I/Mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến
- Kiểm tra bài cũ: 10 - Tập hợp lớp,điểm số báo cáo
- Phổ biến nội dung tiết học .
- Kiểm tra : Nêu các phương pháp hô hấp nhân tạo - Đội hình tập trung 4 hàng ngang
- GV phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết học .
- GV gọi 2 HS kiểm tra cho điểm .
1 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 17: Kĩ thuật cấp cứu và chuyển thương (Thực hành) - Trường THPT Đức Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Đức Huệ Đối tượng : HS k11
Giáo án số 17 SS: 45-50 HS
Tiết 17 TG : 45’ KỶ THUẬT CẤP CỨU VÀ CHUYỂN THƯƠNG Địa điểm: sân tập
(THỰC HÀNH )
Mục đích –yêu cầu :Dạy cho học sinh thực hành được các kỷ thuật cấp cứu và chuyển thương để có thể tự cứu và cấp cứu lẫn nhau khi bị thương ,bị nạn .
Phần &nội dung
TG
Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật
Biện pháp tổ chức
I/Mở đầu
Nhận lớp
Phổ biến
Kiểm tra bài cũ:
10’
- Tập hợp lớp,điểm số báo cáo
- Phổ biến nội dung tiết học ..
- Kiểm tra : Nêu các phương pháp hô hấp nhân tạo
- Đội hình tập trung 4 hàng ngang
- GV phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết học .
- GV gọi 2 HS kiểm tra cho điểm .
II/ Cơ Bản
Cố định tạm thời xương gãy
30’
a) Mục đích:làm giảm đau , cầm máu tại vết thương đồng thời giữ cho đầu xương gãy tương đối yên tĩnh đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển về nơi cứu chữa .
b) Nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy:
- Nẹp phải cố định được cả khớp trên và dưới ổ gãy
- Không đặt nẹp cứng sát vào chi
- Không co kéo ,nắn chỉnh ổ gãy
- Băng cố định vào chi phải tương đối chắc
c) Kỷ thuật cố định tạm thời xương gãy
Tuỳ tính chất của vết thương mà ta có các kiểu cố định khác nhau
Ví dụ 1 : cố định tạm thời gãy xương bàn tay
- Đặt 1 cuộn băng vào lòng bàn tay
- Đặt nẹp thẳng từ bàn tay đến khuỷu tay
- Băng cố định bàn tay , cẳng tay vào nẹp
- Dùng khăn tam giác treo cẳng tay ở tư thế gấp 900
Ví dụ 2 :cố định tạm thời gãy xương cẳng tay:
- Đặt nẹp ngắn ở mặt trước cẳng tay
- Đặt nẹp dài ở mặt sau cẳng tay
- Buộc 1 đoạn ở cổ tay và bàn tay , 1 đoạn ở trên và dưới nếp khuỷu để cố định cẳng tay
- Dùng khăn tam giác treo cẳng tay ở tư thế gấp 900
Đội hình hàng ngang :
4 x x x x x x x x x
3 x x x x x x x x x
2 x x x x x x x x x
1 x x x x x x x x x
X (chỉ huy)
-GV nhắc lại các Nguyên tắc của các kỷ thuật sau đó cho HS tập băng GV quan sát ,sữa sai.
- Chia nhóm cho HS tập luyện
I/ Kết thúc
5’
- Củng cố :GV nhắc lại tọng tâm của bài
- Nhận xét ,đánh giá tiết học .
- Dặn HS về luyện tập ở nhà
- Xuống lớp.
ĐH tập trung GV nhận xét ,đánh giá
GV hô “giải tán” cả lớp đồng thanh hô “ Khoẻ”
File đính kèm:
- TIET 17.doc