I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung, Thực hiện cơ bản đúng toàn bài
- Biết cách thực hiện các giai đọan của chạy tiếp sức 4 lần 100m, Vận dụng dể tự tập hằng ngày
- Vận dụng những hiểu biết vào trong thi đấu và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân Trường THPT Phạm Thành Trung
- Dụng cụ tranh ảnh , gậy , bàn đạp, hình vẽ bài thể dục, gậy .
- Ghế , tập viết
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 172 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5+6: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 3
TUẦN: 03 ĐỀ BÀI: - Thể dục nhip điệu
TIẾT: 5-6 + Ôn : Động tác 1-2 ( Nữ), Động tác 1-10 ( Nam)
+ Họv : Đông tác 3-4 (Nữ), Động tác 11-20 (Nam)
Chạy tiếp sức:
+ Ôn :Cách trao và nhận tín gậy , vị trí đóng bàn đạp
+ Học Kỹ thuật xuất phát của người trao – nhận tín gậy
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung, Thực hiện cơ bản đúng toàn bài
- Biết cách thực hiện các giai đọan của chạy tiếp sức 4 lần 100m, Vận dụng dể tự tập hằng ngày
- Vận dụng những hiểu biết vào trong thi đấu và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân Trường THPT Phạm Thành Trung
- Dụng cụ tranh ảnh , gậy , bàn đạp, hình vẽ bài thể dục, gậy .
- Ghế , tập viết
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I – PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp : Tập họp, điểm danh, báo cáo
2. Kiểm tra nội dung củ : Thế nào là thể dục vệ sinh ? ( yêu cầu hs nắm được bài đã học ở tiết trước )
3. Phổ biến nội dung mới : Học động tác 1-3 bài TDNĐ , Kỷ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát . Bài tập bổ trợ ( Yêu cầu học sinh nắm cơ bản kỷ thuật đông tác )
4. Khởi động chung :
Căng cơ cổ tay, cổ chân, cẳng tay, vai, lườn, lưng, đùi, cẳng chân sau .
Xoay khớp cổ tay, chân, khủyu tay, vai, gối, hông
( yêu cầu khởi động tích cực )
-- Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi , chạy đạp sau
10-12’
2x8
2x8
2x10m
Đội hình 1:
2. Như đội hình 1 : học sinh đứng tại chổ trả lời .
3. Như đội hình 1 : Giáo viên vừa phân tích vừa thị phạm động tác .
4. Đội hình khởi động chung : Gv cho nhóm trưởng điều khiển chung .
ĐH 2
- Khởi động chuyên môn :
Yêu cầu khởi động tích cực
II – PHẦN CƠ BẢN :
1.Ôn động tác 1-2 nữ và 1-10 nam, ôn kỹ thuật trao và nhận gậy ; vị trí đóng bàn đạp.Kỷ thuật xuất phát thấp khi chạy tiếp sức 4 lần 100m .
- Học động tác 3-4 nữ, 11-20 nam :
a- Di chuyển tiến lùi
Yêu cầu tay chân, gối đúng biên độ
b - Nhảy
Yêu cầu : mắt, tay chân, đúng biên độ động tác
c- Bài thể dục phá triển chung của nam động tác 11-20 .
Yêu cầu : mắt, tay chân, đúng biên độ động tác .
Chạy tiếp sức :
a. Ôn cách trao nhận tín gậy :
Trao và nhận gậy từ trên xuống :
Trao và nhận gậy từ dưới lên :
Yêu cầu tay đúng kỷ thuật trao và nhận .
b- Kỹ thuật xuất phát của người trao và nhận tín gậy :
3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên :
Nam 3 vòng 200m , nữ 2 vòng 200m
Yêu cầu thực hiện hết cự li .
1. Bài TDNĐ : Chia làm 2 nhóm nam và nữ
a. Nhóm nữ :
Giáo viên thi phạm và hướng dẩn cho nhóm nữ
Nhóm nam xem tranh ảnh bài TD cua nam
– Giáo viên cho nhóm nữ tự tập và trở lại hướng dẩn cho nhóm nam .
Sau đó giáo viên quan sát sửa sai .
2.Chạy tiếp sức :
a. Trao và nhận gậy tại chổ đội hình sau
Yêu cầu thị phạm động tác hs tích cực làm theo .
Chia làm 4 nhóm để tập trao và nhận gậy di chuyển, phối hợp kỹ thuật xuất phát . Đội hình sau :
3. Chạy bền :
Yêu cầu chia ra 2 nhóm nam và nữ, nữ chạy trước nam chạy sau .
III. PHẦN KẾT THÚC :
1. Thả lỏng
2. Củng cố
3. Nội dung tiết học sau :
4. Nhận xét buổi học
5. Xuống lớp
5-7
1. Đi bộ hít thở 1 vòng 200m
2. Tập trung như ĐH 1à gọi 1 nam 1 nữ lên thực hiện lại kỷ thuật xuất phát thấp . Bài thể dục nam và nữ
3. Ôn lại bài thể dục , vị trí đóng bàn đạp, kỷ thuật chạy ngắn . Học bài TDNĐ và chạy ngắn
4.5. Giải tán học sinh đồng thanh hô “khỏe”
File đính kèm:
- TD 11 t3.doc