I. Mục tiêu:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao nằm nghiêng.Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng, chậy đà giậm nhảy.
- TTTC: Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học TTTC của lớp 11. Học sinh tích cực tập luyện.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả, xà nhảy cao, đệm.
IV. Tiến trình lên lớp:
22 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 22 đến Tiết 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ích, tính tuần tự, và tính liên tục .
- Muốn tiếp thu được các kỹ năn kỹ sảo vận động cần hiểu được mục đích, nội dung bài tập ; tậo cảm giác vận động và hình thành được biểu tượng vận động. Như vậy là phảI biết sắp xếp các bài tập phương pháp tập luyện theo một tuần tự nhất định .
- Tập luyênk thể thao thường xuyên sẽ dẫn đến quay trình thích ứng nâmng cao sức khoẻ nâng cao trình độ thể lực và mức độ oàn thiện những kỹ năng kỹ sảo vận động cũng như những tố chất về tâm lý.
III. Yêu cầu của nguyên tắc hệ thống
Tập luyện TDTT phải tiến hành một cách cos chủ đích
- Trước khi tập luyện cần xác định rõ mục đích cần phải đạt được ( dài hạn, giai đoạn, buổi tập)
ẫpây dựng một kê hoạch tập luyện phù hợp với điều kiện bản thân. căn cứ vào thời gian mà sắp xếp thứ tự sử dụng các bài tập, phương pháp tập luyện
Hỏi: Theo em cần sắp xếp bài tập như thế nào trong tập luyện?
Sắp xếp nội dung các buổi tập cần chú ý đến tính tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng
Nội dung tập luyện nên sắp xếp theo quy tắc sau
- Từ đơn giản đến phức tạp, từ chưa biệt đến biết, từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng.
- Khi lựa chon các bài tập càn chú ý đến mối quan hệ bổ trợ cho nhau
- Khi sắp xếp các nội dung tập luyện trong buổi tập cần chú ý đến hiệu quả gần nhất,và tính tuần tự hợp lí.
Cần tập luyện thường xuyên, liên tục, tránh nghỉ tập luyện quá dài.
Tập luyện thường xuyên liên tục không lầm mất đi hiều quả của các buổi tậ trước đó và dạt hiệu quả tổng hợp là sự thích ứng với trình độ sức khoẻ và thể lực cao hơn mức kế hoạchởi điểm.
Nghỉ tập luyện quá dài sẽ làm giảm sút và mất đi hiệu quả tập luyện .
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Học sinh thảo luận trả lời câu hỏi.
Giáo viên hệ thống nội dung kiến thức.
Học sinh ghi chép những ý chính.
Học sinh thảo luận trả lời câu hỏi.
Giáo viên hệ thống nội dung kiến thức.
Học sinh ghi chép những ý chính.
Phần kết thúc
Củng cố bài
Nắm được ý nghĩa của việc tuân thư nguyên tắc vừa sức trong tập luyện và thi đấu TDTT.
Biết các xác định và điều chỉnh LVĐ cho phù hợp với bản thân.
- Nhận xét đánh giá buổi học.
- Bài tập về nhà, chuẩn bị cho giờ học sau
- Xuống lớp
Ngày soạn: 18/11/2008
Tiết 27
- TTTC: Bóng chuyền.
I. Mục tiêu:
- TTTC: Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học TTTC của lớp 11. Học sinh tích cực tập luyện.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả,.......
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
TG
SL
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị.
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung buổi tập.
- Khởi động: + Xoay các khớp.
+ ép dây chằng.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
6-8’
3lần
3lần
II. Phần cơ bản.
1. TTTC: Bóng chuyền.
- Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Kĩ thuật đệm bóng:
Chú ý: Hình tay khi tiếp xúc bóng, quỹ đạo bay của bóng.
- Đấu tập. Gv chọn 2 đội, mỗi bên 5-6 em kĩ thuật tương đối tốt ra thi đấu thử. chủ yếu sử dụng kĩ thuật phát bóng, chuyền và đệm bóng.
3. Củng cố: Gv gọi 1-2 em thực hiện tốt và 1-2 em thực hiện chưa tốt lên thực hiện các bài tập. Gv quan sát và nhận xét.
30-32’
2’
5lần
5lần
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình củng cố:
+ + + + + +
+ + + + + +
+ +
* Gv
III. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi tập.
- Gv giao bài tập về nhà: Tập các động tác dã học.
- Xuống lớp.
3-5’
Gv hướng dẫn học sinh thực hiện.
Ngày soạn: 18/11/2008
Tiết 28
- TTTC: Bóng chuyền.
I. Mục tiêu:
- TTTC: Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học TTTC của lớp 11. Học sinh tích cực tập luyện.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả,.......
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
TG
SL
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị.
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung buổi tập.
- Khởi động: + Xoay các khớp.
+ ép dây chằng.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
6-8’
3lần
3lần
II. Phần cơ bản.
1. TTTC: Bóng chuyền.
- Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Kĩ thuật đệm bóng:
Chú ý: Hình tay khi tiếp xúc bóng, quỹ đạo bay của bóng.
- Đấu tập. Gv chọn 2 đội, mỗi bên 5-6 em kĩ thuật tương đối tốt ra thi đấu thử. chủ yếu sử dụng kĩ thuật phát bóng, chuyền và đệm bóng.
3. Củng cố: Gv gọi 1-2 em thực hiện tốt và 1-2 em thực hiện chưa tốt lên thực hiện các bài tập. Gv quan sát và nhận xét.
30-32’
2’
5lần
5lần
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình củng cố:
+ + + + + +
+ + + + + +
+ +
* Gv
III. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi tập.
- Gv giao bài tập về nhà: Tập các động tác dã học.
- Xuống lớp.
3-5’
Gv hướng dẫn học sinh thực hiện.
Ngày soạn: 22/11/2008
Tiết 29
- TTTC: Bóng chuyền.
I. Mục tiêu:
- TTTC: Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học TTTC của lớp 11. Học sinh tích cực tập luyện.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả,.......
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
TG
SL
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị.
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung buổi tập.
- Khởi động: + Xoay các khớp.
+ ép dây chằng.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
6-8’
3lần
3lần
II. Phần cơ bản.
1. TTTC: Bóng chuyền.
- Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Kĩ thuật đệm bóng:
Chú ý: Hình tay khi tiếp xúc bóng, quỹ đạo bay của bóng.
- Đấu tập. Gv chọn 2 đội, mỗi bên 5-6 em kĩ thuật tương đối tốt ra thi đấu thử. chủ yếu sử dụng kĩ thuật phát bóng, chuyền và đệm bóng.
3. Củng cố: Gv gọi 1-2 em thực hiện tốt và 1-2 em thực hiện chưa tốt lên thực hiện các bài tập. Gv quan sát và nhận xét.
30-32’
2’
5lần
5lần
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình củng cố:
+ + + + + +
+ + + + + +
+ +
* Gv
III. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi tập.
- Gv giao bài tập về nhà: Tập các động tác dã học.
- Xuống lớp.
3-5’
Gv hướng dẫn học sinh thực hiện.
Ngày soạn: 22/11/2008
Tiết 30
- TTTC: Bóng chuyền.
I. Mục tiêu:
- TTTC: Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học TTTC của lớp 11. Học sinh tích cực tập luyện.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả,.......
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
TG
SL
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị.
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung buổi tập.
- Khởi động: + Xoay các khớp.
+ ép dây chằng.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
6-8’
3lần
3lần
II. Phần cơ bản.
1. TTTC: Bóng chuyền.
- Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Kĩ thuật đệm bóng:
Chú ý: Hình tay khi tiếp xúc bóng, quỹ đạo bay của bóng.
- Đấu tập. Gv chọn 2 đội, mỗi bên 5-6 em kĩ thuật tương đối tốt ra thi đấu thử. chủ yếu sử dụng kĩ thuật phát bóng, chuyền và đệm bóng.
3. Củng cố: Gv gọi 1-2 em thực hiện tốt và 1-2 em thực hiện chưa tốt lên thực hiện các bài tập. Gv quan sát và nhận xét.
30-32’
2’
5lần
5lần
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình củng cố:
+ + + + + +
+ + + + + +
+ +
* Gv
III. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi tập.
- Gv giao bài tập về nhà: Tập các động tác dã học.
- Xuống lớp.
3-5’
Gv hướng dẫn học sinh thực hiện.
Ngày soạn: 29/11/2008
Tiết 31
- TTTC: Bóng chuyền.
I. Mục tiêu:
- TTTC: Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học TTTC của lớp 11. Học sinh tích cực tập luyện.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả,.......
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
TG
SL
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị.
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung buổi tập.
- Khởi động: + Xoay các khớp.
+ ép dây chằng.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
6-8’
3lần
3lần
II. Phần cơ bản.
1. TTTC: Bóng chuyền.
- Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- Kĩ thuật đệm bóng:
Chú ý: Hình tay khi tiếp xúc bóng, quỹ đạo bay của bóng.
- Đấu tập. Gv chọn 2 đội, mỗi bên 5-6 em kĩ thuật tương đối tốt ra thi đấu thử. chủ yếu sử dụng kĩ thuật phát bóng, chuyền và đệm bóng.
3. Củng cố: Gv gọi 1-2 em thực hiện tốt và 1-2 em thực hiện chưa tốt lên thực hiện các bài tập. Gv quan sát và nhận xét.
30-32’
2’
5lần
5lần
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình củng cố:
+ + + + + +
+ + + + + +
+ +
* Gv
III. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi tập.
- Gv giao bài tập về nhà: Tập các động tác dã học.
- Xuống lớp.
3-5’
Gv hướng dẫn học sinh thực hiện.
Ngày soạn: 1/12/2008
Tiết 32
- TTTC: Kiểm tra Bóng chuyền.
I. Mục tiêu:
- TTTC: Đánh giá kết quả tập luyện nội dung Bóng chuyền lớp 11.
II. Địa điểm: Sân TD trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh tập luyện.
III. Phương tiện: Bóng chuyền 10 quả,.......
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
TG
SL
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị.
- Nhận lớp, ổn định tổ chức, hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung buổi tập.
- Khởi động: + Xoay các khớp.
+ ép dây chằng.
6-8’
3lần
3lần
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra chuyền hoặc đệm bóng vào ô.
2. Thang điểm:
- Điểm 9-10: Chuyền 4 quả vào ô độ cao 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác.
- Điểm 7-8: Thực hiện được 3 quả vào ô độ cao 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác.
- Điểm 5-6: Thực hiện được 2 quả vào ô, thực hiện đúng kĩ thuật động tác.
- Điểm 3-4: Chỉ đạt 1 quả vào ô, đúng kĩ thuật động tác.
- Điểm 1-2: Không đạt quả nào.
30-32’
15’
15’
2’
5lần
5lần
Mỗi học sinh thực hiện 5 lần, thực hiện một kĩ thuật chuyền hoặc đệm bóng vào ô.
+ + + + + +
+ + + + + +
* Gv
U
2m
2m
8
III. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi tập.
- Xuống lớp.
3-5’
Gv hướng dẫn học sinh thực hiện.
File đính kèm:
- TD tiet 2232 lop 11.doc