I – Mục tiêu
1. Đá Cầu
- Kiến thức: Ôn đá cầu một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 10, kỹ thuật di chuyển bước lướt, tâng, dật cầu
- Kĩ năng: Biết cách thục hiện động tác đá cầu, cơ bản biết các bước di chuyễn
2. Nhảy xa:
- Kiến thức: Học mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm, phối hợp chạy đà – giậm nhảy – trên không. Một số bài tập phát triển thể lực do GV chọn.
- Kĩ năng: Cơ bản biết cách thục hiện động tác nhảy xa ưởng thân
II Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : S©n tp TD Trng THPT Hiếu Tử (TG 45P)
- Phương tiện : Chuẩn bị còi, mỗi em một quả cầu.
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 39 đến Tiết 67 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh diện. Ôn kü thuËt ®Ëp cÇu thuËn tay
§Êu tËp
Đẩy tạ:
+ Kỹ thuật trượt đà phối hợp RSCC giữ thăng bằng.
Kĩ năng: Thực hiện hoàn thiện các kĩ thuật đã học
Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tích giác trong tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : S©n tËp TD Trêng THPT
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
( Hoạt động của GV – HS )
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cổ tay,cổ chân, hông,gối,gập duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình.
Khởi động chuyên môn :
-Tập các động tác căng cơ
10’
Mỗi động tác
4 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
2.Phần cơ bản :
a)Cầu lông :
* Ôn kĩ thuật đập cầu chính diện
có thể kết hợpvới đánh cầu thấp tay, yêu cầu sử dụng bước di chuyển nhanh gọn.
* Kỹ thuật đập cầu thuận tay:
- Yêu cấu đánh được lực cổ tay, phối hợp được các bước di chuyển.
- Tổ chức cho HS thi đấu đơn, đơi theo từng đội, ai đến 5 điểm trước là thắng.
b) - Kỹ thuật trượt đà RSCC và giữ thăng bằng:
- Kỹ thuật thăng bằng khơng cĩ tác dụng đến thành tích. Nhưng nếu khơng hồn thiện nĩ cĩ thể phá thành tích chúng ta, do vậy sau khi RSCC hết sức
30’
+Người tập đứng chuẩn bị ở giữa sân gần lưới bỏ nhỏ do người phục vụ đứng ở nửa sân bên kia tung cầu qua,sau đó chuẩn bị đập cầu
Cho tõng nhãm häc sinh thùc hiªn gi¸o viªn quan s¸t s÷a sai
3.Phần kết thúc
- Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
-Nhắc nhở tổ trực nhật đi học sớm chuẩn bị dụng cụ sân bãi cho tốt.
5
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
Ngµy 9 th¸ng 4 n¨m 2014
Tuần 33- Tiết 65
KiĨm tra kü thuËt CÇu l«ng
I – Mục tiêu
Kiến thức:
Cầu lông:
Kiểm tra Cầu lông : Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay, trái tay .
Kĩ năng: Hoàn thiện kĩ thuật động tác
Thái độ: Nghiêm túc trong kiểm tra
II – Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : S©n tËp TD Trêng THPT
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
( Hoạt động của GV – HS )
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, hông, gối, gập duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
10’
Mỗi động tác
4 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
2. Phần cơ bản
a. Đá cầu : Đá tấn công bằng mu bàn chân
-Điểm 9 – 10 Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và số lần cầu đá qua lưới vào sân ít nhất 8 lần
-Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và số lần cầu đá qua lưới vào sân ít nhất là 8 lần.
-Điểm 5 – 6 : Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác và số lần cầu qua lưới vào sân ít nhất là 4 lần.
-Điểm 3 – 4 : Thực hiện kỹ thuật động tác cò sai sót và số lần cầu đá qua lưới vào sân ít nhất là 2 lần.
-Điểm 1 – 2 : Thực hiện kỹ thuật động tác còn sai sót nhiều và số lần cầu ù qua lưới váo sân ít nhất là 1 lần.
30’
*Lớp tập trung ngồi ở một bên đường biên dọc, mỗi lần kiểm tra nhóm 2 HS.Người số 1 vào vị trí để kiểm tra phát cầu theo yêu cầu của GV, người số 2 chuẩn bị đứng bên kia sân quan sát bạn mình thực hiện nội dung, đồng thời nhặt luôn số cầu mà người kiểm tra vừa thực hiện, rồi trở về vị trí để kiểm tra. Người số 3 tiếp theo là người chuẩn bị sẽ sang đứng bên kia sân như người số 2 vừa làmcứ như
*HS kiểm tra được quyền tự chọn người phục vụ trong phạm vi của lớp mình.
*Trường hợp người phục vụ phát cầu không chính xác, người kiểm tra không đánh quả cầu đó sẽ được đánh lại lần tiếp theo.
3.Phần kết thúc
- Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
-Nhắc nhở tổ trực nhật đi học sớm chuẩn bị dụng cụ sân bãi cho kiểm tra nhảy xa.
5
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
Ngµy 9 th¸ng 4 n¨m 2014
Tuần 33 – Tiết 66
TTTC – CHẠY BỀN
I – Mục tiêu
Kiến thức:
Đẩy tạ:
+ Kỹ thuật trượt đà phối hợp RSCC và giữ thăng bằng.
+ Phát triển thể lực chuyên mơn.
Chạy bền : Trên địa hình tự nhiên
Kĩ năng: Thực hiện hoàn thiện các kĩ thuật đã học
Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tích giác trong tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : S©n tËp TD Trêng
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
( Hoạt động của GV – HS )
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, hông, gối, gập duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn :
-Tập các động tác căng cơ
10’
Mỗi động tác
4 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
- Kỹ thuật trượt đà RSCC:
kết thúc trượt đà trọng tâm vẫn dồn vào chân trụ, người vẫn hạ thấp ở tư thế hai điểm tựa ( RSSC ).Nhanh chĩng đạp duỗi chân trụ, ép gối, xoay hơng, vung tay, lật vai tạo tư thế vươn cung, gập thân đẩy tạ đi, lực cuối cùng là lực miết các ngĩn tay.
- Thực hiện động tác nằm sấp chống tay.
- Thực hiện lị cị ngược bằng chân trụ.
- Gọi một số học sinh ra thực hiện, GV chỉ định học sinh trong đội hình cho nhận xét. Sau đĩ GV chốt lại những sai lầm cần khắc phục.
- Phân sức trong khi chạy và phối hợp với hít, thở.( rút giai đoạn cuối)
Chạy bền : Trên địa hình tự nhiên.
3- Củng cố:
- Đẩy tạ ( trượt đà cĩ tạ RSCC )
30’
*Đội hình 4 hàng ngang cự li giãn cách, hàng chẵn bước qua phải một bước
*Tập mô phỏng động tác đập cầu
*Tập mô phỏng động tác phát cầu
Tập kết hợp hai động tác trên
*GV đứng trước làm mẫu , HS thực hiện theo
*Tập mô phỏng động tác.
*Nghe hiệu lệnh, Từng hàng thực hiện
*GV lọc ra những em thực hiện sai rêng ra, sau đó gọi 1 em thực hiện đúng làm mẫu lại cho các em yếu. Các em yếu tập thêm.
- Gọi một số học sinh ra thực hiện, GV chỉ định học sinh trong đội hình cho nhận xét. Sau đĩ GV chốt lại những sai lầm cần khắc phục
3.Phần kết thúc
- Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
-Nhắc nhở tổ trực nhật đi học sớm chuẩn bị dụng cụ sân bãi cho tốt.
5
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
Ngµy 16 th¸ng 4 n¨m 2014
Tuần 34 – Tiết 67
TTTC – CHẠY BỀN
I – Mục tiêu
Kiến thức
Đẩy tạ:
+ Kỹ thuật trượt đà phối hợp RSCC và giữ thăng bằng.
+ Phát triển thể lực chuyên mơn.
Chạy bền : Trên địa hình tự nhiên
Kĩ năng: Thực hiện hoàn thiện các kĩ thuật đã học
Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tích giác trong tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : S©n tËp TD Trêng THPT
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
( Hoạt động của GV – HS )
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, hông, gối, gập duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn :
-Tập các động tác căng cơ
10’
Mỗi động tác
4 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
- Kỹ thuật trượt đà RSCC:
Kết thúc trượt đà trọng tâm vẫn dồn vào chân trụ, người vẫn hạ thấp ở tư thế hai điểm tựa ( RSSC ).Nhanh chĩng đạp duỗi chân trụ, ép gối, xoay hơng, vung tay, lật vai tạo tư thế vươn cung, gập thân đẩy tạ đi, lực cuối cùng là lực miết các ngĩn tay.
- Thực hiện động tác nằm sấp chống tay.
- Thực hiện lị cị ngược bằng chân trụ.
- Gọi một số học sinh ra thực hiện, GV chỉ định học sinh trong đội hình cho nhận xét. Sau đĩ GV chốt lại những sai lầm cần khắc phục.
- Phân sức trong khi chạy và phối hợp với hít, thở.( rút giai đoạn cuối)
Chạy bền : Trên địa hình tự nhiên.
3- Củng cố:
- Đẩy tạ ( trượt đà cĩ tạ RSCC )
30’
*Đội hình 4 hàng ngang cự li giãn cách, hàng chẵn bước qua phải một bước
*Tập mô phỏng động tác đập cầu
*Tập mô phỏng động tác phát cầu
Tập kết hợp hai động tác trên
*GV đứng trước làm mẫu , HS thực hiện theo
*Tập mô phỏng động tác.
*Nghe hiệu lệnh, Từng hàng thực hiện
*GV lọc ra những em thực hiện sai rêng ra, sau đó gọi 1 em thực hiện đúng làm mẫu lại cho các em yếu. Các em yếu tập thêm.
- Gọi một số học sinh ra thực hiện, GV chỉ định học sinh trong đội hình cho nhận xét. Sau đĩ GV chốt lại những sai lầm cần khắc phục
3.Phần kết thúc
- Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
-Nhắc nhở tổ trực nhật đi học sớm chuẩn bị dụng cụ sân bãi cho tốt.
5’
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
File đính kèm:
- KHOI 11 HOC KI II.doc