A.Mục tiêu:
-Kiến thức: Tập 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao và trò chơi phát triển thể lực. Kết hợp luyện tập chạy bền
trên địa hình tự nhiên.
-Kĩ năng: Nắm được 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao và phân phối sức tốt trong chạy cự li trung bình.
-Thái độ của học sinh: Học tập tự giác nghiêm túc tích cực, có ý thức kỉ luật cao trong học tập.
B.Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Phương tiện: 4 cờ đuôi nheo, đồng hồ bấm giây , 1 còi.
C.Tiến trình – Dạy học:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 43 đến Tiết 45, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :14/02/08 Tên bài dạy Tiết: 43 (Theo PPCT)
Lớp 11
Nhảy cao: Một số bài tập, trò chơi phát triển thể lực
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
-------------------------ảảảảả----------------------
A.Mục tiêu:
-Kiến thức: Tập 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao và trò chơi phát triển thể lực. Kết hợp luyện tập chạy bền
trên địa hình tự nhiên.
-Kĩ năng: Nắm được 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao và phân phối sức tốt trong chạy cự li trung bình.
-Thái độ của học sinh: Học tập tự giác nghiêm túc tích cực, có ý thức kỉ luật cao trong học tập.
B.Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Phương tiện: 4 cờ đuôi nheo, đồng hồ bấm giây , 1 còi.
C.Tiến trình – Dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
KL
TG
I.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Học sinh: Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số, lời chúc sức khoẻ.
- Giáo viên:Nhận lớp, hỏi tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
- Chạy thường 200 mét
- Tập 6 động tác phát triển thể lực chung
+Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; toàn thân.
Thực hiện các động tác:
+ Xoay các khớp
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau ( 20m )
+ Chạy tăng tốc độ 20 m)
-------------------------------------------------
II.Phần cơ bản:
1.Nhảy cao:(Bài tập 1 , 2 sgk-Trang85)
- Một số bài tập bổ trợ nhảy cao.
+Đứng tại chỗ tập đá chân lăng. Tập ở nhiều tư thế khác nhau như 2 tay chống hông, đá chân lăng, một tay vịn vào tường hoặc gốc cây......
+Trò chơi phát triển thể lực.
Lò cò tiếp sức 20 mét( cò bằng chân giậm nhảy)
2.Củng cố:
-Hai hs: nam, nữ riêng thực hiện động tác đá lăng tại chỗ.
3.Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Nam chạy 1000 m = 5 vòng sân
-Nữ chạy 500 m = 2.5 vòng sân
Chạy có tính thời gian.
Yêu cầu phân phối sức hợp lí , chạy đủ cự li
------------------------------------------------
III. Phần kết thúc .
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thờng và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Tập 1 số bài tập tăng sức bật và luyện tập chạy cự li trung bình.
2lầnx8
nhịp
15’’x2L
----------
10lần/hs
20mx3L
---------
8-10
phút
----------
30 – 32
phút
20phút
2phút
10phút
----------
5phút
X
- Giáo viên giao nhiệm vụ
-Học sinh từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
Đội hình khởi động chuyên môn. ------------- >
------------->
-------------->
-------------->
---------------------------------------------
-GV: Làm mẫu , phân tích KT,giao nhiệm vụ và hướng dẫn hs tập luyện
-HS: Quan sát GV làm mẫu và tiến hành tập luyện, theo hiệu lệnh của cán sự lớp và GV.
Đội hình bài tập1và2 đồng loạt trên sân 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
X
Đội hình trò chơi.
<------------ P
----20m--------- >
<------------ P
----- ------------->
-Giáo viên và hs quan sát hs thị phạm động tác, nhận xét và củng cố .
Đội hình chạy bền : Nữ chạy trước – Nam chạy sau, chạy trên sân trường.
----------------------------------------------
GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về
nhà .
HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp .
D . Rút kinh nghiệm .
Giáo án hoàn chỉnh ------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 16/02/2008 Tên bài dạy Tiết 44 theo( PPCT)
Lớp 11
Nhảy cao:ôn Một số bài tập, trò chơi phát triển thể lực
học một số động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy cao (kiểu nằm nghiêng)
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
-------------------------ảảảảả----------------------
A.Mục tiêu:
-Kiến thức: Tiếp tập ôn 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao và trò chơi phát triển thể lực, học 1 số động tác bổ trợ nhảy cao kiểu nằm nghiêng. Kết hợp luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Kĩ năng: Nắm được 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao và phân phối sức tốt trong chạy cự li trung bình.
-Thái độ của học sinh: Học tập tự giác nghiêm túc tích cực, có ý thức kỉ luật cao trong học tập.
B.Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Phương tiện: 4 cờ đuôi nheo, đồng hồ bấm giây , 1 còi. cọc xà điệm nhảy cao.
C.Tiến trình – Dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
KL
TG
I.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Học sinh: Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số, lời chúc sức khoẻ.
- Giáo viên:Nhận lớp, hỏi tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
- Chạy thường 200 mét
- Tập 6 động tác phát triển thể lực chung
+Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; toàn thân.
Thực hiện các động tác:
+ Xoay các khớp
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau ( 20m )
+ Chạy tăng tốc độ 20 m)
3.Kiểm tra bài cũ.
-Đứng tại chỗ đá chân lăng.
-------------------------------------------------
II.Phần cơ bản:
1.Nhảy cao:
a. Một số bài tập , trò chơi PT thể lực
+Đứng tại chỗ tập đá chân lăng. Tập ở nhiều tư thế khác nhau như 2 tay chống hông, đá chân lăng, một tay vịn vào tường hoặc gốc cây......
+Trò chơi phát triển thể lực.
Lò cò tiếp sức 20 mét( cò bằng chân giậm nhảy)
b.Học 1 số động tác bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng.
-Đứng tại chỗ tập đánh tay-đá lăng
-Tại chỗ kết hợp bật nhảy đá lăng
-Đi, chạy chậm 3 .5 bước- giậm nhảy - đá lăng
-Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy qua xà, chân lăng thẳng, chạm đất bằng chân giậm.
2.Củng cố:
-Hai hs: nam, nữ riêng thực hiện động tác đá lăng tại chỗ.
3.Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Nam chạy 1000 m = 5 vòng sân
-Nữ chạy 500 m = 2.5 vòng sân
Chạy có tính thời gian.
Yêu cầu phân phối sức hợp lí , chạy đủ cự li
------------------------------------------------
III. Phần kết thúc .
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thờng và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Tập 1số động tác bổ trợ nhảy cao đã học. Kết hợp chạy bền.
2 lần x8
nhịp
15’’x 2Lần
----------
10lần/hs
20mx3L
3lần/hs
3lần/hs
3lần/hs
3lần/hs
---------
8-10
phút
----------
30 – 32
phút
5phút
10phút
15phút
2phút
5phút
----------
5phút
X
- Giáo viên giao nhiệm vụ
-Học sinh từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
Đội hình khởi động chuyên môn. ------------- >
------------->
-------------->
-------------->
---------------------------------------------
-GV: Làm mẫu , phân tích KT,giao nhiệm vụ và hướng dẫn hs tập luyện
-HS: Quan sát GV làm mẫu và tiến hành tập luyện, theo hiệu lệnh của cán sự lớp và GV.
Đội hình bài tập đồng loạt trên sân 4 hàng ngang.
X
Đội hình trò chơi.
<------------
----20m--------- >
<------------
----- ------------->
-GV: Hướng dẫn , giao nhiệm vụ cho hs tập luyện và kết hợp sửa chữa sai sót.
-HS: Quan sát và tiến hành tập luyện
Đội hình tập qua xà.
-----------------------------
-Giáo viên và hs quan sát hs thị phạm động tác, nhận xét và củng cố .
-Đội hình chạy bền : Nam, Nữ cùng chạy đồng loạt trên sân trường.
----------------------------------------------
GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về
nhà .
HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp .
D . Rút kinh nghiệm .
Giáo án hoàn chỉnh ------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngàysoạn: 26/02/2008 Tên bài dạy Tiết 45 theo( PPCT)
Lớp 11
Kiểm tra chạy bền
1.Điều kiện kiểm tra:
- HS có đủ sức khoẻ và tham gia học tập thường xuyên.
- HS chỉ được kiểm tra khi đã khởi động đủ.( Tự khởi động cá nhân)
2. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra chạy bền có tính thời gian .( nam 1000 m; nữ 500m )
3. Tổ chức kiểm tra:
Chuẩn bị:
- Sân : Chạy trên sân Miếu Tiên Công, kẻ sân , đường chạy , đường vòng, vạch xuất phát, vạch đích, bảo đảm an toàn.
- Công cụ đo: Thước dây ( 50m đo đường chạy ) cờ cắm báo đường vòng, giây đích, đồng hồ bấm giây đo thành tích.
Phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo nhóm 10-15 HS 1 đợt , nam, nữ riêng ,theo danh sách lớp.
- Học sinh chưa đến đợt chạy, GV phân công ghi thành tích thứ tự hs về đích và giúp đỡ các bạn quá mệt di chuyển tiếp, hồi tĩnh khi qua đích. (Học sinh kiểm tra song tự giác thả lỏng)
-GV theo dõi đồng hồ và đọc thời gian khi có hs về đích.
- Kiểm tra, tiến hành như trong thi đấu, áp dụng đúng luật hiện hành.
4. Đánh giávà cho điểm:
Thành tích chạy bền: Nam1000 m ; Nữ 500m
Điểm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Nữ
2’16”
2’14”
2’12”
2’10”
2’08”
2’06”
2’05”
2’00”
1’50”
1’45”
Nam
4’35”
4’30”
4’25”
4’20”
4’15”
4’10
4’02”
3’55”
3’45”
3’40”
5. Rút kinh nghiệm:
- Thái độ HS kiểm tra 1 cách nghiêm túc, kỷ luật , đảm bảo tuyệt đối an toàn trong giờ kiểm tra.
- Giáo án hoàn chỉnh...........................................................................................................................
.
........................................................................................................................................................
(
File đính kèm:
- giao an(2).doc