Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 26: Nhảy cao - Năm học 2009-2010

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,Thực hiện khỡi động các khớp tay chân .

Chạy bước nhỏ nâng cao đùi ,đạp sau .

 

 

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 26: Nhảy cao - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 26 Tiết PPCT : 26 Ngày soạn : 01/11/2009 NỘI DUNG Nhảy cao : Kiểm tra kỉ thuật nhảy cao úp bụng PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,Thực hiện khỡi động các khớp tay chân . Chạy bước nhỏ nâng cao đùi ,đạp sau . II. Cơ Bản . 1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao úp bụng . Nội dung kiểm ra : Kiểm tra kĩ thuật và thành tích kĩ thuật nhảy cao úp bụng 2. Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích mà học sinh thực hiện được Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kĩ thuật cả bốn giai đoạn thành tích đạt 130 cm (nam) và 120cm ( Nữ ) Điểm 7-8 : Thực hiện cơ bản đúng cả bốn giai đoạn thành tích đạt 110 cm (nam) và 100cm ( Nữ ) Điểm 5-6 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn giậm nhảy - trên không thành tích đạt 110 cm (nam) và 90cm ( Nữ ) Điểm 3-4 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không thành tích đạt 100 cm (nam) và 80cm ( Nữ ) Điểm 1-2 : Không thực hiện được kĩ thuật và không đạt thành tích tối thiểu 3.Thống kê chất lượng . STT Lớp TS Giỏi(9-10) Khá(7-8) TB(5-6) Yếu(3-4) Kém(0-2) TS % TS % TS % TS % TS % 1 11b3 III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BT VN Giáo viên nhận xét những sai lầm thường mắc trong tập luyện và rút ra kinh nghiệm cho mình trong giãng dạy - Tuyên dương những em đạt kết quả cao và cần nhắc nhở những em chưa đạt kết quả cao trong buổi kiểm tra . - Giáo viên học sinh xuống lớp MỤC TIÊU Giáo án số :26 Tiết PPCT :26 Tuần Dạy : 13 Ngày Dạy:02-08/11/2009 Nhảy Cao : Nhằm đánh giá quá trình luyện tập của học sinh về môn nhảy cao Từ đó rút ra khinh nghiệm giảng dạy tốt hơn cho giáo viên Địa Điểm –Phương Tiện: bộ nệm nhảy cao ,sổ điểm ,thước đo ,bàn ghế KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khỡi động chung Đội hình khỡi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ Tổ chức và phương pháp kiểm tra - Giáo viên giới thiệu lại nội dung kiểm tra, nhắc nhỡ học sinh trong quá trình kiểm tra đánh giá - Học sinh chú ý lăng nghe để thực hiện theo yêu cầu của giáo viên €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Kiểm tra nhiều đợt mỗi đợt khoảng 5-10hs nam riêng nữ riêng - Mỗi học sinh sau khi nhảy khởi động xong được nhảy thử 1 lần và 4 lần chính thức ở 4 mức xa khác nhau . Giáo viên đặt xà ở 4 mức khác nhau : 130-120-110-100 cm (nam) và 110-100-90-80cm (nữ ) Nhảy thử ở mức xà thấp nhất sau đó nhảy chính thức lần 1 ở mức xà đó lần 2 ở mức xà thứ hai lần 3 ở mức xà thứ 3 và lần 4 ở mức xà thứ 4 những hs nhảy ở mức xà thấp nhất không qua gv cho hs đó nhảy lại ở mức xà đó * Đội hình kiểm tra - Giáo viên gọi học sinh kiểm tra quan sát nhận xét cho điểm 5’ €€€€€€- - Giáo viên nhận xét ,tyuên dương những bạn đạt thành tích cao €€€€€€ - Nhắc nhỡ những học sinh chưa thật sự cố gắng €€€€€€- Bài tập :+ Kĩ thuật bóng chuyền €€€€€€

File đính kèm:

  • doc26.doc