Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 21: Lý thuyết

i. nhiệm vụ:

 - lý thuyết : nguyên tắc hệ thống

ii. yêu cầu:

- lớp trật tự đúng trang phục, nắm được nội dung tiết học.

- thực hiện đúng kỹ thuật động tác.

iii. sân bãi:

- sân trường.

iv. dụng cụ: trụ,xà,nệm,bóng,cột,lưới.

v. hoạt động trên lớp :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 21: Lý thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 21 BÀI :LÝ THUYẾT Ngày soạn: Ngày dạy: Thời gian: 45 Phút I. Nhiệm vụ: - Lý thuyết : Nguyên tắc hệ thống II. Yêu cầu: Lớp trật tự đúng trang phục, nắm được nội dung tiết học. Thực hiện đúng kỹ thuật động tác. III. Sân bãi: Sân trường. IV. Dụng cụ: Trụ,xà,nệm,bóng,cột,lưới. V. Hoạt động trên lớp : Nội dung TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Mở đầu: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số lớp - Phổ biến nội dung bài . 2. Kiểm tra bài củ: II. Trọng tâm: 1. Khởi động: - KĐC: Xoay các khớp: cổ tay, chân, khuỹu tay, bã vai, cánh tay, hông, gối, xoạc dọc, xoạc ngang. - KĐCM: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. Chạy tăng tốc. 2.Lý thuyết: - Nguyên tắc hệ thống a. Khái niệm : - Là một trong những nguyên tắc sư phạm chỉ rõ giảng dạy và tập luyện TDTT cần phải dựa trên cơ sở khoa học , theo một trật tự , một cấu trúc thống nhất và chặt chẽ b. Nội dung : - Nguyên tắc này dựa trên mối quan hệ mang tính quy luật giữa LVĐ tập luyện và sự phát triển năng lực vận động.Quá trình tập luyện TDTT muốn đạt được hiệu quả cao cần phải đảm bảo tính mục đích , tính tuần tự và liên tục - Muốn tiếp thu được các kĩ năng kĩ xảo vận động cũng như phát triển được các tố chất thể lực thì các em cần hiểu được mục đích , nội dung của bài tập c. Yêu cầu : - Tập luyện TDTT cần phải tiến hành một cách có chủ đích ,có kế hoạch - Sắp xếp nội dung các buổi tập cần chú ý đến tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng - Cần tập luyện thường xuyên liên tục , tránh nghỉ tập luyện quá dài III. Kết thúc: - Củng cố, nhận xét, đánh giá. - Thả lỏng. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Ra bài tập về nhà cho HS tập luyện. - Xuống lớp 5’ 35’ 5’ 2x8 nhịp 2 lần 5’ - Nhận lớp - Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Nêu nhiệm vụ yêu cầu giáo án - Gọi HS lên kiểm tra bài củ,nhận xét,cho điểm - Hướng dẫn HS khới động theo vòng tròn hoặc hàng ngang - Quan sát HS khởi động - Phân tích , giảng giải cho HS hiểu , nắm được nguyên tác tập luyện -Gọi HS lên thực hiện động tác - Nhận xét đánh giá, hướng dẫn học sinh thả lỏng. - Giải tán -Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚  GV - Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động CS  GV ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚  GV ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚  GV

File đính kèm:

  • docTiet 21.doc