I.Mục tiêu – yêu cầu.
Thuần thục ở mực độ kĩ năng khi thực hiện các động tác của bài TDND. Trao nhận tín gậy trong khu vực tiếp thu cẩn thận kĩ thuật xuất phát thấp của người số1.và xuất phát của người số 2,3,4.
Luyện tập phải tổ chức chặt chẽ, an toàn, tạo hưng phấn cho giờ học.
II. Chuẩn bị sân bãi – dụng cụ.
- Hai học sinh 1 tín gậy đúng kích thước.
- Còi, bàn ghế giáo viên.
III. Tiến trình lên lớp.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áo án môn : Thể dục khối : 11
Tiết theo phân phối chương trình : 05
Tên bài dạy: thể dục nhịp điệu – chạy tiếp sức.
Ngày soạn : Ngày 25 tháng 08 năm 2009 Dạy các lớp : 11cc11, 11c12, 11cb8
Tdnd + tdptc: Ôn : Động tác 1 – 4 nữ . Học: động tác 5 - 6.
Ôn :Động tác 1 – 20 nam.Học: động tác 21 – 30.
Chạy tiếp sức: Học: Xuất phát của người số 1( BT3-4) , xuất phát của người nhận tín gậy 2,3,4.
I.Mục tiêu – yêu cầu.
Thuần thục ở mực độ kĩ năng khi thực hiện các động tác của bài TDND. Trao nhận tín gậy trong khu vực tiếp thu cẩn thận kĩ thuật xuất phát thấp của người số1.và xuất phát của người số 2,3,4.
Luyện tập phải tổ chức chặt chẽ, an toàn, tạo hưng phấn cho giờ học.
II. Chuẩn bị sân bãi – dụng cụ.
Hai học sinh 1 tín gậy đúng kích thước.
Còi, bàn ghế giáo viên.
III. Tiến trình lên lớp.
Phần nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
TG
SL
I.Mở đầu:
1, Nhận lớp: Gv nhận lớp điểm danh, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
a) Chỉnh đốn trang phục:Quần áo gọn gàng, giầyđầy đủ.
Sơ bộ kiểm tra sức khoẻ học sinh trước giờ luyện tập
.
b) Khởi động.
- 7 động tác thể dục phát triển chung.
- Bài khớp liên hoàn, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai, toàn thân, phối hợp khớp vai- tay.
c) Kiểm tra bài cũ: y/cầu của dtác 11-14 2 chân, 2 tay thẳng đúng hay sai?
II.Phần cơ bản.
1,Thể dục:
a, Bài thể dục nhịp điệu(nữ)
Ôn : Động tác 1 - 4 .
chú ý: phải nhịp nhàng uyển chuyển, đều.
Học: Động tác 5 – 6 .
Chú ý: liên két tốt , nhẹ nhàng uyển chuyển.
b, Bài thể dục phát triển chung(nam)
Ôn :Động tác 1 – 20.
Chú ý: sửa từng chi tiết nhỏ, uốn nắn hs.
Học: Động tác 21 – 30.
Chú ý: thực hiện đúng biên độ động tác.
2, Chạy tiếp sức:
A,Có 4 vị trí a,b,c,d của cự li 4x100m tiếp sức. Vị trí số 1 yêu cầu phải xuất phát thấp còn 3 vị trí còn lại chỉ cần xuất phát cao cao 3 điểm chống.
Nhưng mỗi hs phải đặt cho mình đúng trên cả 4 vị trí trong toàn cự li.
B,Luyện tập trao nhận tín gậy trong khu vực.
Chạy nhẹ nhành trao tín gậy.
Chạy tốc độ trung bình.
Chú ý trao nhận nhịp nhàng.
C,cách cầm tín gậy xuất phát thấp của người đầu tiên.
D, Luyện tập xuất phát cao 3 điểm chống.
Người nhận tín gậy phải quay mặt phía sau để kịp thời xp’ khi thất người trao qua vạch báo hiệu.
3, Củng cố bài.
-Trao nhận tín gậy trong khu vực chỉ sử dụng 1 kiểu trao đúng hay ko?
- Cách cầm tín gậy ở vị trí giữa đúng hay không.
- Các vị trí 2,3,4 xuất phát thấp có bàn đạp đúng hay không?
3. Phần kết thúc.
1, Thả lỏng: Toàn thân , các cơ khớp. vươn thở.
2, Nhận xét giờ học:
3, Bài tập về nhà: Luyện tập các nội dung đã học.
4, Xuống lớp.
10p
30p
5p
2lx8n
2lx8n
(5lần)
7 lần
5l
3l
Đội hình tập luyện:
x x x x
x x x x
x x x x
Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
*c.sự.
Gọi 1 hs nam, 1hs nữ lên thực hiện.
=> Đúng.
Chia nhóm:
Đội hình nhóm nữ (nam):
x x x x
x x x
x x x x
*c.sự.
Hứơng chạy:
A I B I’ C I’’ D
I I’ là khu vực trao nhận tín gậy của người số 1.
I’ I’’ là khu vực trao nhận tín gậy của người số 2.
I’’ I’’’ là khu vực trao nhận tín gậy của người số 3.
Gv : giao nhiệm vụ.
Hs: thực hiện.
C/sự: theo dõi, y/cầu sửa sai.
Xuất phát theo tín hiệu của cán sự lớp.
Hs thực hiện đồng loạt.
sai.
Sai.
Sai.
Đội hình thả lỏng.
x x x x
x x x
x x x x
*c.sự.
Đội hình xuống lớp.
x x x x
x x x x
x x x x
File đính kèm:
- TIET 06 11.doc