ.
PPDH : Lời nói, phân tích, thị phạm
2’
- GV giới thiệu nội dung bài mới và nêu mục đích – yêu cầu
-GV vừa giảng giải vừa phân tích và làm mẫu KT cho HS nắm.
- Chú ý GV giảng giải và phân tích KT.
* ĐH 2 : Như ĐH 1
2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng
* HĐ 3: Khởi động :
5’
-Chung: 16 động tác tay không
PPDH : Quan sát, nhắc nhở
2Lx8N
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động tích cực, tự giác và nghiêm túc.
- CS điều khiển theo bài đã học.
* ĐH 3 : Như ĐH 1 (cự ly dãn cách 1 dang tay và so le)
- Chuyên môn : ép bã vai, gập cổ tay, căng cơ
PPDH : Hướng dẫn, quan sát, sửa sai
- Điều khiển HS khởi động, quan sát và sửa sai.
- Thực hiện theo sự hướng dẫn GV
* ĐH 4 :
II. CƠ BẢN :
32’
* HĐ 4 : Hoàn thiện KT :
PPDH : Lời nói, phân tích, thị phạm KT, chia nhóm tập và quan sát sửa sai
24’
- Chia nhóm tập luyện, quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS.
- Tập luyện nghiêm túc theo sự hướng dẫn của GV.
* ĐH 5 : 2 hàng ngang, khoảng cách 9 – 10m
( tập theo nhóm, mỗi nhóm 10 HS ).
* HĐ 5 : Luật đẩy tạ :
PPDH : Thuyết trình, giảng giải, đặt câu hỏi, vấn đáp
3’
- Giới thiệu 1 số điểm của luật đẩy tạ cho HS ghi chép.
- Đặt câu hỏi cho HS suy nghĩ trả lời.
- Nhận xét và giảng giải cho HS hiểu bài.
- Chú ý lắng nghe GV phổ biến luật và giảng giải để hiểu bài.
- Suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- Ghi chép bài đầy đủ.
* ĐH 6 : 4 hàng ngang cự ly hẹp ( lớp ngồi )
* HĐ 6 : Củng cố
- Phối hợp KT trượt đà với ra sức cuối cùng.
PPDH : Lời nói, quan sát, nhận xét, sửa sai
2’
- Gọi 2 HS lên thực hiện và 1 HS nhận xét.
- Quan sát, nhận xét và sửa sai chung cho lớp
-Cả lớp xem bạn thực hiện và cho nhận xét.
* ĐH 7 : Như ĐH 2
* HĐ 7 : Luyện tập chạy bền
Nam : 3 vòng sân
Nữ : 2 vòng sân
PPDH : Lời nói, phân nhóm, quan sát, nhắc nhở, động viên
3’
- Chia nhóm theo giới tính luyện tập
-Yêu cầu HS chạy đúng cự ly và nghiêm túc
-Hướng dẫn cách hít thở, phân sức và động viên HS tập luyện
- Tập luyện theo nhóm
- Chạy nghiêm túc và đúng cự ly qui định của GV
- Chú ý cách hít – thở và phân phối sức hợp lý
* ĐH 8 :
III. KẾT THÚC :
5’
* HĐ 8 : Hồi tỉnh :
PPDH : Lời nói, hướng dẫn
2’
- Hướng dẫn HS thả lỏng tích cực
- Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn của GV
* ĐH 9 : Như ĐH 3.
* HĐ 9 : Nhận xét:
PPDH : Lời nói
1’
- Nhắc lại một số sai sót của các ND để sửa sai chung cho cả lớp.
- Nghe và rút kinh nghiệm cho tiết học sau
* ĐH 10 : Như ĐH 1.
* HĐ 10 : Bài tập về nhà :
PPDH : Lời nói
1’
- Phổ biến một số bài tập để HS tập luyện tại nhà.
-HS thực hiện các bài tập do GV giao.
* ĐH 11 : Như ĐH 1.
* HĐ11 : Xuống lớp :
PPDH : Lời nói
1’
- Hô “ THỂ DỤC “
- Cả lớp hô “ KHỎE ”.
* ĐH 12 : Như ĐH 1.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy : ......................................................................
..
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Vũ Thái Bùi Văn Tuấn
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11
Tiết : 23 Tên bài dạy :
KIỂM TRA KT ĐẨY TẠ LƯNG HƯỚNG NÉM.
Tiết CT : 66
Ngày soạn : 03/03/ 2013
A. Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy :
B. Phương pháp giảng dạy :
1. Kiến thức :Giúp HS nắm vững kiến thức KT đẩy tạ lưng hướng ném.
- Thuyết trình, giảng giải
2. Kĩ năng : Thực hiện hoàn thiện KT đẩy tạ lưng hướng ném.
- Quan sát, nhận xét và đánh giá cho điểm.
3. Thái độ : Tự giác, tích cực trong học tập
C. Địa điểm :
4. Yêu cầu :
- Sân thể dục trường THPT Trần Bình Trọng
- Phát triển tố chất thể lực nhanh, mạnh, bền và khéo léo cho học sinh.
D. Phương tiện dạy học :
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh.
- Còi GV, giáo án, sổ điểm.
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
- 4 tạ nam và 4 tạ nữ, thướt dây.
E. Tiến trình bài dạy :
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU :
8’
* HĐ 1: Nhận lớp :
PPDH : Lời nói
1’
- Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS và nhận lớp.
- LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
* ĐH 1 :
* HĐ 2: Phổ biến bài mới :
- Kiểm tra 1 tiết KT đẩy tạ.
PPDH : Lời nói, phân tích, giảng giải.
2’
- GV giới thiệu nội dung kiểm tra và nêu mục đích – yêu cầu
-GV vừa giảng giải vừa phân tích cho HS nắm.
- Chú ý GV giảng giải và phân tích KT.
* ĐH 2 : Như ĐH 1
2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng
* HĐ 3: Khởi động :
5’
-Chung: 16 động tác tay không
PPDH : Quan sát, nhắc nhở
2Lx8N
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động tích cực, tự giác và nghiêm túc.
- CS điều khiển theo bài đã học.
* ĐH 3 : Như ĐH 1 (cự ly dãn cách 1 dang tay và so le)
- Chuyên môn : ép bã vai, gập cổ tay, căng cơ
PPDH : Hướng dẫn, quan sát, sửa sai
- Điều khiển HS khởi động, quan sát và sửa sai.
- Thực hiện theo sự hướng dẫn GV
* ĐH 4 :
II. CƠ BẢN :
32’
* HĐ 4 : Kiểm tra 1 tiết KT đẩy tạ lưng hướng ném :
PPDH : Lời nói, phân tích, quan sát và nhận xét cho điểm.
30’
* Phổ biến nội dung kiểm tra và cách thức kiểm tra :
- Mỗi HS thực hiện 3 lần đẩy, lấy thành tích cao nhất.
- Kiểm tra theo danh sách lớp.
* Cách tính điểm :
- Đạt : Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật.
Thành tích : Nam – 5m50 ; nữ – 4m00.
- Chưa đạt : Thực hiện không đúng các giai đoạn của kĩ thuật.
Thành tích : Nam dưới 5m50 ; nữ dưới 4m00.
- Chú ý lắng nghe GV phổ biến cách thức kiểm tra và cách tính điểm.
- Nghe GV gọi tên lên thực hiện.
- Thực hiện nghiêm túc và cố gắng đạt thành tích cao nhất.
* ĐH 5 : Như ĐH kiểm tra.
III. KẾT THÚC :
5’
* HĐ 5 : Nhận xét:
PPDH : Lời nói
1’
- Dựa vào thành tích đạt được đánh giá kết quả học tập của HS.
- Đọc kết quả cho HS
- Nghe và rút kinh nghiệm cho tiết học sau
* ĐH 8 : Như ĐH 1.
* HĐ 6 : Bài tập về nhà :
PPDH : Lời nói
1’
- Phổ biến một số bài tập để HS tập luyện tại nhà.
-HS thực hiện các bài tập do GV giao.
* ĐH 9 : Như ĐH 1.
* HĐ 7 : Xuống lớp :
PPDH : Lời nói
1’
- Hô “ THỂ DỤC “
- Cả lớp hô “ KHỎE ”.
* ĐH 10 : Như ĐH 1.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy : ......................................................................
..
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Vũ Thái Bùi Văn Tuấn
File đính kèm:
- Giao an Day ta Lop 11 Bui Van Tuan Truong THPTTran Binh Trong.doc