Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học.

- Nắm được các đtác mới

- Nâng cao sức bền

- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn

- Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ

II. SÂN BÃI DỤNG CỤ

- Tại sân trường

- Tin gậy

III. NỘI DUNG- PHƯƠNG PHÁP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 Thể dục : Ôn động tác 1, 2 ( bài TDNĐ cho nữ); Động tác 1-5( Nam) + Học đtác 3-4( Nữ), đtác 6-15 (Nam) chạy tiếp sức: + Bài tập 3 và 4(tr 49, 50- TD 11) chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích yêu cầu - Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học. - Nắm được các đtác mới - Nâng cao sức bền - Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn - Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ II. Sân bãi dụng cụ - Tại sân trường - Tin gậy III. Nội dung- phương pháp Nội dung KLVĐ Phương pháp TG ĐL A. Mở đầu 1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập 2. Khởi động a. Khởi động chung - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động) + Động tác tay vai + Động tác lườn + Động tác vặn mình + Động tác lưng bụng + Động tác chân + Động tác toàn thân b. Khởi động chuyên môn - Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối - ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối. B. Phần cơ bản 1. Ôn bài TD - Bài TDNĐ(Nữ) + Động tác 1: Đánh hông + Động tác 2: Phối hợp - Bài TD phát triển chung( Nam) + Từ động tác 1- động tác 5 *. Học mới động tác 3, 4TD NĐ - Bài TDNĐ(Nữ) + Động tác 3: Di chuyển tiến lùi + Động tác 4: Nhảy - Bài TD phát triển chung( Nam) + Từ động tác 6- động tác 15 2. Chạy tiếp sức Bài tập 3 + Từng đôi tại chỗ trao nhận tín gậy. Bài tập 4 + Phối hợp chạy- trao nhận tín gậy 3. Chạy bền: Nam 500m Nữ 400m C. Kết thúc - Thả lỏng - Tập trung - Củng cố nhận xét - BTVN - Xuống lớp (8’) 3p 5p 33p 16p 12p 5p 4p 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ▲ Triển khai đội hình khởi động - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ y/c: khởi động tích cực đủ khối lượng Đội hình 4 hàng ngang.GV nêu tên các động đã dạy 1 vài lần, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó ôn từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ - Chia thành 2 nhóm nam riêng nữ riêng Bài TDNĐ dành cho nữ riêng, bài thể dục phát triển chung cho nam riêng - Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập - Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs Đội hình 4 hàng ngang.GV nêu tên các động tác sắp dạy, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó dạy từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ - Chia thành 2 nhóm nam riêng nữ riêng Bài TDNĐ dành cho nữ riêng, bài thể dục phát triển chung cho nam riêng - Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập - Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs TTCB: Từng đôi số 1- 3cầm tín gậy đứng sau số 2- 4. Đứng chân trứớc chân sau( Đứng so le) Đtác: khi GV phát lệnh “ Bắt đầu” tất cả đánh tay nhịp nhàng, sau vài nhịp các hs hàng phía sau sẽ phát tín hiệu để thực hiện trao gậy Tập như bài tập 3 nhưng chỉ khác là có di chuyển. Lúc đầu chỉ chạy nhẹ nhàng, khi đã phối hợp trao nhân tín gậy tốt thì có thể tăng dần tốc độ - Chạy thả lỏng quanh sân trường - Thực hiện hết cự ly - Hít thở sâu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docgiao an 5.doc