Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 2+ Tiết 3

PHẦN MỞ ĐẦU

- Lớp trưởng tập họp lớp 5 hàng ngang, điểm số báo cáo với GV.

- Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học.

- Khởi động chung : xoay các khớp cổ, vai, cánh tay, khuỷu tay, gối, cổ tay cổ chân, soạt dọc, soạt ngang, vặn mình, tay ngực, đánh tay cao thấp ( mỗi động tác 4 lần x 8 nhịp), GV hướng dẫn và điều khiển.

PHẦN CƠ BẢN

Một số động tác bổ trợ về chạy

* Chạy bước nhỏ

Hai chân luân phiên chạy những bước ngắn về trước. Khi bàn chân chạm đất cần nhẹ nhàng và có thao tác hơi miết xuống đất sao cho bàn chân chạm đất từ mũi bàn chân đến nữa bàn chân trên. Cổ chân cần linh hoạt, không để cả bàn chân hoặc gót chân chạm đất, toàn thân thả lỏng.

* Chạy nâng cao đùi :

Mỗi bước chạy, khi đưa chân về trước cần chủ động nâng cao đùi sao cho

 

doc71 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 2+ Tiết 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ấu. - Cúi người thả lỏng, rung nhẹ tay, chân. - GV đánh giá chung kết quả học tập của lớp. Biểu dương những em học tập tốt, tích cực, đồng thời phê bình những em học tập chưa nghiêm túc, chưa tích cực. D. TỔNG KẾT BÀI GIẢNG: Thời gian: phút. E. CÂU HỎI & BÀI TẬP: Thời gian: phút. F. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN: (về chất lượng, nội dung, phương pháp, thời gian thực hiện bài giảng trên) THÔNG QUA TỔ BỘ MÔN Ngày tháng năm 200 Chữ ký Giáo viên Giáo án số: 20 * Thực hiện ngày: . / / 200 Số tiết của giáo án: 2 * Tổng số tiết đã giảng dạy của học kỳ: 40 Tên bài học: Oân tập Kỹ thuật đập bóng theo phương lấy đà – Kỹ thuật chắn bóng. Tổ chức thi đấu trên sân. Mục đích: Cung cấp cho HS một số kiến thức, kỹ năng vận động về đập bóng và chắn để học sinh rèn luyện kỹ thuật, nâng cao sức khoẻ. Giúp học sinh nắm được một số điều luật cơ bản môn bóng chuyền. Yêu cầu: Thực hiện đúng các kỹ thuật ở mức cơ bản. A. ỔN ĐỊNH LỚP: Số học sinh vắng: * Tên: Nội dung nhắc nhở: B. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian: 2 phút; dự kiến học sinh kiểm tra: Tên Điểm Câu hỏi kiểm tra: Em hãy thực hành kỹ thuật đập bóng theo phướng lấy đà, để cả lớp quan sát. C. GIẢNG BÀI MỚI: Đồ dùng dạy học: còi, cọc, lưới, bóng chuyền. Nội dung, phương pháp: TT NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN A B I 1 PHẦN MỞ ĐẦU - Lớp trưởng tập họp lớp 5 hàng ngang, điểm số báo cáo với GV. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học. - Khởi động chung : xoay các khớp cổ, vai, cánh tay, khuỷu tay, gối, cổ tay cổ chân, soạt dọc, soạt ngang, vặn mình, tay ngực, đánh tay cao thấp ( mỗi động tác 4 lần x 8 nhịp), GV hướng dẫn và điều khiển. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, chạy đạp sau ( mỗi động tác 1 lần x 10m ), GV điều khiển. PHẦN CƠ BẢN Bóng chuyền Kỹ thuật đập bóng theo phương lấy đà 14 phút 1’ 1’ 5’ 7’ 72 phút 15 phút X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV 2 C * Tập đập bóng di động trên lưới - Từng học sinh chuyền bóng cho CS ở vị trí số 3, CS chuyền 2, học sinh chạy đà, giậm nhảy đập bóng. * Tập đội hình tấn công đơn giản Tổ chức thi đấu trên sân PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng - Nhận xét giờ học 4 – 5 lần 27 phút 30 phút 4 phút X X X X X — CS CS — X X X X X - Giáo viên chọn từng nhóm 6 em học sinh, đứng 6 vị trí trên sân, tập trung quan sát bóng đến : điều chỉnh bóng đến số 3 – chuyền 2 – chạy đà, giậm nhảy đập bóng ( số 2 hoặc số 4 đập bóng ). X X X X X X X X X X X X GV chia lớp thành 4 đội bóng, mỗi đội 6 HS. Hai đội vào sân thi đấu ( 15 điểm ), hai đội ngồi quan sát trận đấu và chờ đến lượt thi đấu. - Cúi người thả lỏng, rung nhẹ tay, chân. - GV đánh giá chung kết quả học tập của lớp. Biểu dương những em học tập tốt, tích cực, đồng thời phê bình những em học tập chưa nghiêm túc, chưa tích cực. D. TỔNG KẾT BÀI GIẢNG: Thời gian: phút. E. CÂU HỎI & BÀI TẬP: Thời gian: phút. F. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN: (về chất lượng, nội dung, phương pháp, thời gian thực hiện bài giảng trên) THÔNG QUA TỔ BỘ MÔN Ngày tháng năm 200 Chữ ký Giáo viên Giáo án số: 21 * Thực hiện ngày: . / / 200 Số tiết của giáo án: 2 * Tổng số tiết đã giảng dạy của học kỳ: 42 Tên bài học: Ôn tập môn bóng chuyền chuẩn bị kiểm tra. Tổ chức thi đấu trên sân. Mục đích: Cũng cố lại các kĩ thuật môn bóng chuyền đã học để đạt được kết quả kiểm tra tốt. Học sinh nắm được một số điều luật cơ bản môn bóng chuyền. Yêu cầu: Thực hiện đúng các kỹ thuật ở mức cơ bản. A. ỔN ĐỊNH LỚP: Số học sinh vắng: * Tên: Nội dung nhắc nhở: B. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian: 2 phút; dự kiến học sinh kiểm tra: Tên Điểm Câu hỏi kiểm tra: C. GIẢNG BÀI MỚI: Đồ dùng dạy học: còi, cọc, lưới, bóng chuyền. Nội dung, phương pháp: TT NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN A B I 1 PHẦN MỞ ĐẦU - Lớp trưởng tập họp lớp 5 hàng ngang, điểm số báo cáo với GV. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học. - Khởi động chung : xoay các khớp cổ, vai, cánh tay, khuỷu tay, gối, cổ tay cổ chân, soạt dọc, soạt ngang, vặn mình, tay ngực, đánh tay cao thấp ( mỗi động tác 4 lần x 8 nhịp), GV hướng dẫn và điều khiển. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, chạy đạp sau ( mỗi động tác 1 lần x 10m ), GV điều khiển. PHẦN CƠ BẢN Bóng chuyền Ôn kĩ thuật phát bóng : - Học sinh nam phát bóng cao tay chính diện. Học sinh nữ phát bóng thấp tay chính diện. 14 phút 1’ 1’ 5’ 7’ 72 phút 15 phút X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV - Từng nhóm 8 em học sinh vào 2 bên sân, thực hiện phát bóng cho nhau 2 3 C Ôn chuyền, đệm bóng một chạm vào vị trí số 3 – chuyền 2 – chạy đà, giậm nhảy đập bóng. Tổ chức thi đấu trên sân PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng - Nhận xét giờ học 30' 30 phút 4 phút - Giáo viên chọn từng nhóm 6 em học sinh, đứng 6 vị trí trên sân, tập trung quan sát bóng đến : điều chỉnh bóng đến số 3 – chuyền 2 – chạy đà, giậm nhảy đập bóng ( số 2 hoặc số 4 đập bóng ). GV chia lớp thành 4 đội bóng, mỗi đội 6 HS. Hai đội vào sân thi đấu ( 15 điểm ), hai đội ngồi quan sát trận đấu và chờ đến lượt thi đấu. X X X X X X X X X X X X - Cúi người thả lỏng, rung nhẹ tay, chân. - GV đánh giá chung kết quả học tập của lớp. Biểu dương những em học tập tốt, tích cực, đồng thời phê bình những em học tập chưa nghiêm túc, chưa tích cực. D. TỔNG KẾT BÀI GIẢNG: Thời gian: phút. E. CÂU HỎI & BÀI TẬP: Thời gian: phút. F. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN: (về chất lượng, nội dung, phương pháp, thời gian thực hiện bài giảng trên) THÔNG QUA TỔ BỘ MÔN Ngày tháng năm 200 Chữ ký Giáo viên Giáo án số: 22 * Thực hiện ngày: . / . / 200 Số tiết của giáo án: 3 * Tổng số tiết đã giảng dạy của học kỳ: 45 Tên bài học: Thi kiểm tra học kỳ môn bóng chuyền. Mục đích:. Đánh giá kết quả học tập môn bóng chuyền. Thông qua đó giúp cho các em biết vận dụng tự tập hàng ngày để nâng cao sức khoẻ cho bản thân. Yêu cầu: Thực hiện đúng các yêu cầu kỹ thuật ở mức cơ bản. A. ỔN ĐỊNH LỚP: Số học sinh vắng: * Tên: Nội dung nhắc nhở: B. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian: phút; dự kiến học sinh kiểm tra: Tên Điểm Câu hỏi kiểm tra C. GIẢNG BÀI MỚI: Đồ dùng dạy học: còi, cọc, lưới, bóng chuyền, bàn ghế GV. Nội dung, phương pháp: TT NỘI DUNG GIẢNG DẠY THỜI GIAN (Phút) PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN 1 B a PHẦN MỞ ĐẦU - Lớp trưởng tập họp lớp 5 hàng ngang, điểm số báo cáo với GV. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học. - Khởi động chung : xoay các khớp cổ, vai, cánh tay, khuỷu tay, gối, cổ tay cổ chân, soạt dọc, soạt ngang, vặn mình, tay ngực, đánh tay cao thấp ( mỗi động tác 4 lần x 8 nhịp), GV hướng dẫn và điều khiển. - Khởi động chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, Chạy đạp sau ( mỗi động tác 1 lần x 10m ), GV điều khiển. PHẦN CƠ BẢN Bóng chuyền : Thi kiểm tra học kỳ 1. Nội dung kiểm tra. * Nội dung 1 : - Thực hiện phát bóng cao tay trước mặt qua lưới trong sân (nam) : 5 điểm. 14 phút 1’ 1’ 5’ 7’ 72 phút X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV b c C - Thực hiện phát bóng thấp tay trước mặt qua lưới trong sân (nữ) : 5 điểm. * Nội dung 2 : - Thực hiện đập bóng theo phương lấy đà qua lưới trong sân (nam) : 5 điểm. - Thực hiện gõ bóng theo phương lấy đà qua lưới trong sân (nữ) : 5 điểm. Tổ chức và phương pháp kiểm tra : Cách cho điểm : * Tập họp lớp, GV nhận xét kết quả kiểm tra và công bố điểm. PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng - Nhận xét giờ học của lớp 4 phút - Học sinh tự ôn tập trước khi kiểm tra trong khoảng thời gian 10 phút. - Giáo viên gọi tên học sinh theo thứ tự danh sách lớp, theo nhóm 5 em . * Nội dung 1: Lần lượt từng học sinh thực hiện phát bóng 5 lần, mỗi lần 1 điểm ( giáo viên cho phát thử 1 lần ). * Nội dung 2: Mỗi học sinh thực hiện đập bóng 5 lần, ( Học sinh đỡ phát bóng một chạm lên vị trí số 3 cho cán sự chuyền 2 và thực hiện nhảy đập bóng qua lưới trong sân ). - Mỗi lần đập bóng tốt, có lực mạnh, qua lưới trong sân được 1 điểm. - Mỗi lần gõ bóng qua lưới trong sân được 0,5 điểm. - Cúi người thả lỏng, rung nhẹ tay, chân. - Giáo viên nhận xét chung kết quả giờ học của lớp. D. TỔNG KẾT BÀI GIẢNG: Thời gian: phút. E. CÂU HỎI & BÀI TẬP: Thời gian: phút. F. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN: (về chất lượng, nội dung, phương pháp, thời gian thực hiện bài giảng trên) THÔNG QUA TỔ BỘ MÔN Ngày tháng năm 200 Chữ ký Giáo viên

File đính kèm:

  • docGiao An Mon TD Truong Trung cap nghe.doc